Đôi khi, các nhà sản xuất đồ điện gia dụng cố gắng bán một sản phẩm bị khách hàng chê thảm hại. Kết quả không có gì ngạc nhiên khi chúng nhanh chóng bị lãng quên. TV 3D là một ví dụ điển hình, với án tử đã được ban hành chính thức. Kể từ ngày hôm nay, không còn một nhà sản xuất lớn nào đoái hoài gì tới TV 3D nữa.
Theo thông tin từ CNET, 2 nhà sản xuất cuối cùng tích hợp tính năng 3D vào TV của họ là LG và Sony cũng đã giã từ vũ khí. Họ cũng theo xu hướng của các nhà sản xuất TV khác như Vizio, Sharp hay TCL để loại bỏ công nghệ 3D khỏi các sản phẩm của mình.
Hồi 2010, ngay sau thành công vang đội của bộ phim Avatar với các khung cảnh 3D tráng lệ, các nhà sản xuất TV đã quyết định đón đầu xu hướng và bỏ hàng đống tiền của cũng như nhân lực và quảng cáo để nâng tầm công nghệ hình ảnh 3D. Rồi 7 năm sau, giám đốc sản phẩm của LG đã phải chua xót thừa nhận rằng “3D chưa bao giờ thật sự tạo được điểm nhấn trong nhu cầu sử dụng tại gia và cũng chưa từng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn một chiếc TV mới.”
Giờ đây, ngành công nghiệp TV đã chuyển hướng sang 4K, HDR hay các tính năng “thông minh” khác để mời gọi người tiêu dùng mua sản phẩm. Theo số liệu từ tập đoàn NPD, trong năm 2012, TV 3D chỉ chiếm 23% tổng doanh thu của ngành sản xuất TV.
Giờ đây, TV 3D được coi là một hồi chuông cảnh tỉnh cho các công nghệ đang bùng nổ như thực tế ảo, thực tế tăng cường hay các thiết bị đeo tay. Kể cả khi tất cả cùng sản xuất và cố gắng lăng-xê cho một sản phẩm, sản phẩm đó chưa chắc phù hợp với thị hiếu của khách hàng.
Một số nguyên nhân được cho là dẫn đến cái chết của TV 3D:
-Thiếu nội dung. DirectTV và ESPN đã dừng phát sóng các kênh 3D của họ từ 2012 và 2013.
-Yêu cầu trang bị kính 3D vốn thường cồng kềnh và dễ gây khó chịu, đặc biệt là với những người đang đeo kính.
-Các TV 3D đã và đang đóng vai trò là những chiếc TV 2D tốt, khiến cho tính năng 3D gần như bị lãng quên.
-Phim 3D và đĩa Blu-ray gắn bó quá mật thiết trong khi các dịch vụ xem phim online trỗi dậy mạnh mẽ.
-TV 3D cần căn chỉnh kĩ càng và có thể gây mỏi mắt.
-Đôi khi đơn giản mọi thứ chỉ là một chiêu trò marketing và công nghệ 3D chưa từng thực sự nâng tầm trải nghiệm.
Tham khảo BusinessInsider
Nguồn: Genk.vn