Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Xiaomi có thể đã âm thầm khai tử thương hiệu Pocophone, nguy cơ cao sẽ không có Poco F2?

Xiaomi có thể đã âm thầm khai tử thương hiệu Pocophone, nguy cơ cao sẽ không có Poco F2?

Manu Jain, người đứng đầu tại Xiaomi chi nhánh Ấn Độ và phụ trách dòng sản phẩm Pocophone mới đây đã rời khỏi công ty. Sự ra đi của ông để lại nhiều nghi ngờ về sự tồn tại của thương hiệu smartphone Poco trong tương lai.

Mới đây, Manu Jain, cựu giám đốc quản lý thương hiệu Pocophone và Xiaomi tại Ấn Độ đã chính thức nói lời tạm biệt với công ty. Ông là người có công lớn cho màn ra mắt Poco F1, chiếc smartphone sở hữu cấu hình cao cấp nhưng giá bán siêu hấp dẫn, nhắm mục tiêu đánh chiếm các thị trường mới nổi.

Xiaomi có thể đã âm thầm khai tử thương hiệu Pocophone, nguy cơ cao sẽ không có Poco F2? - Ảnh 1.

Manu Jain, cựu giám đốc quản lý thương hiệu Pocophone và Xiaomi chi nhánh Ấn Độ

Tuy nhiên thương hiệu Poco với chỉ hơn 1 năm tuổi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Khó khăn không chỉ từ việc phải cạnh tranh với thương hiệu con Redmi với hai model Redmi K20/K20 Pro gần đây mà còn từ nhiều đối thủ khác như Realme của Oppo hay iQOO của Vivo.

Trước khi có sự xuất hiện của Redmi K20/K20 Pro, Poco F1 gần như thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Những người muốn sở hữu một chiếc smartphone cao cấp nhưng không muốn bỏ ra quá nhiều tiền coi đây là một món hời. Mặc dù vậy Xiaomi đã bất ngờ thay đổi chiến lược khi tách Redmi ra thành một thương hiệu con mới.

Điều đáng lo là chính thương hiệu Redmi lại đang cạnh tranh với Pocophone. Cho đến nay, Pocophone mới chỉ có một model duy nhất trong khi Redmi đã có vô số các model smartphone khác. Đặc biệt bộ đôi dòng K-series thực sự là một thách thức vô cùng lớn với Poco F1.

Thách thức không chỉ về cấu hình cao cấp, thiết kế đẹp mà còn nằm ở mức giá bán vô cùng hấp dẫn, chen giữa phân khúc giá mà trước dây Poco F1 đã nắm giữ. Người tiêu dùng giờ đây có vô vàn sự lựa chọn với thương hiệu Xiaomi và các thương hiệu con, do đó Pocophone nếu không còn hút khách như trước sẽ dễ bị khai tử vào một ngày nào đó.

Xiaomi có thể đã âm thầm khai tử thương hiệu Pocophone, nguy cơ cao sẽ không có Poco F2? - Ảnh 2.

Và có lẽ sự ra đi của người đứng đầu Pocophone một lần nữa khiến giới công nghệ nghi ngờ về tương lai của thương hiệu này.

Mặc dù vậy trong một phản hồi qua email với trang Economics Times người phát ngôn của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ cho biết: "Với thương hiệu Poco, việc một giám đốc điều hành ra đi không làm thay đổi điều gì cả và mọi thứ vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch".

Khẳng định là vậy nhưng vấn đề với Xiaomi hiện tại là làm sao để hai thương hiệu Pocophone và Redmi không bị chồng chéo và giết chết lẫn nhau.

Navkendar Singh, giám đốc nghiên cứu tại IDC Ấn Độ chia sẻ: "Pocophone ra mắt nhắm tới việc cung cấp một chiếc máy cấu hình cao cùng một mức giá trung bình. Tất nhiên, hãng đã phải thỏa hiệp về ngôn ngữ thiết kế. Dòng smartphone này mang tới một lựa chọn nâng cấp mà không tiêu tốn quá nhiều hầu bao của khách hàng".

Như vậy có hay không câu chuyện Xiaomi đã âm thầm khai tử thương hiệu Poco, có lẽ chỉ hãng mới biết mà thôi.

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự