Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Disney công bố sử dụng dịch vụ của Amazon Web Services

Disney công bố sử dụng dịch vụ của Amazon Web Services

Trong sự kiện RE:INVENT 2017 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), Walt Disney công bố lựa chọn AWS (Amazon Web Services) là nhà cung cấp hạ tầng đám mây công cộng của hãng. Disney sẽ mở rộng sử dụng dịch vụ của AWS để chuyển các tải công việc sản xuất của hãng lên nền tảng đám mây AWS Cloud.

Ông Andrew Jassy, CEO AWS, trên sân khấu RE:INVENT 2017, với một danh sách dài khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của AWS - Ảnh: H.Đ

Disney trước đây đã sử dụng nhiều dịch vụ của AWS cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm website và các tài sản số của hãng liên quan như các ứng dụng liên quan đến thương hiệu, di động, kinh doanh, và máy học (machine learning).

Trong hơn 8 năm, AWS hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật giúp Disney dịch chuyển từ hạ tầng tại chỗ sang kiến trúc dựa trên nền tảng đám mây. Nhiều bộ phận của Disney, bao gồm Media Networks, Parks & Resort, và The Walt Disney Studios đang chạy các ứng dụng kinh doanh quan trọng trên nền tảng AWS.

Trong khi đó, Giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ (NFL) lựa chọn các dịch vụ máy học và phân tích dữ liệu của AWS để nâng cao độ chính xác, tốc độ và cả phân tích chuyên sâu của nền tảng Next Gen Stats - hệ thống theo dõi và phân tích cầu thủ của NFL. Dùng AWS cho Next Gen Stats, NFL xây dựng những cách thức mới để mô tả chi tiết các hoạt động trên sân, phân tích chuyên sâu hơn những hoạt động đó, và nâng cao trải nghiệm của khán giả xem truyền hình nhờ cung cấp nhiều thống kê hiện đại, chi tiết. Ngoài ra, AWS cũng sẽ là Đối tác công nghệ chính thức (Official Technology Provider) của NFL.

Công bố thứ 3 về hợp tác với khách hàng, đó là Expedia Inc (NASDAQ: EXPE), công ty du lịch trực tuyến toàn cầu, đã dịch chuyển mọi dịch vụ của công ty sang nền tảng AWS, và chuẩn hoá mọi hoạt động theo công nghệ máy học của AWS để nâng cao trải nghiệm đặt khách sạn của khách du lịch trên mọi thương hiệu của hãng, bao gồm Expedia.com, Hotels.com, Expedia Affiliate Network (EAN), HomeAway, Egencia và nhiều thương hiệu khác.

Ông Mark Okerstrom, CEO và chủ tịch Expedia, đang giới thiệu về các sản phẩm của công ty. Tổng cộng có hơn 600 triệu lượt truy cập hàng tháng đến các trang của công ty, 55 triệu cuộc gọi hàng năm, kết nối với hơn 150 ngàn công ty du lịch... - Ảnh: H.Đ

Expedia tiếp tục chuyển dịch các ứng dụng kinh doanh lõi, các tài sản số, ứng dụng di động cùng các nền tảng truyền thống từ các trung tâm dữ liệu của mình đã vận hành trong 20 năm qua của hãng, sang nền tảng AWS, đồng thời hãng cung sẽ chuyển dịch nhiều cơ sở dữ liệu của mình dạng Microsoft SQL Server hay Oracle sang Amazon Aurora.

Từ 2013, Expedia đã bắt đầu sử dụng AWS để đẩy nhanh tiến độ các dự án có quy mô lớn. Trong vòng vài năm trở lại đây, Expedia đã thúc đẩy những nỗ lực chuyển dịch lên đám mây của họ nhằm chuyển phần lớn các ứng dụng lên AWS. Expedia đã sử dụng các dịch của AWS để xây dựng một nền tảng có tính khả mở cao, nhờ đó có thể triển khai ứng dụng nhanh hơn, và đã ra mắt hơn 4.000 ứng dụng đám mây trên nền tảng của họ.

RE:INVENT 2017 được tổ chức bởi Amazon Web Services, một công ty con của Amazon. Sự kiện năm nay thu hút 43.000 người tham dự, gồm đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia CNTT, quản lý kỹ thuật, các nhà phát triển ứng dụng/phần mềm, kỹ sư CNTT và các lãnh đạo CNTT cấp cao.. Sự kiện bao gồm hơn 1.000 phiên thảo luận kỹ thuật, một triển lãm của các đối tác, giới thiệu giải pháp mới, đào tạo chứng chỉ,... Công ty cho biết lượng người tham dự năm nay tăng 67% so với năm ngoái.

AWS thành lập hơn 11 năm, làn nhà cung cấp đa dịch vụ nền tảng đám mây. Công ty cung cấp hơn 100 dịch vụ đám mây, lưu trữ, dữ liệu, mạng, phân tích, máy học, AI, IoT, di động, đám mây lai,...

Tại Việt Nam, VTV, Masan, Vietjet là các khách hàng lớn đang dùng dịch vụ của AWS.

Hải Đăng

Nguồn: Ictnews.vn

Bài viết tương tự

Bài viết nổi bật

Công việc liên quan