Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Reuters: iPhone 11 rẻ bất ngờ cũng không làm người dùng châu Á xúc động

Reuters: iPhone 11 rẻ bất ngờ cũng không làm người dùng châu Á xúc động

iPhone 11 ra mắt ngày 11/9 tại Mỹ với giá rẻ hơn 50 USD so với XR. Tuy nhiên, hãng thông tấn Reuters nhận định người dùng mạng xã hội châu Á – nơi Huawei và Samsung đang thống lĩnh – tỏ ra không mấy mặn mà.

Giảm giá bản thấp nhất là bước đi hiếm gặp của Apple, cho thấy nỗ lực thu hút khách hàng tại Trung Quốc, nơi công ty phải nhường bước trước Huawei do người dùng trong nước ủng hộ Huawei trước thương chiến Mỹ - Trung.

Reuters: iPhone 11 rẻ bất ngờ cũng không làm người dùng châu Á xúc động - Ảnh 1.
 

Bất chấp điều này, iPhone 11 và cả iPhone 11 Pro cao cấp cũng được dự đoán không làm nên chuyện tại châu Á. Nhà phân tích Park Sung Soon của hãng chứng khoán Cape nhận xét điện thoại mới của Apple không gây bất ngờ. Thay đổi dễ thấy nhất là có thêm camera.

iPhone 11 có camera kép, giá từ 699 USD. iPhone 11 Pro dùng 3 camera, giá từ 999 USD. iPhone 11 Pro Max giá từ 1.099 USD.

Một người dùng Trung Quốc viết trên Weibo: “Nếu phải chờ thêm 1 năm cho 5G, sao không mua luôn (điện thoại) Huawei”. Huawei và Vivo đều đã ra mắt các smartphone 5G tại Trung Quốc, còn Samsung ra tại Hàn Quốc.

Người dùng Naver của Hàn Quốc mỉa mai: “Apple chỉ thêm một ống kính và gọi đây là tính năng mới mà giá lại quá đắt”.

Tính năng có tương xứng với giá bán?

Nhà phân tích Neil Shah của Counterpoint cho biết giá bán thấp nhất của iPhone 11 vẫn cao so với các đối thủ. Kết hợp với việc không hỗ trợ 5G, iPhone mới kém hấp dẫn hơn đối với người dùng Trung Quốc. Ông dự đoán Apple có thể bán được 30-35 triệu iPhone trong năm nay, giảm từ 63 triệu máy năm 2015.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Canalys, thị phần Apple tại Trung Quốc trong quý II/2019 giảm còn 5,8% từ 6,4% của một năm trước đó. Hãng cũng mất thị phần tại Hàn Quốc, giảm từ 12,5% xuống 11,2%, theo Strategy Analytics.

Tại Ấn Độ, thị trường Apple đánh giá là quan trọng với tăng trưởng, phản ứng trước iPhone mới cũng khá lãnh đạm. Navkendar Singh, Giám đốc nghiên cứu của IDC Ấn Độ, không tin khách hàng sẽ mua nhiều iPhone hơn chỉ vì có thêm camera. Thay vào đó, họ sẽ muốn mua các đời cũ được giảm giá, chẳng hạn XR.

Tuy vậy, vài chuyên gia lại cho rằng việc giảm giá iPhone mới là động thái tích cực của Apple. Đây cũng là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên Weibo hôm 11/9. Nhà phân tích Angelo Zino nhận định việc iPhone 11 giảm giá so với XR và chương trình đổi cũ lấy mới sẽ giúp khuyến khích nâng cấp, đặc biệt tại Trung Quốc.

iPhone 11 cho đặt hàng từ ngày 13/9 và bắt đầu giao hàng từ 20/9.

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự

Bài viết nổi bật