Mới đây, hãng công nghệ khổng lồ Samsung đã tuyên bố sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet cho toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm của mình vào năm 2020, trong đó bao gồm TV, tủ lạnh, máy giặt hay máy sấy khô quần áo. Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ mở rộng đội ngũ nhân sự lên ít nhất 1.000 người, bao gồm các nhà nghiên cứu, kĩ sư và chuyên gia trong lĩnh vực AI.
Trước đó, một số tin đồn cho rằng Samsung sẽ cho ra mắt thiết bị loa thông minh tích hợp trợ lý ảo “cây nhà lá vườn” Bixby vào nửa cuối năm nay. Tuy nhiên, Kim Hyun-suk, Giám đốc mảng sản phẩm tiêu dùng khẳng định tham vọng của Samsung không chỉ dừng lại ở loa thông minh mà còn là cả một kế hoạch đường dài để mang AI lên toàn bộ những thiết bị điện tử, điện lạnh khác.
Samsung đưa AI lên toàn bộ sản phẩm của mình để tạo ra một môi trường nhà thông minh thống nhất và hoàn hảo nhất.
Trong năm 2017, có khoảng 52 triệu hộ gia đình tại Mỹ sở hữu ít nhất một thiết bị loa thông minh. Tuy nhiên, các chuyên gia tại ABI dự đoán rằng con số này sẽ tăng lên mạnh mẽ và đạt mức 280 triệu hộ gia đình tính đến hết năm 2022, tức là chỉ trong vòng hơn 4 năm nữa.
Và với kế hoạch vĩ đại của mình, Samsung không những sẽ thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của loa thông minh mà còn có thể thống nhất toàn bộ các sản phẩm khác để đáp ứng nhu cầu về truy cập và sử dụng thông tin của người tiêu dùng. Trong đó, Bixby sẽ đóng một vai trò quan trọng giúp họ hiện thực hóa tham vọng này.
Mặc dù có màn chào sân không mấy ấn tượng nhưng Bixby vẫn là một trợ lý ảo đầy tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh Samsung đã tiết lộ sẽ cải tiến mạnh mẽ tính năng này trên flagship Galaxy Note 9 (Bixby 2.0). Cụ thể, phiên bản Bixby mới có thể phân biệt được 10 giọng nói khác nhau cùng khả năng kết hợp với những ứng dụng bên thứ ba để nâng tầm trải nghiệm người dùng.
Bixby sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tham vọng về AI của Samsung.
Ví dụ như Alexa, một trong những trợ lý ảo tiên tiến nhất hiện nay, đã có thể cho phép người dùng đặt pizza hay gọi Uber thông qua các ứng dụng do bên thứ ba sản xuất. Hiện tại, Samsung đang có khoảng 500 đối tác tại Mỹ sẵn sàng tích hợp Bixby vào những sản phẩm của mình Và con số này dự kiến sẽ còn tăng lên đến hàng chục nghìn đối tác toàn cầu.
Ngoài ra, Samsung cũng hy vọng có thể thống nhất hệ sinh thái sản phẩm của mình, bao gồm TV, đồ gia dụng và các thiết bị di động thông qua Bixby để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Biết đâu một ngày nào đó, khi bạn đang mải mê xem TV, Bixby sẽ bất ngờ xuất hiện trên màn hình, nhắc nhở bạn cho quần áo ra khỏi máy giặt và bỏ vào máy làm khô. Đó sẽ là một viễn cảnh tuyệt vời, đặc biệt là với những người bận rộn hay đãng trí.
Theo PhoneArena
Nguồn: Genk.vn