Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Xe điện Hàn Quốc MBI xâm nhập thị trường Việt Nam và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện

Xe điện Hàn Quốc MBI xâm nhập thị trường Việt Nam và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện

Những năm gần đây, xe máy điện dần trở thành phương tiện giao thông quen thuộc. Chẳng khó để chúng ta có thể bắt gặp những chiếc xe máy điện trên đường nhưng chưa có một thương hiệu nào để lại ấn tượng.

Ngành xe máy điện Việt Nam: miếng bánh lớn màu mỡ

Ngành xe máy điện Việt Nam hiện nay được đánh giá là khá "lộn xộn" khi người tiêu dùng rất khó để chọn được cho mình một chiếc xe máy điện chất lượng, đảm bảo quyền lợi của mình khi sử dụng. Hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều đến từ Trung Quốc với chất lượng không ổn định, chưa một thương hiệu nào để lại ấn tượng tốt đối với người tiêu dùng. Điều thị trường đang thiếu lúc này đó là một thương hiệu thật sự nổi bật lên giữa những tên tuổi "lộn xộn".

Xe điện Hàn Quốc MBI xâm nhập thị trường Việt Nam và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện - Ảnh 1.

Thị trường xe máy điện thiếu sản phẩm thực sự chất lượng

Đối với tập đoàn MBI, gia nhập ngành xe máy điện Việt Nam lúc này tương đương với việc trở thành một trong những thương hiệu nổi trội đầu tiên. Đây là một lợi thế lớn mà bất kì công ty nào gia nhập ngành cũng đều mong muốn. Vì thế, cuối năm 2018, tập đoàn công nghệ đa quốc gia đến từ Hàn Quốc quyết định hợp tác sản xuất và phân phối xe máy điện cao cấp tại Việt Nam cùng DKBike - một công ty xe điện Việt Nam với 10 năm kinh nghiệm trên thị trường.

Khó khăn lớn đến từ xe máy chạy xăng

Xe máy chạy xăng lâu nay vẫn luôn được xem là phương tiện giao thông chính tại Việt Nam, được đánh giá là đa dạng mẫu mã, mức giá, đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của thị trường.

Trong khi đó, xe máy điện hiện nay vẫn bị mang những định kiến cũ của người tiêu dùng đối với những dòng xe Trung Quốc: chất lượng kém, thường xuyên hư vặt, chi phí sửa chữa cao, quãng đường đi được hạn chế và nhất là tuổi thọ thấp.

Vì thế, gia nhập thị trường lúc này vừa thuận lợi vừa là một thách thức lớn đối tập đoàn MBI. Họ phải tìm cách định vị lại thương hiệu xe máy điện của mình trong tâm trí người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn và đúng hơn về xe máy điện chất lượng thật sự.

Xe máy điện Hàn Quốc MBI thâm nhập thị trường Việt Nam

MBI là một công ty công nghệ đa quốc gia đến từ Hàn Quốc. MBI đã có lịch sử hơn 25 năm nghiên cứu và phát triển về bộ truyền động. Công ty đã sở hữu hơn 200 bằng sáng chế đều đã được đăng ký bản quyền với Tổ Chức Sở Hữu Trí Tuệ Thế Giới - WIPO. MBI mang trong mình lợi thế về công nghệ và kinh nghiệm từng sản xuất xe máy điện, xe tay ga điện.

Xe điện Hàn Quốc MBI xâm nhập thị trường Việt Nam và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện - Ảnh 2.

Xe máy điện MBI trở thành điểm sáng trong thị trường hiện nay

Đầu năm 2019, ba dòng xe máy điện được ra mắt tại Việt Nam gồm: MBI V, MBI X, MBI S. Chiếc xe máy điện MBI nổi trội với ngoại hình đẹp mắt, thiết kế không khác gì một chiếc xe tay ga cao cấp. Xe được giới thiệu trang bị công suất mạnh mẽ ngang với một chiếc xe máy chạy xăng 100cc cùng với khả năng đi đoạn đường dài 100km mỗi lần sạc. Xe máy điện MBI sở hữu ưu điểm lớn mà trên thị trường chưa có đối thủ nào có thể so sánh được.

Đặc biệt, toàn bộ xe máy điện MBI đều sử dụng PIN Lithium-ion tiêu chuẩn, dễ dàng tháo rời và thay thế. MBI cung cấp dịch vụ thay PIN tại các trạm đổi pin MBIGo trên toàn quốc thay vì phải tốn thời gian sạc. Người tiêu dùng có thể ghé bất kỳ trạm thuê PIN và đổi pin để tiếp tục di chuyển mới mức phí hợp lý.

Xe điện Hàn Quốc MBI xâm nhập thị trường Việt Nam và tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện - Ảnh 3.

Người tiêu dùng dễ dàng sạc/đổi PIN tại hàng ngàn trạm trên toàn quốc

Giai đoạn đầu, công ty đã lên kế hoạch và đang tiến hành mở 500 trạm đổi PIN trong quý 3 năm 2019. Mục tiêu tiếp theo của thương hiệu này là đến năm 2020 sẽ có 15.000 trạm ở khắp Việt Nam. Tổng ngân sách được đầu tư cho riêng dự án phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê PIN này tại Việt nam dự kiến có thể lên tới hơn 1 tỷ USD. Thị phần mục tiêu của tập đoàn MBI trong năm đầu tiên ra mắt là 3% (trên 100,000 xe/năm) và các năm tiếp theo đạt trên mức 5,0% (trên 200,000 xe/năm) với tổng doanh thu trong 3 năm dự kiến đạt ~834,500,000 USD.

Hiện nay, xe máy điện MBI vẫn là sản phẩm vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tập đoàn MBI hoàn toàn có thể lạc quan về tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe máy điện, thay thế xe máy chạy xăng tại Việt Nam.

MBI sắp ra mắt 3 dòng xe tại Việt Nam: MBI V, MBI S, MBI X. Song song đó là xây dựng hệ sinh thái MBIGo gồm: MBIGo Apps (ứng dụng MBIGo trên iOS và Android), MBIGo Share Battery Station (Trạm đổi pin trên toàn quốc), MBIGo Showroom (150 showroom bán lẻ trên toàn quốc), MBIGo accessories (phụ kiện, đồ dùng thời trang,...) với mục tiêu phủ sóng 15000 trạm sạc khắp Việt Nam.

Xem thêm thông tin chi tiết về xe máy điện MBI tại: https://mbigo.vn/

 

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự