Các nhân viên ngân hàng lớn cho biết họ đang gặp sự cố khi sử dụng ChatGPT vì tưởng công cụ này sẽ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn.
Giống như nhiều người, một số nhà giao dịch trên thị trường tài chính đang chuyển sang sử dụng ChatGPT hòng giảm bớt khối lượng công việc của họ. Nhưng kết quả dường như không được như kỳ vọng khi nhiều người cho biết đang gặp khó khăn khi sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo này.
Theo báo cáo mới của Bloomberg, các thương nhân đã nói rằng họ đã sử dụng chatbot của OpenAI để hỗ trợ công việc của mình. Nhưng rất nhanh, họ đã nhận thấy nó có một số hạn chế nghiêm trọng. Đơn cử như việc họ phải dành nhiều thời gian để kiểm tra tính thực tế và xóa bỏ các thông tin lỗi thời.
Ban đầu, ChatGPT đã cho thấy nó có thể có một số ứng dụng cho các công ty trên thị trường tài chính, từ việc cung cấp thông tin tổng quan về các chiến lược đầu tư đến cung cấp các lựa chọn cổ phiếu.
Nhưng một số ngân hàng như JPMorgan đã nhanh chóng đưa ra lệnh cấm sử dụng ChatGPT vì lo ngại rằng việc chia sẻ thông tin tài chính nhạy cảm với công cụ này sẽ gióng lên hồi chuông cảnh báo của các cơ quan quản lý. Các ngân hàng tại Phố Wall như Citigroup và Goldman Sachs cũng đã thông báo chặn việc sử dụng công cụ này như một phần của các hạn chế tự động đối với phần mềm của bên thứ ba.
Với các công việc đòi hỏi độ chính xác cao, ChatGPT tỏ ra chưa thực sự đáng tin cậy.
Còn với các nhà giao dịch, vấn đề lớn hơn với ChatGPT đó là tính chính xác. Có vẻ như họ đang cố gắng sử dụng công cụ này để cắt giảm những nhiệm vụ tẻ nhạt thường phải làm, nhưng việc kiểm tra độ chính xác trên các thông tin mà ChatGPT đưa ra hóa ra lại khiến họ tốn thời gian hơn thế.
GenK.