|
Hôm 4/12, Facebook giới thiệu phiên bản ứng dụng chat Messenger mới dành riêng cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi. Có tên Messenger Kids, ứng dụng không yêu cầu tài khoản Facebook (theo luật liên bang, người dùng dưới 13 tuổi không được đăng ký Facebook). Thay vào đó, phụ huynh sẽ quản lý ứng dụng Messenger Kids ngay từ tài khoản Facebook của họ, kiểm soát các đối tượng mà trẻ được phép liên lạc.
Facebook cho biết không có quảng cáo trong Messenger Kids, thông tin của trẻ cũng không được dùng để quảng cáo. Ứng dụng miễn phí, không có mua sắm trong ứng dụng. Nó cũng được thiết kế để tuân thủ Đạo luật bảo vệ và quyền riêng tư trên mạng của trẻ em (COPPA). Đây là luật bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị khai thác trực tuyến, là lý do nhiều dịch vụ online yêu cầu phải từ 13 tuổi trở lên mới được đăng ký. Mạng xã hội lớn nhất thế giới nói ứng dụng mới hiện chỉ có mặt tại Mỹ và đang lên kế hoạch mở rộng ra ngoài nền tảng iOS sang Android và Amazon trong vài tháng tới.
Động cơ của Facebook khi ra mắt Messenger Kids không được tiết lộ. Tuy nhiên, trên một bài blog, Giám đốc chính sách công của hãng, Antigone Davis, viết rằng: “Trẻ em ngày nay ngày càng lên mạng sớm hơn. Chúng dùng các thiết bị chung của gia đình và nhiều đứa trẻ, chỉ khoảng 6 hay 7 tuổi, thậm chí còn có máy riêng”. Nghiên cứu của Facebook và tổ chức National PTA chỉ ra sau khi quan sát 1.200 cặp phụ huynh của trẻ dưới 13 tuổi, cứ 3 trong 5 cặp lại cho biết con dưới 13 tuổi dùng ứng dụng nhắn tin, 81% nói con bắt đầu dùng ứng dụng mạng xã hội từ 8 tuổi. Do đó, dường như Facebook muốn ám chỉ: hãy sử dụng Messenger Kids vì ít nhất bạn có thể kiểm soát được con đang làm gì.
Du Lam (Theo The Verge)
Nguồn: Ictnews.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ OMMANI
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 10 Tr - 15 Tr VND
Digital Marketing/ Facebook Ads hoặc Google Ads Thị Trường US - CA
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Dưới 20 Tr VND