Microsoft vẫn luôn rất thận trọng trong việc định vị dòng sản phẩm Surface tablet và laptop của mình so với MacBook của Apple. Microsoft không tuyên bố rằng Surface Pro hay Surface Book là đối thủ cạnh tranh của MacBook, một phần lý do có thể là vì gã khổng lồ phần mềm không muốn trực tiếp đối đầu với cả các nhà sản xuất của mình.
Dòng sản phẩm Surface của Microsoft có mục đích chính là định hướng sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính và mở rộng nền tảng Windows 10. Nhưng bằng một cách nào đó, Surface của Microsoft lại thành công ngoài mong đợi và trở thành một mảng kinh doanh đem lại lợi nhuận lớn.
Chiến lược của Microsoft có thể sẽ thay đổi, đặc biệt là sau khi Creative Strategies tiến hành một cuộc khảo sát trên 1.300 người sử dụng tại Mỹ với kết quả đáng ngạc nhiên. Trong khi hầu hết những người tham gia khảo sát vẫn coi Apple là thương hiệu notebook/laptop hàng đầu thế giới, Microsoft Surface lại được coi là thương hiệu duy nhất có thể cạnh tranh với Apple.
Kết quả khảo sát thương hiệu notebook/laptop hàng đầu thế giới.
Thật đáng ngạc nhiên đó là thương hiệu Surface đứng ở vị trí thứ 2 trong cuộc khảo sát này, cao hơn bất kỳ OEM nào khác của Microsoft. Từ một dòng sản phẩm mang tính định hướng, Microsoft Surface đã thực sự trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MacBook của Apple và tranh giành vị trí số một.
32% những người am hiểu về công nghệ và 28% những người trong độ tuổi 18 - 35, đánh giá rằng Surface là thương hiệu notebook/laptop hàng đầu. Trong đó, 22% người được hỏi cho rằng Surface là thương hiệu duy nhất có thể cạnh tranh được với MacBook của Apple và 21% cho biết Surface là thương hiệu yêu thích nhất của họ.
Kết quả khảo sát thương hiệu notebook/laptop hỗ trợ tốt nhất cho hiệu suất công việc và sáng tạo.
Cũng theo khảo sát của Creative Strategies, Microsoft Surface được người dùng tin tưởng hơn cả MacBook của Apple về khả năng sáng tạo và hiệu suất làm việc. Một lần nữa, Microsoft Surface là thương hiệu duy nhất cạnh tranh với MacBook, trong khi các OEM khác đều bị đánh giá rất thấp.
Kết quả khảo sát lựa chọn thương hiệu notebook/laptop sử dụng trong các doanh nghiệp.
Khảo sát tiếp theo về việc các doanh nghiệp sẽ lựa chọn sản phẩm nào để nhân viên làm việc. Microsoft Surface thực sự đánh bại MacBook của Apple. Đa số người dùng cho rằng Windows 10 và Office của Microsoft hỗ trợ công việc của họ tốt hơn là hệ điều hành macOS.
Với những kết quả khả quan của cuộc khảo sát, Microsoft nên tiếp tục với những gì họ đang làm. Mặc dù trọng tâm hiện tại của Microsoft vẫn là phần mềm, Windows 10 và điện toán đám mây, nhưng mảng kinh doanh phần cứng cũng rất hứa hẹn. Microsoft Surface hoàn toàn có thể cạnh tranh với MacBook của Apple và thống trị thị trường máy tính xách tay trong tương lai.
Tham khảo: mspoweruser
Nguồn: Genk.vn
Application Engineer (Microsoft Dynamics 365 and Power Platform)
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: Cạnh Tranh
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: Cạnh Tranh