Cụ thể, tính từ khi được bán ra vào ngày 13/12/2016 tới nay, AirPods đã chiếm 26% thị phần của thị trường tai nghe không dây trực tuyến. Thành công này củng cố tuyên bố của CEO Tim Cook rằng AirPods đang thành công vang dội. Con số này được Slice Intelligence tính toán tổng dựa trên những đơn hàng thực tế nên hoàn toàn đáng tin cậy.
Trong tháng 12/2015, tai nghe không dây lần đầu tiên chiếm một nửa thị trường tai nghe trực tuyến của Mỹ. Tháng trước, ba trong số bốn tai nghe được bán trực tuyến tại Mỹ là tai nghe không dây. Bên cạnh AirPods của Apple còn có Gear IconX của Samsung và rất nhiều tai nghe không dây từ những tên tuổi lớn khác.
Tuy nhiên, trong cuộc cạnh tranh này, Apple chiếm lợi thế bởi họ bán ra được hàng triệu chiếc iPhone 7/7 Plus với jack cắm tai nghe đã bị loại bỏ. Tất cả những chủ sở hữu iPhone 7/7 Plus đều là khách hàng tiềm năng của AirPods.
Trong ngày 13/12/2016, ngày mà AirPods được bán ra, doanh số tai nghe bán trực tuyến cao vọt lên so với các ngày trước đó. Tính cả năm 2016, ngày 13/12 là ngày duy nhất mà hầu hết tai nghe được bán trực tuyến là tai nghe không dây.
Không chỉ dựa vào AirPods, Apple còn thống trị thị trường tai nghe nhờ sở hữu Beats. Trước khi AirPods ra mắt, Beats thống trị thị trường tai nghe trực tuyến với 24,1%. Sau khi AirPods ra mắt, Beats chiếm 15,4% và Apple chiếm 26%. Tính tổng số, Apple chiếm tới hơn 40% thị phần tai nghe bán qua mạng. Có vẻ như Bose cũng được hưởng lợi bởi sau khi AirPods ra mắt thị phần thị trường tai nghe trực tuyến của hãng này đã tăng từ 10,5% lên 16,1%.
Theo Phone Arena
Nguồn: Genk.vn