Các trò chơi trong bài viết này đã được chọn cho mục đích minh họa. Tôi không làm việc cho bất kỳ công ty trò chơi nào và cũng không phải là một nhà tiếp thị.
Hôm nay tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm về thể loại game Match-3 và các loại khác nhau của các chiến lược thu hút người tiêu dùng được sử dụng trong các trò chơi như vậy. Thật sự đây là lần đầu tiên tôi viết về nội dung này, nhưng tôi sẽ làm hết sức mình để giải thích tất cả mọi thứ một cách đơn giản và một hình thức ngắn gọn. Hãy bắt đầu !
Trước hết, tại sao tôi lại chọn Puzzle game và không phải là một loại hình nào khác? Câu trả lời rất đơn giản – Tôi chơi Puzzle games mọi lúc, có thể là trên đường đi làm, trong thời gian nghỉ, hoặc khi đi du lịch xa. Trò chơi như vậy thường khá nhẹ, có một mục tiêu rõ ràng và đơn giản. Mặc dù, nó luôn bắt bạn phải tập trung cao độ khi chơi, nhưng nó cũng không bắt ép bạn phải chơi ngay liên tục. Ví dụ: giống như trong trò chơi đua xe. Đây là một điều tốt khi chơi trong một chiếc xe buýt, xe lửa, hoặc bất kỳ phương tiện khác, nơi bạn bị phân tâm bởi những người khác hoặc nhận ra một vài điều mới mẻ trong từng khoảnh khắc. Trong trường hợp như vậy, bạn có thể chọn một phương pháp an toàn tạm dừng và tiếp tục trò chơi sau đó.
Khi tôi nói về các hãng game mobile hiện nay , phải nói KING là một trong những cái tên đầu tiên trong tâm trí của tôi. Nó thực sự là vua của các thể loại Puzzle games – thật khó để không đồng ý với tuyên bố này sau thành công của họ với Candy Crush Saga. Tôi đã chơi game này khá lâu. Tôi thậm chí đã nghiện – với việc ăn cũng chơi , ngủ cũng chơi và dành tất cả thời gian để có thể chơi. Sau đó là kẹo crush Soda Saga, Diamond Digger Saga, và bây giờ là Best Fiend . Vâng, đó là trò chơi hiện tại tôi đang chơi của nhà phát triển Seriously, tuy không phải vua, nhưng nó là một trò chơi gây nghiện.
Bây giờ, chúng ta sẽ đi vào vấn đề chi tiết và cụ thể hơn. Các trò chơi được đề cập ở trên là những ví dụ tốt để nói về một thành công Match-3. Tất cả các yếu tố, giá trị sẽ được chú ý và được đưa vào trò chơi mang phong cách riêng của bạn. Tôi sẽ nói chuyện qua những tính chất được sử dụng thông qua ảnh chụp màn hình – nó sẽ được dễ dàng hơn, cho cả tôi và người đọc.
Các ảnh chụp màn hình trên minh họa một giao diện chính của Diamond Digger Saga. Ở đây bạn có thể thấy một danh sách của các cấp độ , các nhóm kết hợp lại thành thế giới . Bây giờ, đây là một thực tế khá phổ biến và có những lý do tại sao. Trước hết, khi có hàng chục cấp độ và mà mục đích là đạt được hoặc nhận được một số yếu tố đặc biệt hoặc đánh bại một điểm cao, người ta phải suy nghĩ về một số loại phân loại , nếu không sẽ không có bất kỳ sự hài lòng khi di chuyển từ 5 đến cấp độ 15, sau khi tất cả, nó chỉ là một cấp độ khác trong danh sách 200 cấp độ. Nhưng khi tách ra và có nghĩa là tách biệt chức năng mới và thú vị, nó sẽ thay đổi rất nhiều.
Một điều đáng nói ở đây là phần Coming Soon! . Nó đáp ứng sự tò mò của những gì tiếp theo và tiết lộ một số chi tiết, nhưng không bao giờ cho thấy tất cả mọi thứ. Về sự xuất hiện, những đám mây trông tươi sáng và rạng rỡ. Hình ảnh động với anh sáng của đom đóm bay và các văn bản lấp lánh. Một cách tương tác rất hay: ”Hey, chúng tôi có cấp độ thú vị mới bạn đã sẵn sàn chuẩn bị !”
Và điều cuối cùng tôi muốn nói thêm ở đây, là một sự khác biệt giữa hai ảnh chụp màn hình. Bên trái là một phiên bản Giáng sinh của trò chơi. Bạn có thể nhận quà, bánh kẹo, một chút tuyết trên thanh trên cùng và một vài bông tuyết. Một ảnh chụp màn hình bên phải là một phiên bản Halloween. Coloristics đã thay đổi và có những quả bí ngô rải rác đây đó, với những con dơi bay ưa thích.
Kết luận ở đây là gì? Đó điều luôn tốt đẹp để xem sự tinh tế của các trò chơi trong ngày ra mắt, nó tạo ra một cảm giác rằng các trò chơi được liên tục cập nhật và hỗ trợ và bạn có thể mong đợi những cấp độ mới, tiền thưởng mới và như thế . Nếu bạn nghĩ rằng bấy nhiêu là đủ để xuất bản một Puzzle games và không phải làm gì sau đó – Bạn đã sai . Một trò chơi là một sinh vật sống và các nhà phát triển nên nuôi nó với những bản cập nhật, có thể là cấp độ mới hay thay đổi chi tiết trong game hoặc sửa lỗi nào đó . Vì người chơi sẽ luôn luôn đánh giá cao những yếu tố này và quay trở lại để biết thêm.
“Những điều khác cần ghi nhớ bao gồm hoạt động , phần thưởng và nhiều hơn nữa. Vì vậy, việc hội tụ các điều cơ bản đó là yếu tốt của một puzzle games cần phải có .”
Trên ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể thấy một pop-up hay còn được gọi là điểm danh hằng ngày. Mỗi ngày tôi nhấp vào tôi được thêm 2 lượt. Về cơ bản, mỗi ngày tôi nhận được một phần thưởng và họ chủ yếu là lặp đi lặp lại, nhưng theo thời gian sẽ có điều gì đó đặc biệt, cũng như chưa biết và đặt ra dấu “?” . Không chỉ là một người chơi nhận được một cái gì đó cho không, anh cũng có một insign vào tiền thưởng khác, với một giá trị nhất ở cuối. Tất cả điều này làm cho một chút “Âm mưu” và tạo ra một sự ràng buộc giữa một cao thủ và một trò chơi.
Sau khi nhận được phần thưởng hàng ngày, nó sẽ tự động lựa chọn trong các cấp độ tiếp theo của người chơi . Nó đã tạo cho tôi nhiều cảm xúc về nó hơn, bởi một mặt nó là sự dể dàng để tôi có thể qua được, nhưng mặt khác – Tôi muốn có mức độ cao hơn để lựa chọn sau khi tôi mất một vài lần để có thể qua được , dĩ nhiên không phải ngay lập tức.
Kể từ khi tôi đề cập đến vấn đề di chuyển, tôi nên nói thêm về nó . Trước hết, bạn không bao giờ nên đánh giá thấp một cái gì đó đơn giản như moves system . Diamond Digger Saga họ biết điều đó và họ đã vận dụng nó rất tốt. Ví dụ , hầu hết các cấp độ được chia ra thành một vài bản đồ thoát hiểm, mà bị chặn và bạn nên đào theo cách của bạn ra để đi các bản đồ tiếp theo. Sau mỗi sự chuyển tiếp như vậy bạn sẽ có được 2 di chuyển thêm. Đây là một nhỏ, nhưng một phần thưởng rất dễ chịu và hữu ích, và người chơi muốn có được các phần thưởng đó, ngay cả đối với những việc nhỏ . Ai biết được, có những động thái này sẽ cho phép bạn để kết thúc một cấp độ, nơi mà nếu không bạn sẽ thất bại. Các nhà phát triển không nên bận tâm về lợi nhuận là tốt, bởi vì nếu một mức quá khó đối với một người chơi, với hai bước di chuyển có thể tạo ra sự khác biệt lớn , và nếu họ làm điều đó – nó có nghĩa là các người chơi có thể dành chiến thắng ở lần chơi thứ nhất hoặc thứ ba.
Nhưng những gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thua ? Không ai muốn nghỉ và thoát khỏi game , đặc biệt là khi còn đang vui vẻ . Mặc dù, đối với một nhà phát triển này là một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền. Trong Diamond Digger Saga, ngay lập tức sau khi bạn thua, một cửa sổ hiện lên với một nút Play. Như bạn thấy, bạn có thể tiếp tục với 5 di chuyển thêm và một tên lửa được kích hoạt. Vì vậy, nếu bạn quyết định trả 12 thanh vàng, nó giống như bạn không bao giờ bị mất trong những nơi đầu tiên! Để thực hiện một đề nghị hấp dẫn hơn, một nút Pay & Play nằm ở vị trí thuận tiện nhất, nơi bạn sử dụng để nhấn Play và nút Try Again,. Đây là lần đầu tiên đặt một người chơi bình thường chỉ cần nhấn để tiến hành. Đó là phải ở giữa (hoặc thấp hơn một chút) và bạn có thể chạm được nó bằng ngón tay cái. Hơn nữa, để đóng một cửa sổ bật lên, bạn phải nhấn nút X nhiều lần ở góc phải, muốn tắt nó không phải theo cách tự nhiên và cần mốt số nỗ lực vì nó khá nhỏ. Nó gần như làm buồn nếu tôi không nhấn trúng nút màu xanh lá cây to lớn ấy- đây là cách thiết kế thiên tài.
Sau khi (và nếu) bạn cuối cùng nhấn nút X, bạn sẽ có được một popup không thành công . Nhìn vào đồ họa – nó là khá buồn. Và nơi đó là sự buồn bã, có một thời điểm tốt để cổ vũ. Không phải là rất rõ ràng, nhưng vẫn đáng chú ý cho những người nghĩ về một cách ấn nút “Connect”. Chúng tôi sẽ không spam tường những bạn luôn được đánh giá cao, như người ta thường từ chối thêm của các lời mới của bạn bè thường xuất hiện.
Và điều cuối cùng về nước đi, là một cái gì đó tồi tệ hơn so với chạy ra khỏi chúng. Những gì có thể tồi tệ hơn, bạn nói không? Vâng, ví dụ, để thua một trận trong khi vẫn có động thái sẵn . Cá nhân tôi ghét bị mắc kẹt. Chỉ cần nhìn vào ảnh chụp màn hình ở trên. Họ mang lại thất vọng … Ngày đầu tiên tôi đã bị phá hủy dâu tây ở phía dưới, nhưng không thể làm bất cứ điều gì khác, bởi vì các yếu tố trên đều là các đối tượng hoặc phủ bằng các chất nhờn. Ngày thứ hai, tôi đã không có được một totem vì tất cả mọi thứ trên đã bị chặn. Có thực sự không có gì tôi có thể làm (và nếu tôi có thể, xin vui lòng không cho tôi biết rằng.
Có, có được xáo trộn khi không có sự kết hợp, bạn có tên lửa đẩy, tiền thưởng và di chuyển thêm. Nhưng, đôi khi có những khoảnh khắc mà không được trang bị và nơi không có cửa sổ xuất hiện, không có xáo trộn, không có gì. Điều xảy ra tiếp theo là bạn có được một dòng chữ thất bại. Cố gắng tránh các khoảnh khắc tuyệt vọng trong trò chơi của bạn, vì chúng mang lại rất nhiều thất vọng và bất lực, và nó không phải là những gì một người đang tìm kiếm.
Trước đây tôi đã nói về các yếu tố đó là rất cần thiết cho các puzzle games thành công. Bây giờ, chúng ta hãy nói thêm về một số điều, đó là sự nghiện ngập.
Di chuyển các tinh thể ở đây và ở đó không phải là điều gì thú vị, trừ khi các trò chơi cung cấp một số loại thông tin phản hồi, có thể là âm thanh hoặc hình ảnh động. Rât sáng tạo và hài hước! Chúng ta đều nhớ một giọng nói rất sâu từ Candy Crash Saga Delicious, Sweet, hoặc Divine. Giọng nói này là rất khác biệt và đây là những là tất cả yếu tố để nổi bật, vì vậy các người chơi nhận ra trò chơi của bạn. Có hàng ngàn puzzle games trong thị trường di động đã có, vì vậy hãy thử để nghe theo một cách nào đó!
Một điều cần nhớ về hình ảnh động – không bị làm phiền. Thậm chí nếu các hình ảnh động rất đẹp và chắc chắn người chơi sẽ thích nó, sau khi nhìn thấy nó cho lần thứ 10, ông có thể sẽ bỏ qua nó. Vì vậy, không làm cho nó dài và lý tưởng – cho phép bất cứ hành động người chơi có thể tắt, mà không trì hoãn nó hơn trong 1-2 giây. Tôi không thích khi tôi phải chờ đợi và tôi nghi ngờ tôi là người duy nhất.
Cả hai Best Fiends và Diamond Digger Saga đã thành công trong việc bán hàng trong ứng dụng. Điều gì làm cho họ đặc biệt giá trị, của họ và một thời hạn là.Người đầu tiên nên Hight cho tất cả người dùng, và lần thứ hai không cần dài -một vài ngày sẽ là đủ, mặc dù vào những ngày lễ nó có thể là lâu hơn một chút.Ngoài ra, hãy nhớ về việc đưa các thông tin bán hàng trong các màn hình truy cập nhiều nhất, nhưng không làm cho nó khó chịu – nó sẽ chỉ cảm giác lo sợ cầu thủ. Các thông tin cần tìm đáng khích lệ, giống như với một hình ảnh động lấp lánh, ví dụ.Thêm giờ làm cho nó thậm chí còn độc quyền hơn và nhìn thấy giá trị giảm thu hút sự chú ý của người chơi.
Cuối cùng, đó là tất cả về phần thưởng và sự hài lòng của việc hoàn thành một cái gì đó. Qua một mức độ nào? Nhận tiền xu, kim cương, và … một sự lựa chọn! Sau khi tất cả, tất cả chúng ta cần phải có một chút tự do trong việc lựa chọn một món quà, chúng tôi nên không ? Két sắt là một ví dụ điển hình ở đây. Họ thưởng cho bạn với các phím và bạn có thể sử dụng chúng ở bất kỳ thời điểm nào để mở hộp, luôn có một cái gì đó trong nó, nhưng chỉ có một vài cung cấp một giá trị tuyệt vời. Mặc dù Jatpack Joyride không phải là puzzle games nó có một khe máy mô phỏng tuyệt vời. Mỗi lần tôi kéo một cần gạt, tôi cảm thấy một sự phấn khích! Và nếu tôi không cảm thấy may mắn, tôi có thể cũng bằng tiền mặt của tôi trong game. Tuy nhiên, bạn có thể giành chiến thắng hoặc không! Và với một sự lựa chọn, mức độ thất vọng được giảm đến mức tối thiểu. Nhà phát triển được một nơi tốt cho một nút Mua và một người chơi nhận được phần thưởng của mình. Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc.
Trên ảnh chụp màn hình trên, nhận thấy một nút Twitter theo với đó là một chìa khóa.Tôi nghĩ điều này rất tuyệt vời .
Hãy nhớ tôi đã nói chuyện về việc bị mắc kẹt? Trong Best Fiends họ sử dụng một chiến lược mà tôi gọi là bay lên. Nó nằm trong thực tế rằng bạn luôn có thể cải thiện để vượt qua các cấp (điều chỉnh lên của bọn quái vật hoặc có được tính năng bổ sung bằng cách mở hộp), và không có những điều như một tình huống vô vọng. Đã bao nhiêu lần tôi đã gỡ bỏ cài đặt một trò chơi, bởi vì nó đột nhiên trở nên phức tạp và nó đã được rõ ràng tôi cần phải trả phí … Hoặc bao nhiêu lần tôi đã buộc phải đi bộ mặc dù các hướng dẫn,bằng cách thức hiện những bước như thế nó làm tôi lãng phí thời gian và những viên kim cương quý giá để hiển thị với tôi rằng tôi có thể vượt qua được một cái gì đó với nó. Tôi ghét điều đó! Tại sao? Bởi vì tôi đoán tất cả mọi người biết rằng kim cương dùng để mua một cái gì đó hoặc đẩy nhanh tiến độ, nó làm cho tôi cảm thấy rất lãng phí vào những bước không đâu vào đâu!
Về cơ bản, khi tôi thấy rằng trò chơi buộc tôi vào một cái gì đó, nó chỉ tạo cho tôi một ấn tượng xấu và tôi sẽ không mua bất cứ thứ gì. Thật không may, có rất nhiều trò chơi như vậy. Tôi cho rằng lý do nằm trong nỗi sợ hãi không kiếm được tiền. Đó là lý do tại sao các nhà phát triển (hoặc nhà xuất bản) làm cho mức độ khó khăn và hy vọng rằng người chơi sẽ mua vàng thỏi hoặc bất cứ điều gì khác, để vượt qua chúng. Điều này không có tác dụng với tôi. Đối với Best Friends , đã tạo cho tôi sự thiện cảm. Nếu bạn không có đủ kim cương, chỉ cần chơi lại các cấp độ trước đó hoặc hiện tại , và cuối cùng, sau vài vòng, bạn sẽ thu thập đủ các yếu tốt để có thể thực hiện dễ dàng hơn ở những cấp độ khó của bạn hoặc mở một hộp với một thỏa thuận có giá trị, và việc cuối cùng cần làm là thông qua nó .
Đối với tôi, sự hiểu biết của tốt và xấu ý trong các trò chơi, là vô cùng quan trọng. Khi trò chơi cầu xin tôi cho tiền, nó chỉ gây cảm giác khó chịu. Nhưng khi nó thân thiện và mang lại cho tôi một sự lựa chọn, tôi có thể nghĩ đến việc trả tiền cho một số thứ thêm, chỉ cần để làm cho nó nhanh hơn. Nhìn vào đó bạn có thể thấy được hai người bán hàng: người thứ nhất là một gã thô lỗ và nói cho bạn biết phải làm gì, và người thứ hai là – người sẵn sàng giúp đỡ và giúp bạn nhìn nhận khả năng của mình, đưa ra một cái gì đó miễn phí và đem những thứ tốt đẹp nhất cho bạn. Từ đó bạn sẽ dần dần mua thêm một vài thứ nữa?
Và … đó là những gì tôi muốn bạn biết! Những gì tôi viết không phải là một hướng dẫn đầy đủ, nó không phải là một hướng dẫn và không phải là một danh sách các điểm đó sẽ cho 100% làm cho trò chơi của bạn thành công. Nó chỉ là một loạt các lời khuyên về cách làm cho match-3 của bạn thú vị hơn và làm cho tôi và nhiều người khác mong muốn đến để biết thêm.
Tóm lược
- Trên thế giới mọi thứ luôn thay đổi, chúng ta bị phân tâm tất cả các thời gian. Bạn chỉ có một vài giây để chú ý đến trò chơi của bạn. Nếu nó không phải là thú vị hay bằng cách nào đó đặc biệt, bạn sẽ thất bại.
- Nhóm các mức độ này thành cái gọi là thế giới và làm cho những thế giới này tạo nên khác biệt và độc đáo bằng cách nào đó. Ngoài ra, cũng nên suy nghĩ về phần hấp dẫn của Comming Soon.
- Các trò chơi phải liên tục duy trì và làm mới. Thay đổi nó với một mùa giải và công bố thông tin cập nhật thường xuyên.
- Tiền thưởng hàng ngày và những món quà nhỏ cần được cung cấp như là một phần thưởng cho một người chơi trở lại. Hãy nghĩ về nó như là cung cấp cà phê hoặc trà để khách của bạn.
- Hãy tạo việc mua một thứ gì đó trong ứng dụng dễ dàng và tự nhiên nhất. Nút Pay & Play phải xuất hiện thuận tiện nhất và ở vị trí hợp lý .
- Đừng ép người chơi của bạn và hãy luôn cung cấp cho họ một sự lựa chọn tuyệt vời. Hãy thử để mọi thứ tự trang trải mà tất cả người chơi để thể nhận và mất, làm cho các trò chơi hữu ích trong những thời điểm đó.
- Không nên tẻ nhạt. Bằng cách thêm một số hình ảnh động, âm nhạc hay âm thanh bạn có thể làm cho nó thực sự thú vị.
- Tận dụng ưu đãi đặc biệt và bán hàng. Hãy chú ý khi có một dịp lễ nào đó và giảm giá các vật phẩm. Bạn có thể sử dụng một bộ đếm thời gian đếm ngược cho những người nhanh tay.
- Bạn luôn có thể lựa chọn mà bên bạn là: trên một ánh sáng hay một tối. Ngay cả khi moi tiền người cũng có thể làm ở đầu, cuối cùng đó không chỉ là một game hay mà còn bổ ích hơn.
Techtalk via Danlamgame
Viết bởi Antonina Tkachuk