Hello,

Sign in to find your next job.

Blog IT

3 bước quảng cáo việc làm hiệu quả bất ngờ

3 bước quảng cáo việc làm hiệu quả bất ngờ

Phần khó nhất khi đăng tin quảng cáo việc làm chính là công đoạn tạo nội dung mô tả công việc. Mặc dù bạn thừa biết những yêu cầu chi tiết cho công việc này hoặc thậm chí trong đầu bạn đã hiện ngay ra một ứng viên hoàn hảo, nhưng bạn có chắc khi mẩu quảng cáo này được đăng lên, nó sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho hàng ngàn những ứng cử viên chất lượng trong thị trường? Việc nhà tuyển dụng muốn ứng viên của mình phải hiểu rõ ngọn ngành vị trí mà họ đang nộp đơn là lẽ đương nhiên. Nhưng bạn biết rõ ràng không phải ứng viên nào cũng có hứng thú ngồi đọc những mẩu quảng cáo dài lê thê với những yêu cầu kỹ năng và bằng cấp như vậy.

Để làm được điều trên hoàn toàn không phải là chuyện dễ, nhưng nếu bạn chia việc này ra thành ba bước như dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian với chúng.

Bước 1: Cố gắng chọn ra những yêu cầu quan trọng nhất

Ngay từ những dòng đầu tiên khi đăng việc, dù là trực tiếp trên website của bạn, hay qua các kênh tuyển dụng có độ chuyên môn hóa cao, bạn nên đề cập đến các trách nhiệm của vị trí đang tuyển dụng. Cố gắng giữ lại những chi tiết quan trọng (ví dụ: đánh giá hiệu quả công việc) và lược bỏ các tiểu tiết (ví dụ: một phần nhỏ của công việc là nhập liệu)

Dĩ nhiên, bạn sẽ muốn ứng viên hiểu rõ vị trí của mình trong nhóm. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà ép mình phải hạn chế các kỹ năng của họ. Hãy đặt ra mục tiêu cuối cùng là hoàn thành tốt công việc, chắc chắn họ sẽ làm bạn phải ngạc nhiên với những kỹ năng họ đang sở hữu. Có một sự thật là: tất cả mọi người đều có thể thực hiện những kỹ năng cơ bản nhất của hầu hết mọi công việc.

Độ dài lý tưởng cho một mẩu quảng cáo việc làm là bao nhiêu?

Thực ra điều này không hề có một quy tắc nhất định. Tùy thuộc vào tính chất công việc, bạn có thể sắp xếp chúng một cách phù hợp. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây của Appcast.io, một mẩu quảng cáo việc làm lý tưởng nên có độ dài dao động từ khoảng 250 đến 1.000 từ. Cao hoặc thấp hơn khoảng này sẽ nhân được tỉ lệ view nhỏ hơn 7%, trong khi những mẩu quảng cáo thuộc khoảng lý tưởng trên sẽ có tỉ lệ view lên tới 15%.

Bước 2 – Biết cách lồng ghép văn hóa công ty và đặc điểm môi trường làm việc

Để ứng viên quan tâm đến mẩu quảng cáo việc làm của bạn, trước hết, hãy làm họ cảm thấy hứng thú với công ty mà họ sẽ ứng tuyển. Vì thế, nội dung tiếp theo luôn cần có trong phần mô tả công việc là sự tập trung vào văn hóa của công ty bạn.

Crystal Miller, Giám đốc Chiến lược Nhãn hiệu tại Social HR Camp, đưa ra quan điểm:

“Khi bạn đưa ra thông điệp, hãy tạo cho nó một kịch bản. Ví dụ, hãy để ứng viên có cảm giác gần gũi về văn hóa công ty của bạn bằng cách dành cho nó 1/3 độ dài nội dung của phần mô tả công việc”

Điều này góp phần không nhỏ trong việc giúp bạn tuyển dụng thành công. Những ứng viên hiểu được văn hóa công ty của bạn và ứng tuyển, chắc chắn họ sẽ là những nhân viên tiềm năng trong tương lai. Đồng thời, hành động này còn giúp bạn sàng lọc được một lượng lớn những ứng viên không phù hợp.

Thông thường, những ứng viên quan tâm đến văn hóa công ty của bạn là những người có nhu cầu chuyển việc làm thực sự, vì thế, họ muốn biết tường tận những công việc mà họ sẽ làm hằng ngày. Bạn cũng nên đưa ra các mô tả về hệ thống nhân sự và môi trường làm việc để ứng viên hình dung rõ hơn vị trí của họ trong công ty bạn. Điều này sẽ tạo cho ứng viên nhiều động lực hơn trong việc nộp đơn vào công ty bạn. Quan trọng không kém, đây còn là một cơ hội để bạn quảng bá về công ty mình. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ rõ, những doanh nghiệp có nền văn hóa công ty tốt sẽ giảm được 34% nguy cơ nhân sự bỏ việc.

Bước 3 – Tạo độ sẵn sàng

Như đã đề cập, một mẩu quảng cáo việc làm tốt phải kết hợp được các yêu cầu công việc cụ thể và cái nhìn toàn diện về văn hóa công ty. Tuy nhiên, đừng quên rằng mục tiêu chính của bạn là phải hấp dẫn được số lượng lớn ứng viên. Đặc biệt, đối với các công ty chưa có tên tuổi, đây còn là thử thách khó hơn gấp nhiều lần. Bên cạnh đó, thông thường các ứng viên chỉ dành ra trung bình 50 giây để đọc mẩu quảng cáo việc làm của bạn. Vì thế, bạn phải biết cách để tranh thủ thu hút sự chú ý của họ.

Nếu bạn muốn các ứng cử viên thật sự nộp đơn thay vì chỉ liếc sơ qua, việc tạo độ sẵn sàng là thực sự cần thiết để khuyến khích các ứng viên. Hãy hướng dẫn họ cách ứng tuyển ngay trên mẩu quảng cáo của bạn.  Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ mất khá nhiều cơ hội giành được các ứng viên tốt, vì dĩ nhiên, ứng viên luôn đánh giá cao các mẩu quảng cáo việc làm tạo cho họ một tinh thần sẵn sàng ứng tuyển.

Đa số các công ty hiện nay đều chọn phương pháp này khi tuyển dụng ứng viên. Họ nêu rõ địa chỉ email của người phụ trách tuyển dụng và yêu cầu chính xác tiêu đề khi gửi mail. Bằng cách này, họ cũng có thể nhận biết được được ai đã đọc và thực sự chú ý đến mẩu quảng cáo việc làm của họ. Hãy nhớ, đây là một mẹo mà không cần nhiều ngân sách để tuyển dụng, bạn cũng có thể làm được trên các trang mạng xã hội.

Thông thường, tâm lý người đọc thường thích một câu chuyện có nội dung, mục đích rõ ràng và có lối dẫn dắt hấp dẫn.  Ba bước trên đây mà Topdev giới thiệu đã thực hiện đúng theo nguyên tắc này. Một mẩu quảng cáo việc làm hiệu quả không những mang lại cho bạn những ứng viên tuyệt vời, mà còn giúp bạn sàng lọc, từ đó định hướng được những đối tượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Nguồn: Techtalk.vn

Similar blogs

Hot Blogs