Chương trình này được coi là một biện pháp của BKAV nhằm tăng trưởng thị phần. Trước đó, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng từng đặt mục tiêu sẽ lọt top 2 thị phần vào năm 2023.
Trong tháng 12 này, BKAV đã tung ra loạt sản phẩm gồm tai nghe true wireless AirB và bộ ba smartphone Bphone dòng A. Đây được coi là những sản phẩm mang tính chiến lược của nhà sản xuất Việt nhằm tăng trưởng thị phần sau hơn 6 năm có mặt trên thị trường.
So với các thế hệ trước, Bphone A series được BKAV đặt mức giá thấp nhất từ trước đến nay. Khởi điểm từ 4.49 triệu đồng cho phiên bản Bphone A40, nhiều đại lý đang có chính sách giảm giá 1 triệu đồng xuống còn 3.49 triệu đồng. Đây được coi là mức giá hấp dẫn khi xét đến cấu hình tương đối tốt của Bphone dòng A với chip MediaTek Helio G85, pin 5000mAh, 4 camera, màn hình 6.67 inch Full HD.
CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng và nghệ sĩ Xuân Bắc trong buổi giới thiệu Bphone dòng A
Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, BKAV mới đây đã tiếp tục khởi động chương trình mang tên "Thêm người dùng - Thêm niềm tin". Với chương trình này, BKAV sẽ có "hoa hồng" khi giới thiệu người khác mua Bphone hay tai nghe AirB. Số tiền hoa hồng được quy đổi thành voucher giảm giá, để sau đó có thể tiếp tục áp dụng với các sản phẩm của BKAV.
Chi tiết của chương trình này như sau:
Bphone A Series (A40, A50, A60) và Tai nghe AirB, AirB Pro đã nhận được sự quan tâm của đông đảo Khách hàng, rất nhiều Bfan đã trở thành những đại sứ của Bphone, của AirB và giới thiệu đến cho bạn bè, người thân của mình cùng sử dụng.
Bkav rất cảm ơn các bạn về điều đó. Vì vậy, Bkav gửi tới tất cả các bạn chương trình: Đại sứ Bfans: "Thêm người dùng - Thêm niềm tin", chi tiết cụ thể như sau:
1. Đối tượng tham gia: Tất cả Bfan tham gia Group BFC từ 1 tháng trở lên
2. Thời gian diễn ra chương trình: Từ ngày 29/12/2021 đến hết 29/01/2022
3. Cách thức tham gia:
Trong thời gian diễn ra chương trình, khi Bfan giới thiệu thành công bạn bè hoặc người thân mua và sử dụng Bphone A Series (A40, A50, A60) hoặc tai nghe AirB, AirB Pro qua các kênh: Bphone.vn, chuỗi Bstore, các gian hàng của Bkav trên Lazada, Shopee. Bfan sẽ nhận được phiếu quà tặng tương ứng như sau:
+ Mời được 1 người: PQT trị giá 200.000 đồng
+ Mời được 2 người: PQT trị giá 500.000 đồng
+ Mời được 3 người: PQT trị giá 700.000 đồng
+ Mời được >3 người: PQT trị giá 1.000.000 đồng
4. Lưu ý:
- Phiếu quà tặng dùng để mua các sản phẩm và dịch vụ của Bkav
- Có thể cộng dồn nhiều phiếu cho 1 lần sử dụng
- Không có giá trị quy đổi thành tiền mặt
Đây được coi là chương trình "có-một-không-hai" và chưa từng có tiền lệ trong giới công nghệ. Trước đây, nhà sản xuất OnePlus ở thời kỳ sơ khai cũng triển khai chương trình "thư mời", khi người dùng OnePlus có thể mời một người khác mua điện thoại. Cựu CEO OnePlus Carl Pei nói lý do chương trình này được tạo ra là để "quản lý rủi ro", khi một nhà sản xuất mới như OnePlus nếu sản xuất ra quá nhiều thiết bị mà nhu cầu không cao thì sẽ tạo ra "khủng hoảng thừa" và khiến công ty phá sản.
Tuy nhiên, tính chất chương trình của OnePlus rất khác so với BKAV, khi người giới thiệu không có trả bất kỳ hoản hoa hồng nào từ nhà sản xuất. Thực tế, chỉ hơn 1 năm sau sự ra mắt của chiếc OnePlus One đầu tiên, OnePlus đã ngừng hệ thống thư mời này.
Quay trở lại với BKAV, CEO Nguyễn Tử Quảng từng cho biết BKAV đặt ra tham vọng đứng top 2 thị phần vào năm 2023. "Người Việt Nam chúng ta luôn KHÁT KHAO và ỦNG HỘ các sản phẩm Make in Việt Nam, đặc biệt là Smartphone. Giúp chúng tôi tự tin khẳng định THAM VỌNG Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi", ông Quảng viết trên mạng xã hội hồi tháng 5 vừa qua.
Có lẽ, chương trình "hoa hồng" là một trong số những biện pháp nhằm giúp BKAV đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Theo một số tính toán sơ bộ, BKAV sẽ phải đạt mức tăng trưởng ít nhất là 1000% thì mới có thể đạt được vị trí mà CEO BKAV kỳ vọng. Với việc 2021 đã đi đến những ngày cuối cùng và BKAV chỉ còn tròn 1 năm là đến "deadline", hãy cùng xem BKAV có thực hiện được "nhiệm vụ bất khả thi" này hay không.
GenK