Hello,

Sign in to find your next job.

Blog IT

CEO Xiaomi giải thích vì sao thương hiệu smartphone Redmi được ra ở riêng

CEO Xiaomi giải thích vì sao thương hiệu smartphone Redmi được ra ở riêng

 

Vừa mới đây, Xiaomi đã tuyên bố sẽ tách “Redmi” thành thương hiệu hoàn toàn độc lập. Thương hiệu smartphone Redmi đã lên kế hoạch để ra mắt sự kiện đầu tiên sau khi tách rời vào ngày 10 tháng 1, tại Trung Quốc. Đây cũng là sự kiện ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi có cảm biến camera 48MP.

Redmi là dòng smartphone phổ biến nhất của Xiaomi, vì vậy mà quyết định tách rời để thương hiệu này hoạt động độc lập khiến nhiều người khá bất ngờ. Khi đưa ra tuyên bố này, Xiaomi cũng không giải thích lý do vì sao.

CEO Xiaomi giải thích vì sao thương hiệu smartphone Redmi được ra ở riêng - Ảnh 1.

Và cuối cùng, CEO Lei Jun của Xiaomi đã phải lên tiếng và đưa ra lý do cho quyết định bất ngờ này.

Ông Lei Jun giải thích rằng lý do chính khiến Xiaomi cần phải tách rời hai thương hiệu smartphone Mi và Redmi, đó chính là sự tập trung. Trong khi thương hiệu Redmi tập trung vào những chiếc smartphone giá cả phải chăng, thì thương hiệu Mi lại tập trung vào dòng smartphone cao cấp và đắt tiền.

Bên cạnh đó, những chiếc smartphone Redmi tập trung vào nền tảng thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến. Trong khi đó những chiếc smartphone Mi lại tập trung vào trải nghiệm tại cửa hàng thực tế.

Ngoài ra, việc tách rời thương hiệu smartphone Redmi sẽ giúp Xiaomi tập trung hơn vào dòng sản phẩm cao cấp. Như vậy, Xiaomi sẽ sở hữu 3 thương hiệu smartphone thuộc các phân khúc khác nhau.

Mi cho phân khúc smartphone cao cấp. Redmi cho phân khúc smartphone tầm trung giá cả phải chăng. Poco cho smartphone cấu hình cao những giá rẻ.

Đây cũng là chiến lược mà người hàng xóm của Xiaomi là Huawei đang áp dụng. Huawei vẫn đang tập trung vào dòng smartphone cao cấp, nhưng thương hiệu con là Honor lại tập trung vào smartphone giá rẻ.

Tương tự là Oppo cũng sở hữu thương hiệu Realme, chỉ sau vài tháng thì Realme đã tách ra và hoạt động độc lập. Đây đang là xu hướng được các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc ưa chuộng.

Nguồn: GenK.

Similar blogs

Hot Blogs