Là Tập đoàn tiên phong trong các dịch vụ số và ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho người dùng khi ra mắt trợ lý ảo AMI giúp tương tác, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc 24/7.
Với mục tiêu chuyển đổi số trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã từng bước nghiên cứu vận dụng hai khái niệm internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control), cho phép kết nối một loạt các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu.
Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào IoT còn có thể giúp các thiết bị, máy móc, phần mềm chủ động thu thập, phân tích hành vi tương tác của người dùng, từ đó có thể đánh giá và định hướng các sản phẩm dịch vụ phù hợp. Vì vậy AMI (Ambient Intelligence) ra đời với ý nghĩa là giao tiếp một chạm thông minh với khách hàng, có khả năng tự học, tự nhận biết, tự phân tích đánh giá và đưa ra quyết định xử lý trong công tác hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, AMI còn có ý nghĩa là người bạn. VNPT hy vọng AMI không chỉ là một trợ lý ảo thông thường mà còn là một người bạn của khách hàng, tạo sự thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay thời gian nào đều có thể đặt câu hỏi cho AMI. Trong khi hầu như các chatbot hiện nay hướng dẫn người dùng đi theo từng bước để tìm kết quả cuối thì AMI lại giúp khách hàng "đi tắt." Chỉ cần với click hoặc keyword đơn giản về nội dung như "chuyển mạng giữ số," "đổi sim," "khuyến mại"… khách hàng có thể nhanh chóng nhận được câu trả lời sau "1 chạm", thay vì phải mất thời gian tìm kiếm theo nhiều bước.
Đại diện VNPT chia sẻ: "Dấu mốc sự ra đời của trợ lý ảo AMI nhân dịp kỷ niệm 25 năm VinaPhone cũng chính là lời khẳng định về quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm khách hàng đối với các dịch vụ của VNPT."
Hiện tại, khách hàng có thể giao tiếp với AMI trên website vnpt.com.vn, shop.vnpt.vn và ứng dụng My VNPT. Bên cạnh giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, tra cứu thông tin thuê bao, đăng ký chuyển mạng hay hỗ trợ giải đáp, VNPT đang từng bước xây dựng "nhân hóa" AMI với những thông tin cá nhân ban đầu như hỏi nhà bạn ở đâu, bạn bao tuổi, thích làm gì hay AMI có người yêu chưa. Đây là nền tảng để trợ lý ảo AMI tiếp tục phát triển nhằm hỗ trợ và cung cấp thông tin đa dạng hơn, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, chuyển từ việc chat với khách hàng sang trò chuyện trực tiếp qua kênh Voicebot.
Theo Genk.vn
Fresher Business Analysis (Chuyển Đổi Số Quy Trình)
Công ty Cổ phần Công nghệ UpBase
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 8 Tr - 15 Tr VND
Kỹ Sư QS Chuyển Đổi Số Xây Dựng
Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên Viên Chính Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số (PMO)
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN VĂN PHÚ
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên Viên Điều Phối Dự Án (Chuyển Đổi Số)
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN VĂN PHÚ
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên viên Chuyển đổi số & Tối ưu quy trình
Địa điểm: Bình Dương
Lương: Cạnh Tranh
Account Management Intern - Chuyển Đổi Số SaaS (Lark Suite)
Công ty Cổ phần Công nghệ UpBase
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 4 Tr - 10 Tr VND
Chuyên viên phân tích&ứng dụng chuyển đổi số
Công Ty Cổ Phần Thép Việt Xô Hà Nội
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Công Ty Tài Chính TNHH Một Thành Viên Quốc Tế Việt Nam JACCS
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 11 Tr - 17 Tr VND
CHUYÊN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ XÂY DỰNG (Chuyên môn QS)
Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: Cạnh Tranh
Công Ty Tài Chính TNHH Một Thành Viên Quốc Tế Việt Nam JACCS
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 11 Tr - 17 Tr VND