NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
198 Trần Quang Khải, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Ngày đăng: 19-09-2025
Kinh nghiệm
8 - 0 Năm
Cấp bậc
Nhân viên
Lương
Cạnh tranh
Để đảm bảo hồ sơ được tiếp nhận xử lý, ứng viên cần nộp hồ sơ ứng tuyển trên website tuyển dụng chính thức của Vietcombank tại địa chỉ: tuyendung.vietcombank.com.vn
Phòng Giải pháp kênh số bán buôn Trụ sở chính VCB cần tuyển 01 Chuyên gia Thiết kế giải pháp số
Ứng viên có nguyện vọng vui lòng tải về mẫu PHIẾU DỰ TUYỂN và đính kèm vào mục CV/Sơ yếu lý lịch khi nộp hồ sơ.
Thời hạn nộp hồ sơ: đến hết ngày 02/10/2025
Mô tả công việc
1. Nghiên cứu chuyên sâu về các xu hướng công nghệ được áp dụng trên thế giới và tại Việt nam trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng, đề xuất các ứng dụng xu hướng công nghệ mới để triển khai tại VCB.
2. Nghiên cứu thị trường, Khách hàng, các ngành kinh doanh trọng điểm và đề xuất các nền tảng số mới/ giải pháp công nghệ mới phù hợp theo nhu cầu của Khách hàng và có tiềm năng mang lại lợi ích lớn cho VCB.
3. Nghiên cứu, phát triển; thiết kế sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trên các kênh số theo phân công của lãnh đạo Phòng (không bao gồm sản phẩm, dịch vụ vốn):
a) Đầu mối nghiên cứu, thiết kế sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho KHBB, khách hàng ĐCTC, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
b) Đầu mối xây dựng chính sách, quy trình, quy định nội bộ, văn bản hướng dẫn cho các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số dành cho KHBB, khách hàng ĐCTC.
c) Phối hợp với đơn vị liên quan trong việc thiết kế các sản phẩm cấu trúc, sản phẩm đa kênh cho KHBB, khách hàng ĐCTC của VCB, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
d) Đánh giá hiệu quả triển khai sản phẩm dịch vụ thuộc phạm vi quản lý so với mục tiêu đề ra, nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để đề xuất các giải pháp cải tiến/điều chỉnh sản phẩm dịch vụ cho phù hợp (nếu cần thiết).
4. Đầu mối quản lý và phát triển kênh số, mở rộng hoạt động kinh doanh trên các kênh số; phát triển/điều chỉnh/nâng cấp/tích hợp/cải tiến tính năng và giao diện trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo phân công:
a) Quản lý các kênh giao diện dành cho Khách hàng sử dụng (Front-end) phục vụ KHBB, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
b) Theo dõi biến động về doanh số, Khách hàng sử dụng trên kênh được giao phụ trách, nghiên cứu và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của kênh được giao phụ trách.
c) Phối hợp với các đơn vị liên quan để thúc đẩy việc bán kèm, bán chéo các sản phẩm dịch vụ, giải pháp trên kênh số cho các đối tượng khách hàng khác (khách hàng SME, thể nhân) một cách kịp thời, theo quy định.
d) Quản lý các yêu cầu thay đổi (URD) đối với kênh được giao phụ trách, phối hợp với các bộ phận có liên quan nghiệm thu URD sau khi bộ phận công nghệ hoàn thành xây dựng và phối hợp triển khai tới Khách hàng
e) Kiểm soát các báo cáo về kênh được giao phụ trách theo yêu cầu.
f) Đầu mối đề xuất các dự án, các thủ tục nâng cấp hệ thống liên quan kênh số phục vụ KHBB, khách hàng ĐCTC, đặc biệt là các Khách hàng lớn/quan trọng.
Tiêu chuẩn tuyển dụng
1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên tại các Trường đại học công lập, ngoài công lập trong nước hoặc liên kết quốc tế và đại học nước ngoài, chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin, khoa học máy tính hoặc chuyên ngành liên quan phù hợp với vị trí tuyển dụng.
- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên).
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh B1 trở lên (Khung tham chiếu chung Châu Âu) hoặc tương đương. Sử dụng thành thạo ngoại ngữ và có khả năng nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh liên quan đến công việc phụ trách, tổng hợp, soạn thảo văn bản, và giao tiếp tốt với đối tác nước ngoài.
- Trình độ tin học: Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (hoặc tương đương) trở lên.
- Có chức danh từ Chuyên gia trở lên tại Các Ngân hàng thương mại cổ phần có vốn nhà nước (BIDV, Agribank, Vietinbank) hoặc từ Phó phòng trở lên tại Các Ngân hàng thương mại cổ phần trong và ngoài nước.
2. Kiến thức:
i. Yêu cầu chung:
- Am hiểu về nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng;
- Am hiểu về công nghệ và kỹ thuật trong lĩnh vực dịch vụ tài chính Ngân hàng, các xu hướng công nghệ của các FinTech, các ngân hàng tại Việt Nam và trên thế giới;
- Am hiểu về AI, Blockchain, Business Intelligence, Big Data, BaaS...
ii. Yêu cầu cụ thể:
- Có khả năng đề xuất các chiến lược mới, đột phá, phù hợp với định hướng chiến lược về chuyển đổi số của khối Ngân hàng Bán buôn.
- Có khả năng phân tích các vấn đề của sản phẩm hiện tại, đề xuất các luồng quy trình mới để cải tiến quy trình, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và đề xuất các sản phẩm/tính năng mới phù hợp nhu cầu thị trường.
- Có khả năng lên ý tưởng, lập kế hoạch và triển khai thiết kế, cải tiến các hành trình trải nghiệm của khách hàng để tăng sự tương tác và gắn kết của người dùng với sản phẩm và/hoặc dịch vụ trong không gian số.
- Có am hiểu về mô hình kinh doanh, hệ sinh thái của Khách hàng thuộc nhiều ngành nghề để phân tích, đánh giá đúng nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng tài chính của Khách hàng tổ chức.
Các tiêu chí ưu tiên
3. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 08 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các nền tảng số của ngân hàng.
- Có kinh nghiệm triển khai Dự án CNTT với các đối tác công nghệ lớn trên thế giới hoặc tại Việt Nam;
- Có kinh nghiệm quản lý đội ngũ.
4. Kỹ năng
- Lập kế hoạch và quản lý thời gian;
- Giao tiếp và trình bày tốt;
- Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng tin học văn phòng (word, excel, powerpoint, visio);
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm.
5. Khả năng
- Tư duy logic;
- Đánh giá, phân tích và ra quyết định.
6. Phẩm chất cá nhân
- Tuân thủ kỷ luật;
- Tinh thần trách nhiệm;
- Trung thực;
- Năng động, sáng tạo, chịu được áp lực công việc cao.
7. Độ tuổi: Không quá 42 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM.
Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.
Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…
Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại, Vietcombank có nhiều lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Các dịch vụ: VCB Internet Banking, VCB Money, SMS Banking, Phone Banking,…đã, đang và sẽ tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho đông đảo khách hàng.
Sau hơn nửa thế kỷ hoạt động trên thị trường, Vietcombank hiện có gần 14.000 cán bộ nhân viên, với hơn 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước, gồm 1 Hội sở chính tại Hà Nội, 1 Sở Giao dịch, 1 Trung tâm Đào tạo, 89 chi nhánh và hơn 350 phòng giao dịch trên toàn quốc,2 công ty con tại Việt Nam, 2 công ty con và 1 văn phòng đại diện tại nước ngoài, 6 công ty liên doanh, liên kết. Bên cạnh đó, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.100 máy ATM và trên 49.500 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn 1.800 ngân hàng đại lý tại trên 155 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Với bề dày hoạt động và đội ngũ cán bộ có năng lực, nhạy bén với môi trường kinh doanh hiện đại, mang tính hội nhập cao…Vietcombank luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn và của đông đảo khách hàng cá nhân.
Trong hơn một thập kỷ trở lại đây, trên nhiều lĩnh vực hoạt động quan trọng, Vietcombank liên tục được các tổ chức uy tín trên thế giới bình chọn và đánh giá là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”.
Bằng trí tuệ và tâm huyết, các thế hệ cán bộ nhân viên Vietcombank đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để xây dựng Vietcombank phát triển ngày một bền vững, với mục tiêu sớm đưa Vietcombank trở thành ngân hàng có quy mô, năng lực quản trị, phạm vi hoạt động và tẩm ảnh hưởng trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.
198 Trần Quang Khải, Phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
https://tuyendung.vietcombank.com.vn/
Qui mô công ty: 5.000-9.999
Người liên hệ: Ban Tổ chức Nhân sự