Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Vietcombank gửi email cảnh báo khách hàng về bảo mật

Vietcombank gửi email cảnh báo khách hàng về bảo mật

Vietcombank gửi email cảnh báo khách hàng về vảo mật

Ngày hôm qua 29/10/2017, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết họ mới nhận được cảnh báo của ngân hàng này qua email với nội dung cảnh báo về bảo mật cho các khách hàng là cá nhân, tổ chức đang sử dụng dịch vụ VCB – iB@nking của Vietcombank.

Email này cảnh báo nhằm tăng cường an toàn bảo mật trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại Vietcombank qua nhiều hình thức như thay đổi cấu trúc của mật khẩu truy cập dịch vụ. Cụ thể mật khẩu truy cập dịch vụ cần có độ dài từ 7 đến 20 ký tự, bao gồm: các ký tự số, chữ hoa, chữ thường; hoặc ký tự số, chữ và ký tự đặc biệt. Trường hợp mật khẩu hiện tại của khách hàng chưa đáp ứng được điều kiện trên, Vietcombank sẽ có thông báo để khách hàng thực hiện đổi mật khẩu ngay trên giao diện màn hình sau khi đăng nhập sử dụng dịch vụ.

Thời hạn hiệu lực của mật khẩu truy cập này tối đa là 12 tháng kể từ ngày khách hàng đổi mật khẩu lần cuối. Sau khi truy cập dịch vụ, nếu khách hàng không thực hiện bất kỳ giao dịch nào trong vòng 5 phút, Vietcombank sẽ tự động ngắt phiên giao dịch. Thời hạn hiệu lực của mã xác thực giao dịch một lần (OTP) được Vietcombank đưa ra là 5 phút đối với phương thức nhận OTP qua SMS và 2 phút đối với phương thức nhận OTP qua thẻ EMV – OTP và thiết bị eToken.

Ngoài ra, đối với riêng khách hàng cá nhân, Vietcombank cho biết sẽ ngừng cung cấp tính năng mở lại dịch vụ VCB – Mobile Banking trên kênh VCB – iB@nking từ ngày 1/11/2017.

Trước đó, ngày 15/6, Vietcombank cũng đã ra thông báo cảnh báo khách hàng tăng cường bảo mật thông tin để tránh bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản. Trong cảnh báo này, Vietcombank cho biết thời gian qua, các ngân hàng vẫn tiếp nhận thêm các trường hợp khách hàng bị lừa đảo dẫn đến mất tiền trong tài khoản với nguyên nhân được xác định do khách hàng để lộ các thông tin ngân hàng như tên truy cập, mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử, thông tin thẻ ngân hàng...

“Để phòng tránh các trường hợp tương tự, một lần nữa, Vietcombank lưu ý khách hàng luôn bảo mật các thông tin liên quan đến giao dịch ngân hàng, các thông tin thẻ, và trong mọi trường hợp không cung cấp các thông tin này qua các trao đổi, giao tiếp trên mạng xã hội; đăng ký dịch vụ SMS để biết ngay tình trạng biến động số dư tài khoản ngân hàng và tài khoản thẻ”, Vietcombank khuyến nghị.

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng đề nghị các khách hàng xem thông tin hướng dẫn giao dịch an toàn trên các kênh ngân hàng điện tử và giao dịch thẻ được cập nhật thường xuyên trên website của ngân hàng.

Theo Vietcombank, những loại hình tấn công trực tuyến thường được tội phạm sử dụng hiện nay bao gồm: Lừa đảo tài chính quốc tế; Trộm danh tính; Virus; Phishing; Hacking; và Lừa gạt qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Zalo…

Đồng thời, Vietcombank cũng thông tin tới các khách hàng về những giải pháp bảo mật hiện đang được triển khai tại ngân hàng này, đó là: Sử dụng công nghệ bảo mật xác thực 2 yếu tố thông qua thiết bị bảo mật tin nhắn OTP và ứng dụng Vietcombank Smart OTP; cơ chế tự động khóa tài khoản dịch vụ Ngân hàng điện tử/ thẻ: sau 3 lần đăng nhập không thành công, Vietcombank sẽ tạm khóa tài khoản của khách hàng và khách hàng cần liên hệ với Vietcombank để được hướng dẫn kích hoạt lại tài khoản.

PV

Nguồn: Ictnews.vn

Bài viết tương tự