Gene Munster, nhà phân tích của Loup Ventures dự đoán rằng đến năm 2023, Apple sẽ có 600 Apple Store mở trên toàn thế giới. Hiện tại, có 511 cửa hàng Apple đang mở cửa kinh doanh. Munster nói rằng các cửa hàng cung cấp cho công ty "một lợi thế cạnh tranh" nhờ 65.000 nhân viên bán lẻ, những người có thể truyền bá trực tiếp học thuyết của Apple cho người tiêu dùng. Microsoft là công ty có số lượng nhân viên bán lẻ nhiều tiếp theo với 6000 người.
Munster nói rằng Ấn Độ và Trung Quốc là hai nước mà các Apple Store sẽ đạt được sự tăng trưởng lớn nhất trong 5 năm tới. Tại Trung Quốc hiện có khoảng 50 Apple Store và nhà phân tích này hi vọng cửa hàng đầu tiên của Apple ở Ấn Độ sẽ mở cửa trong khoảng 6 tháng nữa. Với sự tăng trưởng như vậy, số lượng nhân viên của Apple Store dự kiến sẽ đạt 80.000 vào năm 2023.
Munster nói rằng Apple Store là một lối thoát cho phép Apple thể hiện "chất lượng, thiết kế, trải nghiệm, cảm hứng, dễ sử dụng và quyền riêng tư của các thiết bị" do hãng sản xuất. Các nhà phân tích nói rằng mỗi cửa hàng Apple thường chú trọng vào 5 yếu tố, bao gồm:
Thẩm mỹ: Tất cả các cửa hàng Apple đều có cửa kính, thiết kế đối xứng và khá gọn gàng. Nó luôn được chiếu sáng và sạch sẽ.
Chào đón: Khách hàng được tạo cảm giác họ được chào đón và luôn có một nhân viên sẵn sàng hỗ trợ hoặc tư vấn cho họ.
Lời khuyên: Nhân viên Apple Store không được trả hoa hồng, họ có thể chỉ cho bạn một phụ kiện giá rẻ hơn trên Amazon hoặc những điều tương tự như vậy.
Hỗ trợ: Loup Ventures ước tính rằng 75% các vấn đề đòi hỏi một chuyến đi đến Apple Store có thể được giải quyết với một lần duy nhất. Khi một thiết bị cần được vận chuyển để sửa chữa, nó thường được trả về trước thời gian dự tính.
Cảm hứng: Apple đã biến cửa hàng của họ thành những nơi mà người tiêu dùng được dạy cách tận dụng nhiều tính năng được tìm thấy trên các thiết bị của công ty. Photo Walks, Kids Hour và Music Lab là một trong số những hội thảo thường được tổ chức tại Apple Store.
Tham khảo: PhoneArena
Nguồn: Genk.vn