"door vn" có cách thức hoạt động vô cùng đơn giản. Các công ty sẽ trả tiền cho người quảng cáo với mỗi một “Like” trên mạng xã hội. Nền tảng thế hệ mới này sẽ xuất hiện tại Việt Nam với sự tích hợp của công nghệ phát triển hệ thống của Miyatsu và hỗ trợ quản lý đơn đặt hàng qua Internet của Mergerick.
"Influencer" là một người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, hay còn được gọi là Key Opinion Leader (KOL). Influencer Maketting là cách tận dụng lượng người hâm mộ hay lượng người theo dõi (Follow) mình như một phương tiện để tiếp thị cho các doanh nghiệp. Trước đây, chỉ có những nghệ sĩ hoặc những người tiếp xúc nhiều với giới truyền thông mới có thể hoạt động như một “Influencer”. Tuy nhiên, hiện nay nhiều cá nhân không thuộc sự quản lý của bất cứ công ty nào cũng có thể trở thành người có ảnh hưởng lớn nhờ vào mạng xã hội. Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, và những “Influencers” như Trang Hý và Linh Ka đang có tới hàng trăm ngàn thậm chí hàng triệu lượt theo dõi qua trang mạng xã hội này, chứng tỏ được một tiềm năng vô cùng lớn của Influencer Marketing
Theo khảo sát của Mergerick, nữ giới Nhật Bản trong độ tuổi từ 10 đến 30 và thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử, 70% trong số họ có xu hướng sử dụng, tìm kiếm hoặc mua sản phẩm nhờ các bài đăng trên Instagram. Từ đó, chúng ta có thể hiểu được sự ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội đến người tiêu dùng. Tại Việt Nam, các sự kiện về Influencer Marketing cũng thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Điển hình là vào tháng 12 năm ngoái, sự kiện “Influencer Marketing: From follower to customer” đã được tổ chức bởi câu lạc bộ Marketing Đại học Ngoại Thương Hà Nội, thu hút hơn 300 bạn trẻ tham dự.
Tại Đông Nam Á, nền tảng "door" đã có mặt Thái Lan và đang phát triển rất tốt. Sắp tới đây, "door vn" sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam.
Doanh nghiệp đơn giản chỉ cần thiết lập ngân sách từ 1.000 đồng trở lên cho mỗi một “Like” và đề xuất yêu cầu của mình. Những yêu cầu này sau đó sẽ được thông báo đến các Influencer. Hiệu quả marketing của Influencer sẽ được đánh giá qua thời gian đăng bài, nội dung bài đăng và đặc biệt là số “Like”. Các thông tin về tương tác này có thể đo lường một cách vô cùng đơn giản. Điều này sẽ giúp cho các công ty dễ dàng đánh giá được hiệu quả marketing cho thông điệp của mình.
Đình Anh
Nguồn: Ictnews.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ OMMANI
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 10 Tr - 15 Tr VND