TV - dòng sản phẩm truyền thống và cú comeback bất ngờ
Trong thời đại phát triển rực rỡ của các thiết bị cầm tay như smartphone hay tablet, những chiếc TV tưởng chừng như khó tìm được chỗ đứng hơn bao giờ hết. Nhưng trạng thái bình thường mới đã thay đổi tất cả. Công ty nghiên cứu thị trường Omdia nhận định do xu hướng ở nhà gia tăng, thị trường TV lại một lần nữa tăng trưởng. Trên thực tế, giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020, doanh số TV toàn cầu đã tăng trưởng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 54,8 triệu lên 56,88 triệu đơn vị TV. Giai đoạn cuối năm 2020 và đầu năm 2021 dự kiến sẽ còn tiếp tục chứng kiến con số tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa do chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các nhà sản xuất, đi kèm với các biện pháp kích cầu mua sắm tại nhiều quốc gia.
Samsung bỏ xa các đối thủ khác trong cuộc đua doanh số TV
Dẫn đầu cú comeback bất ngờ của thị trường TV không ai khác chính là gã khổng lồ công nghệ điện tử Hàn Quốc - Samsung, khi chiếm lĩnh tới 31,3% thị phần, gần gấp đôi đối thủ đồng hương. Đặc biệt, doanh số TV cao cấp do TV QLED dẫn đầu dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh. Dòng TV QLED 8K 2020 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với truyền thông và các nhà đánh giá khó tính nhất trong năm nay và do đó, dự kiến sẽ tăng trưởng tới 83,9% so với năm ngoái, đạt 2,44 triệu đơn vị TV bán ra.
Điều đáng nói đó là tốc độ tăng trưởng mảng TV của Samsung thậm chí còn nhanh hơn toàn thị trường, khi dự kiến hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ bán được tới 49,02 triệu TV trong năm nay (tăng trưởng 11,2% so với năm trước đó).
Thay đổi, biến hóa liên tục và không có ý định dừng lại
Các chuyên gia nhận định tốc độ tăng trưởng vượt bậc của doanh số TV Samsung trong năm vừa qua không phải chỉ nhờ có xu hướng Bình thường mới mà trên thực tế, phần lớn dựa vào chiến lược kinh doanh đúng đắn của tập đoàn này. Chưa bao giờ người ta chứng kiến những mẫu TV Samsung trở nên đa dạng và có sự khác biệt rất rõ ràng ở từng model đến như thế. Nếu như những chiếc TV QLED 8K là đầu tàu dẫn dắt thị trường TV cao cấp thì hàng loạt những phát kiến sáng tạo khác đang thổi một luồng gió mới, kích thích nhu cầu mua sắm của người dùng. Điển hình trong số đó là những chiếc TV có khả năng “biến hình” kỳ lạ như The Sero, hay thiết kế độc đáo và khác biệt như The Serif, The Frame.
The Sero - chiếc TV thú vị hàng đầu năm 2020
Không ai nghĩ tới việc biến chiếc TV thành dạng dọc, cho đến khi Samsung bắt tay vào thiết kế và cho ra mắt The Sero. Một chiếc TV sinh ra để phục vụ nhu cầu xem video dọc, phù hợp một cách hoàn hảo với mạng xã hội thời đại mới, điển hình là TikTok đã khiến giới trẻ vô cùng thích thú.
Nhưng chưa dừng lại ở đó, Samsung đang cho thấy họ biết cách chăm sóc người dùng từ những nhu cầu nhỏ nhất, ví dụ như những bữa tiệc gia đình nhỏ ở ngoài trời chẳng hạn. The Terrace - chiếc TV kháng bụi kháng nước đầu tiên trên thế giới sinh ra để phục vụ nhu cầu đó. Nhờ khả năng chống chịu thời tiết nắng mưa khắc nghiệt (IP55) cùng khả năng hiển thị được tối ưu trước nguồn sáng mạnh ngoài trời (độ sáng lên tới 2.000 nits) và tần số quét ấn tượng 200Hz, The Terrace phục vụ tốt nhu cầu các thành viên cùng nhau xem phim, chơi game tại khuôn viên sân vườn.
Đột phá mới mang tên MicroLED
Năm 2018, Samsung lần đầu công bố màn hình MicroLED đầu tiên được giới thiệu thông qua sản phẩm “The Wall” – bao gồm một hệ thống các mô-đun được lắp đặt một cách chuyên nghiệp. Và trong tháng 12 này, Samsung đã chính thức ra mắt sản phẩm đột phá với kích cỡ lên tới 110 inch này tại Hàn Quốc. Khách hàng có thể đặt trước sản phẩm ngay từ ngày 10/12. Không giống như bất kỳ màn hình nào khác hiện có trên thị trường, Samsung MicroLED mang lại màu sắc và độ sáng đáng kinh ngạc với công nghệ màn hình LED tự phát triển.
TV MicroLED được kỳ vọng sẽ tạo nên xu hướng cho cả thập kỷ mới
Và với công nghệ MicroLED 110” mới này, lần đầu tiên Samsung có thể đem những trải nghiệm MicroLED vào chính các sản phẩm TV truyền thống. Không giống những mô-đun trước đây, cách thức cài đặt và hiệu chuẩn đã được sắp xếp một cách hợp lý hơn, vì mô hình MicroLED 110” mới đã được chế tạo đúc sẵn – cung cấp khả năng trình chiếu video và âm thanh thông minh, hoàn hảo.
Với MicroLED, Samsung vừa giải quyết được bài toán kích cỡ TV - vốn làm đau đầu các nhà sản xuất trong suốt chiều dài lịch sử phát triển sản phẩm này, mà còn mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời chưa từng có. MicroLED được kỳ vọng sẽ thay thế các công nghệ hiển thị ngày nay để trở thành xu hướng thống trị thập niên mới.
Có thể nói, năm 2020 này đánh dấu sự thống trị tuyệt đối của Samsung, cả về mặt doanh số lẫn đột phá công nghệ. Vì thế, không ngoa khi nói rằng hãng điện tử Hàn Quốc chính là “người biến hóa TV thành công nhất” hiện nay.
Nguồn: Genk.vn