HMD Global, công ty đang sở hữu thương hiệu Nokia, mỗi năm trình làng tới hàng chục thiết bị mới trong tất cả các tầm giá. Và có vẻ như càng ra mắt nhiều smartphone mỗi năm thì HMD Global càng bất lực trong việc quản lý, đặt tên cho các sản phẩm của mình.
Không thể phủ nhận HMD đã có những thành tựu đáng kể sau khi tiếp quản thương hiệu Nokia. Họ đã ra mắt sản phẩm ở mọi phân khúc và smartphone Nokia có mức giá khá hợp lý so với cấu hình. Tuy nhiên, nếu HMD không áp dụng một cách đặt tên rõ ràng hơn cho các mẫu smartphone của mình thì chắc chắn khách hàng sẽ bị nhầm lẫn.
Mới đây, HMD đã thừa nhận rằng họ thất bạn trong việc đặt tên sản phẩm một cách rõ ràng cho người tiêu dùng. Pranac Shroff, Tổng giám đốc quản lý các danh mục đầu tư của HMD, vừa chia sẻ với Gadget360 rằng công ty của ông làm rất kém trong việc đặt tên sản phẩm dù đã ra mắt ít nhất 12 mẫu smartphone cho thị trường Ấn Độ.
"Chúng tôi nợ khách hàng của chúng tôi, và gần như toàn thể mọi người tiêu dùng, khi không thể khiến danh mục sản phẩm của chúng tôi rõ ràng hơn với họ. Danh mục sản phẩm chưa rõ ràng đồng nghĩa rằng chúng tôi làm việc kém hiệu quả và chúng tôi cần cố gắng hơn nữa", Pranac nói.
Dù trong suốt quá trình phát triển của mình, HMD đã cố gắng điều chỉnh cách đặt tên sản phẩm nhưng cho tới nay khách hàng vẫn không biết rằng giữa Nokia 3 và 3.1 hoặc Nokia 8 và 8.1 có những khác biệt lớn.
Hy vọng rằng với quyết tâm của mình, HMD sẽ có chiến lược đặt tên rõ ràng hơn trong tương lai để khách hàng không bị nhầm lẫn giữa các smartphone Nokia.
Nguồn: Genk.vn