Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Đừng chê smartphone mới của Huawei quá đắt, mục đích thực sự không phải bán hàng, mà là ý thức tồn tại

Đừng chê smartphone mới của Huawei quá đắt, mục đích thực sự không phải bán hàng, mà là ý thức tồn tại

Không phải ngẫu nhiên Huawei vẫn "hét" giá cao cho những chiếc điện thoại cấu hình tầm trung không có 5G mới ra mắt của mình.

Huawei mới đây đã phát hành hai mẫu điện thoại di động mới, P50E và nova 9 SE.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt hai chiếc smartphone này, công ty công nghệ Trung Quốc đã nhận lấy không ít lời phàn nàn và chê bai. Đơn giản, bởi cấu hình của chúng không cao mà giá lại rất đắt.

Lấy P50E làm ví dụ, sản phẩm này dùng chip Qualcomm Snapdragon 778G, chỉ hỗ trợ mạng 4G nhưng giá khởi điểm từ 4.088 nhân dân tệ, khoảng 14,7 triệu đồng. Còn nova 9 SE sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 680 4G và giá khởi điểm là 2.199 nhân dân tệ, tương đương 8 triệu đồng.

Xét trên mặt bằng chung, smartphone 4G sử dụng vi xử lý Snapdragon 778G của các hãng khác chỉ có giá bán khoảng 2.000 nhân dân tệ. Còn thiết bị dùng bộ vi xử lý Snapdragon 680 4G, các thương hiệu khác chỉ bán với giá 1.000 nhân dân tệ. Có nghĩa là, xét từ góc độ vi xử lý, hai mẫu điện thoại mới của Huawei này gần như có giá gấp đôi so với các đối thủ.

Tất nhiên, bạn không thể chỉ nhìn vào bộ vi xử lý để đánh giá cấu hình của một chiếc điện thoại di động. Bởi ngoại trừ vi xử lý thì P50E vẫn có các tính năng ở mức khá như hệ thống camera, hay hệ điều hành riêng. Nhưng, xét ở góc độ chung, nó vẫn thực sự quá đắt tiền, một điều không thể chối cãi.

Tại sao điện thoại Huawei lại vẫn đắt như vậy?
Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ sự khó chịu, thậm chí ác ý đối với thương hiệu một thời khiến họ từng tự hào. Nhưng với góc độ của các chuyên gia trong ngành, thì ý định thực sự nằm phía sau động thái ra mắt sản phẩm này của Huawei không quá khó đoán, dù rằng có phần hơi cực đoan. Cụ thể, mong muốn của Huawei hiện tại không phải là bán ra được bao nhiêu điện thoại di động, mà là muốn tăng sự hiện diện và duy trì giá trị của một thương hiệu cao cấp.

Hiện tại, trên thị trường smartphone Trung Quốc, doanh số bán điện thoại di động 5G chiếm 80%. Có nghĩa là không có nhiều người thực sự tìm mua điện thoại di động 4G.

Bên cạnh đó, do các hạn chế thương mại và vấn đề nguồn cung chip nên Huawei chưa ra mắt nhiều smartphone 4G. Và đối với Huawei, doanh thu đóng góp từ mảng kinh doanh điện thoại di động hiện nay là không quan trọng.

Do đó, điều công ty cần làm là phải để người tiêu dùng nhớ đến điện thoại di động thương hiệu Huawei, nhớ rằng Huawei là một thương hiệu smartphone cao cấp. Từ đó, dẫn đến việc mong chờ sự trở lại của "ông hoàng" điện thoại di động thuở nào.

Vì vậy, trọng tâm hiện nay của Huawei không phải là bán được bao nhiêu chiếc mà là gây ấn tượng với người tiêu dùng. để khi "nhà vua trở lại", nó sẽ không cần phải định hình lại vị thế và hình ảnh cao cấp một lần nữ.

Nếu không ra mắt smartphone mới một cách đều đặn, hoặc chấp nhận bán chúng với giá rẻ, người tiêu dùng có thể quên đi và Huawei sẽ khó bán sản phẩm hơn trong tương lai. Do đó, công ty cần phải luôn xây dựng trong ý thức người dùng rằng mình vẫn tồn tại, đồng thời duy trì vị thế về loạt sản phẩm giá trị cao. Đây mới chính là việc cần làm ở hiện tại.

Ít nhất thì điều này cũng giúp bán được nhiều sản phẩm hơn. Còn nếu không bán được? Có lẽ điều đó cũng không quan trọng lắm, dù sao với tình hình hiện tại, Huawei dường như cũng không có quá nhiều hàng.

GenK

Bài viết tương tự

Bài viết nổi bật

Công việc liên quan