Theo thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, thị phần của Samsung tại thị trường smartphone Trung Quốc Q2/2019 chỉ còn dưới 1%. Cụ thể, Samsung chỉ xuất xưởng được khoảng 700.000 chiếc smartphone tại Trung Quốc trong 3 tháng vừa qua, chiếm 0,7% thị phần.
Vài năm qua, mảng kinh doanh smartphone của Samsung tại Trung Quốc liên tiếp gặp khó khăn. Trong năm 2016, Samsung chiếm 4,9% thị phần tại quốc gia này nhưng đã giảm xuống chỉ còn 2,1% trong năm 2017. Năm ngoái, thị phần của Samsung giảm xuống dưới 1%.
Tuy nhiên, đầu năm nay gã khổng lồ Hàn Quốc đã trở lại mạnh mẽ và giành được 1,1% thị phần tại Trung Quốc. Thành công này xuất phát từ việc dòng Galaxy S10 được người dân Trung Quốc ưa chuộng cũng như các chiến lược mới khác của Samsung. Dẫu vậy, sang Q2 khi Galaxy S10 giảm sức nóng, thị phần của Samsung cũng giảm theo.
Tuy nhiên, ngôi vương trên thị trường smartphone toàn cầu của Samsung vẫn không hề bị ảnh hưởng. Q2/2019 Samsung bán được 76,3 triệu smartphone, chiếm 22,3% thị phần trên toàn cầu. Huawei chiếm thứ 2 với 17,2% thị phần, bán ra 58,7 triệu smartphone.
Apple xếp sau Huawei với 11,1% thị phần và doanh số 38 triệu chiếc iPhone. Xiaomi và Oppo xếp thứ 4 và thứ 5 với doanh số 32 triệu và 29,8 triệu cùng thị phần 9,4% và 8,7% tương ứng.
Tại Trung Quốc, Huawei dẫn đầu với 37,3% thị phần trong khi Oppo xếp thứ 2 với 19,7%. Vị trí thứ 3 thuộc về Vivo với 18,5% trong khi Xiaomi hạng 4 với 12% thị phần. Tổng số 4 hãng này chiếm tới 85% thị phần thị trường smartphone Trung Quốc.
Hy vọng rằng với sự ra mắt của Galaxy Note 10 vào đêm nay theo giờ Việt Nam, kết quả kinh doanh Q3/2019 của Samsung tại Trung Quốc sẽ khởi sắc hơn.
Nguồn: Genk.vn
Chuyên viên kinh doanh B2B - Tiếng Trung Quốc
Công Ty TNHH Korea Rental Vina
Location: Hà Nội
Salary: 20 Mil - 25 Mil VND