Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á?

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á?

Kết thúc 2018, thị trường di động ở Việt Nam nói riêng và ở Đông Nam Á nói chung vẫn rất nhộn nhịp với tốc độ phát triển cao, kéo theo nhu cầu sở hữu chiếc smartphone xứng đáng ngày một cao. Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều hãng smartphone không thể bỏ qua nơi đây.

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á? - Ảnh 1.

Chiếc F11 Pro với thiết kế đẹp mắt vừa được hãng giới thiệu ra thị trường

Theo báo cáo mới nhất từ nhà phân tích thị trường Canalys, kết thúc quý IV năm 2018, tại Thái Lan, OPPO đã dẫn đầu doanh số máy phân phối cho các cửa hàng bán lẻ, vượt qua cả những thương hiệu lớn khác trong khu vực.

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á? - Ảnh 2.

Bức tranh thị trường smartphone Thái Lan trong Quý IV/2018 (Nguồn: Canalys)

Thái Lan là một quốc gia có nhiều điểm tương đồng với các nước Đông Nam Á. Cho nên, việc OPPO "đại thắng" tại thị trường này có ý nghĩa rất lớn với hãng, nó cho thấy OPPO đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu ở Đông Nam Á cũng như các nước liên quan trong khu vực.

Minh chứng rõ nét là trong Quý IV/2018, OPPO đã vươn lên vị trí đầu bảng tại các thị trường quan trọng: Philipnines và Thái Lan. Ở 2 thị trường đông dân Malaysia và Việt Nam, OPPO cũng giữ vững vị trí thứ 2 về thị phần trong những năm qua.

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á? - Ảnh 3.

OPPO có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắn tại Đông Nam Á

Thành công của OPPO không phải đến một sớm một chiều, nhưng có thể tóm gọn trong những lý do sau, giúp cho OPPO phát triển mạnh mẽ và thành công ở thị trường Đông Nam Á.

Tập trung làm tốt những thứ mà người dùng cần

Trong suy nghĩ phần đông người dùng, vẫn tồn tại một khái niệm – mà OPPO đã xây dựng thành công – là smartphone giá tốt, có chất lượng cao. Quả đúng là như vậy, từ lúc xuất hiện đến nay, OPPO không ngừng đưa ra những chiến lược làm giá cực kỳ hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Với chiến lược làm giá đi từ thấp lên cao, OPPO hướng tới người dùng trẻ, những người không chỉ mua smartphone một lần rồi thôi. Thay vào đó, họ chính là những khách hàng tiềm năng trong tương lai của hãng. Và khi, các khách hàng này nâng cao tiêu chuẩn, OPPO cũng sẵn sàng đáp ứng với các mẫu mới, dành cho phân khúc mới.

Mang công nghệ mới hữu ích, tiếp cận gần hơn với người dùng

Là một trong những thương hiệu di động hướng tới người trẻ, OPPO luôn phải tự làm mới chính họ trong những lần trở lại. Vì vậy, nếu theo dõi hành trình ra mắt model mới của hãng, mọi người đều thấy rằng OPPO luôn tiên phong đưa mọi công nghệ mới nhất để người dùng trải nghiệm ở một mức giá phải chăng.

Sạc nhanh VOOC độc quyền được đánh giá cao và đã áp dụng trên hơn 100 triệu thiết bị của hãng. Với việc trang bị sạc nhanh VOOC cho F9 vào năm 2018, lần đầu tiên OPPO mang công nghệ này xuống phân khúc tầm trung và tạo nên "cơn sốt" suốt nửa năm qua. Mới đây chiếc smartphone F11 Pro của hãng cũng được trang bị sạc nhanh VOOC, nhưng đã nâng cấp lên thế hệ 3.0, cho tốc độ sạc nhanh hơn. Thực tế cho khả năng sạc đầy viên pin 4.000mAh chỉ trong 80 phút. Đây là một trong những cập nhật qua trọng, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á? - Ảnh 4.

Sạc nhanh VOOC thế hệ 3.0 – sạc đầy 4000mAh chỉ trong 80 phút cũng được trang bị trên OPPO F11 Pro vừa ra mắt

Ngoài ra, màn hình tràn và camera giọt nước – khá nhiều tính năng mới có trên F9. Hay như trên R17, người dùng được tiếp cận trải nghiệm chụp nhanh trong bóng tối với chất lượng ảnh đáng kinh ngạc. Còn ở những mẫu thấp hơn trong dòng A, pin tích hợp của OPPO đều trên 4.000mAh. Và gần nhất là F11 Pro với thiết kế vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ, khẳng định đẳng cấp vượt trội của OPPO trong phân khúc tầm trung.

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á? - Ảnh 5.

Với F11 Pro, OPPO đã "chơi lớn" khi lần đầu tiên mang đến màn hình toàn cảnh panoramic, loại bỏ hoàn toàn "tai thỏ" cho phân khúc dưới 10 triệu.

Điểm cộng cho chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bên cạnh việc đáp ứng kịp thời nhu cầu người dùng và lộ trình làm mới mẫu mã nhanh chóng, OPPO còn được yêu mến nhờ chất lượng dịch vụ tốt. Đây chính là thành quả của chuỗi phân phối rộng khắp, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận được máy mới của OPPO trong thời gian sớm nhất.

Chỉ riêng tại Việt Nam, OPPO thiết lập 44 Trung tâm Chăm Sóc Khách Hàng rộng khắp trên toàn quốc, để giải đáp mọi thắc mắt và "thăm khám", hỗ trợ sửa chữa thiết bị theo nhu cầu của khách hàng. Có thể nói OPPO là một trong số ít hãng smartphone tại Việt Nam có mạng lưới phân phối rộng khắp, dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng tốt. Hãng đề cao giá trị của trải nghiệm khách hàng. Tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng đều đạt đến tiêu chuẩn cao về sự tiện ích và ân cần: không gian thoải mái thoáng mát, bố trí sang trọng, có phục vụ trà cà phê, truy cập internet, lắp đặt TV chương trình giải trí... cho khách khi chờ tiếp nhận và kiểm tra máy.

Nhờ đâu OPPO có thể chiếm được “trái tim” của người dùng châu Á, nhất là Đông Nam Á? - Ảnh 6.

Hệ thống chăm sóc khách hàng của OPPO phủ rộng , mang đến các dịch vụ hậu mãi chất lượng

Mới đây, khi ra mắt F11 Pro, OPPO đã giới thiệu dịch vụ "bảo hành 1 giờ", áp dụng với tất cả các dòng máy của OPPO trong hệ thống Trung tâm Chăm Sóc Khách Hàng của OPPO trên cả nước. Quá trình này bao gồm tiếp nhận thông tin, xác nhận lỗi, thông báo tình trạng của máy, sửa chữa và trả máy cho khách hàng. Với dịch vụ bảo hành 1 giờ, OPPO cam kết mức độ hoàn thành đúng thời gian trên 90% sau khi nhân viên xác định được lỗi cụ thể. Đối với một số lỗi cần được kiểm tra chuyên biệt, quá trình sửa chữa có thể kéo dài lâu hơn và sẽ thông báo kịp thời với khách hàng trong 30 phút đầu tiên. Đây là bước tiến mới trong "nghệ thuật" chăm sóc khách hàng của OPPO, vốn đã được đánh giá cao trước nay. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi mua một chiếc smartphone OPPO, người dùng sẽ không phải lo lắng về dịch vụ hậu mãi.

Dự đoán về những bước đi mới của hãng

Sau khi chiếm được trái tim của người dùng, OPPO đang liên tục cải tiến sản phẩm và nâng tầm thương hiệu của mình. Điều này đồng nghĩa, người tiêu dùng sẽ thấy OPPO thường xuyên hơn ở phân khúc tầm trung và tầm cao – những nơi mà OPPO chưa tung nhiều model để cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác.

Như đã nói ở trên, lượng người dùng vững chắc và khả năng bắt xu hướng nhanh chóng sẽ giúp OPPO tấn công nhanh lẹ vào những phân khúc cao hơn. Thế hệ kế nhiệm của Find X ở phân khúc cao cấp sẽ là những chiếc smartphone chién lược giúp hãng thực hiện điều này.

Theo những gì đã công bố, OPPO Reno sẽ là một đối thủ mạnh với những thương hiệu khác khi sản phẩm này được OPPO ưu ái gắn camera pop-up, một thiết kế mà một lần nữa, OPPO mạnh dạn tiên phong làm đại trà trong khi các hãng vẫn đang loay quay xử lý tai thỏ và mụn ruồi.

Nguồn: GenK.vn

Bài viết tương tự