Hello,

Sign in to find your next job.

Blog IT

Giữa thế áp đảo của Apple và Samsung, Nokia liệu còn cơ hội chen chân vào thị trường di động đầy khốc liệt?

Giữa thế áp đảo của Apple và Samsung, Nokia liệu còn cơ hội chen chân vào thị trường di động đầy khốc liệt?

Số liệu mới nhất của Kantar Worldpanel công bố hôm thứ Tư cho biết, iPhone 7 hiện là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới và Samsung vẫn giữ vị trí nhà sản xuất hàng đầu. Hệ điều hành Android thống trị làng di động khi có mặt trên 74,3% điện thoại tại châu Âu, 83,2% ở Trung Quốc, 58,2% tại Mỹ và 52,6% tại Australia. iOS chỉ chiếm thế áp đảo tại Nhật Bản với 49,5% so với 49% của Android.


Nokia bị đặt dấu hỏi cho lần quay trở lại.

Nokia bị đặt dấu hỏi cho lần quay trở lại.

Tuy nhiên theo Kantar, hai thương hiệu Nokia và BlackBerry vẫn có thể tìm được vị trí xứng đáng trong ngành công nghiệp.

Lauren Guenveur, Giám đốc Điều hành Global Consumer cho biết: “Triển lãm Di động Thế giới 2017 hồi tháng Giêng đã chứng minh thực tế, sự trở lại của hai thương hiệu nổi tiếng Nokia và BlackBerry rất được quan tâm và họ hiện đã quay sang dùng Android thay vì hệ điều hành riêng.

Chúng ta thấy lại thứ gì đó của quá khứ cùng với mẫu điện thoại phổ thông Nokia 3310, rồi diện mạo mới của Nokia và vài mẫu smartphone Nokia chạy Android được HMD quảng bá”.

***Việc làm hot dành cho tín đồ PHP - Lương $1000+

Nokia 3310 tạo nên cơn sốt thực sự.
Nokia 3310 tạo nên cơn sốt thực sự.

Thật vậy, người dân vẫn còn giành tình cảm đặc biệt cho Nokia. Thương hiệu Phần Lan mang tới những lựa chọn điện thoại tầm trung mới bên cạnh cái tên quen thuộc Samsung.

Ở lần trở lại của thương hiệu Nokia, HMD Global tập trung vào cạnh tranh giá cả. Ba mẫu smarphone Android chỉ từ 246 USD trở xuống, chạy phiên bản Nougat, Google Assistant, thiết kế vỏ nhôm và các thông số tầm trung khác”, Dominic Sunnebo, Giám đốc Kinh doanh của Kantar Worldpanel ComTech Europe cho biết.

Nói cách khác, điện thoại Nokia có thể sống tốt tại những thị trường coi trọng vấn đề giá cả. Nhưng xâm nhập trở lại Mỹ lại là thách thức lớn. “Trong ba tháng đầu năm 2017, Apple và Samsung chiếm 70% thị trường nước Mỹ, đứng thứ ba là LG với 11,1%. Thật khó để trông đợi những thiết bị ra mắt tại MWC 2017 tạo tác động lớn tới thị trường Hoa Kỳ bởi nhiều trong số đó không có kế hoạch ban đầu để bán hàng tại đây”, Guenveur cho biết.

 

Nguồn: Genk.vn

Similar blogs