Hello,

Sign in to find your next job.

Blog IT

Q3/2021: Samsung vẫn là thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới, Apple lần đầu đứng top 1 tại thị trường Trung Quốc

Q3/2021: Samsung vẫn là thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới, Apple lần đầu đứng top 1 tại thị trường Trung Quốc

Quý 3/2021 vừa qua chứng kiến nhiều sự thay đổi về sản lượng smartphone do tình trạng thiếu chip nhưng có một điều không thay đổi là Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu.

Theo dữ liệu thống kê mới nhất do TrendForce công bố cho thấy, tổng sản lượng smartphone toàn cầu trong Q3/2020 đạt khoảng 325 triệu chiếc. Tuy nhiên tốc độ tăng trưởng và kết quả hoạt động chung không tốt bằng cùng kỳ năm trước.

 

 

Trên thực tế, thành tích năm nay kém hơn thời điểm trước đại dịch vào năm 2019. Vì vậy TrendForce đã hạ dự báo sản lượng hàng năm trong năm 2021 xuống 1,335 tỷ chiếc, tăng 6,5% hàng năm. So với ước tính trước đó về mức tăng hàng năm là 7,3% lên 1,345 tỷ chiếc. Nguyên nhân chính là do sản lượng của chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do thiếu chip. Tuy nhiên Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thị trường smartphone.

Sản lượng smartphone của Samsung trong Q3/2021 là 69 triệu chiếc, tăng 17,9% so với quý trước. Điều này chủ yếu là do sự ổn định trong hoạt động của các nhà máy ở Việt Nam.

Apple đã ra mắt 4 mẫu iPhone mới trong Q3/2021 vừa qua. Tuy nhiên, thành tích tốt đó không được tính trong Q3/2021. Đó là lý do tại sao Apple lại xếp ở vị trí thứ hai sau Samsung. Lượng smartphone xuất xưởng của Apple trong quý là 51,5 triệu chiếc, tăng 22,6%. Ở các vị trí thứ 3, 4 và 5 lần lượt là Oppo, Xiaomi và Vivo.


Samsung dẫn đầu thị trường smartphone tính tới Q3/2021. Ảnh TrendForce

OPPO đã sản xuất 51 triệu chiếc trong Q3, tăng 3% so với quý trước và đứng thứ 3 thế giới. Xiaomi (bao gồm các thương hiệu con Redmi, Poco và Black Shark) đã sản xuất 44,5 triệu chiếc, đứng thứ tư trên thế giới. Vivo (bao gồm cả thương hiệu con iQOO) đứng thứ 5 trên thế giới với lượng xuất xưởng 34 triệu chiếc.

Về thị phần, Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường với 21,2% thị phần. Apple ở vị trí thứ hai với 15,9% thị phần và chỉ dẫn trước 0,2% so với Oppo ở vị trí thứ ba với 15,7% thị phần. Xiaomi đứng thứ 4 với 13,7% thị phần và cuối cùng là Vivo đứng thứ 5 với 10,5% thị phần.

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research tiết lộ, lần đầu tiên sau sáu năm, Apple đã lội ngược dòng và trở thành thương hiệu số một tại Trung Quốc.


Apple lần đầu vượt mặt các thương hiệu smartphone Trung Quốc và chiếm lĩnh phần lớn thị phần doanh số bán hàng. Ảnh Counterpoint Research

Apple đã vượt qua Vivo vào tháng 10/2021 để trở thành hãng smartphone lớn nhất tại thị trường Trung Quốc. Về kế hoạch sản phẩm, ngoài việc duy trì phát hành 4 mẫu iPhone mới vào nửa cuối năm, Apple sẽ ra mắt iPhone SE thế hệ thứ 3 vào cuối Q1/2022.

Đây hứa hẹn sẽ là một "vũ khí tốt" giúp Apple tiếp tục giữ vững vị trí và có chân trong phân khúc smartphone tầm trung hỗ trợ 5G.

GenK

 

 

Similar blogs