Apple Music đã và đang cho thấy mình vẫn sống khỏe và tăng trưởng tốt sau khi Apple xác nhận với Billboard rằng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của họ đã cán mốc 20 triệu thuê bao trả tiền. Con số được Apple đưa ra cách đây 3 tháng là 17 triệu, 13 triệu hồi tháng Tư và 11 triệu hồi tháng Hai. Dù chưa thể so sánh với con số 40 triệu của Spotify, tiềm năng của Apple Music vẫn là rất lớn khi mới chỉ ra mắt được 1 năm rưỡi.
Theo thống kê, hơn 50% thuê bao Apple Music được đăng ký ở ngoài nước Mỹ với 60% trong số đó không hề mua gì từ iTunes trong ít nhất 12 tháng trở lại đây. Phó tổng giám đốc về các dịch vụ của Apple, Eddy Cue đã khẳng định “phần lớn là khách hàng mới”. Apple Music cũng mới được cải tiến khá nhiều ở iOS 10 và nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực.
“Tất nhiên chúng tôi muốn nó phát triển nhanh và mạnh hơn vì chúng tôi luôn khát khao!” – Eddy Cue nhấn mạnh thêm. “Chúng tôi vẫn luôn nhận thức được rằng số lượng thuê bao của mình vẫn chưa là gì so với bức tranh toàn cảnh của thị trường. Có hàng tỷ người nghe nhạc và chúng tôi còn chưa chạm nổi 100 triệu thuê bao. Vì thế, chúng tôi có cơ sở để khẳng định về tiềm năng phát triển của Apple Music.”
Tham khảo TheVerge
Nguồn: Genk.vn