Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )
77 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Ngày đăng: 07-11-2024
Kinh nghiệm
3 - 0 Năm
Cấp bậc
Nhân viên
Lương
Cạnh tranh
1. Xây dựng, kiểm định, giám sát và triển khai trên hệ thống các mô hình/công cụ đo lường rủi ro tín dụng bao gồm tối thiểu các mô hình sau: Scorecard (A-/B-Card), PD, LGD, EAD theo cấp độ khoản vay/khách hàng/danh mục
2. Xây dựng, kiểm định, giám sát và triển khai trên hệ thống các mô hình/công cụ phân tích kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của NH theo suốt vòng đời tín dụng của khách hàng (Next best product, dự báo khách hàng rời bỏ...)
3. Xây dựng, kiểm định và giám sát các mô hình dự báo các chỉ số phục vụ việc kiểm tra sức chịu đựng phục vụ mục tiêu tuân thủ và quản trị nội bộ của ngân hàng
4. Xây dựng/Điều chỉnh hệ thống chính sách, quy định, quy trình và hướng dẫn có liên quan đến các mô hình rủi ro và phục vụ kinh doanh từ quá trình xây dựng, kiểm định, triển khai hệ thống đến việc ứng dụng kết quả mô hình vào hoạt động kinh doanh
5. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc xây dựng/sửa đổi các hệ thống phần mềm, các văn bản để triển khai mô hình đo lường rủi ro
6. Tham gia triển khai các dự án về FIRB, IFRS9, kiểm tra sức chịu đựng … và các dự án khác có liên quan của Ngân hàng trong từng thời kỳ
7. Xây dựng và tổ chức công tác đào tạo về Mô hình rủi ro nhằm nâng cao nhận thức và văn hóa quản lý rủi ro trong toàn hàng
8. Hỗ trợ các thành viên thuộc Phòng các kỹ năng nghiên cứu, phân tích và tổng hợp
9. Hướng dẫn và kiểm soát công việc của CV3, CV2, CV1, CV trong nhóm nhỏ được phân công.
- Kỹ thuật, phương pháp luận xây dựng và kiểm định mô hình.
- Kiến thức về hệ thông phần mềm của Ngân hàng xuyên suốt quy trình tín dụng của Ngân hàng.
- Kiến thức chuyên môn, thông lệ các mô hình rủi ro: nhận diện, đo lường, giám sát, và giảm thiểu rủi ro.
- Kiến thức về hệ thống cơ sở dữ liệu và hệ thống báo cáo quản trị của Ngân hàng.
- Kiến thức và hiểu biết sâu rộng về KHDN, cũng như các sản phẩm đặc thù của nhóm KH này.
- Xây dựng và kiểm định mô hình.
- Khai thác, xử lý, phân tích dữ liệu bằng các công cụ phần mềm hỗ trợ.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng;
- Xây dựng tài liệu yêu cầu người dùng (URD) và tài liệu kiểm thử để xây dựng hệ thống báo cáo; hệ thống CNTT phục vụ mô hình đo lường rủi ro.
- Thiết kế xây dựng các báo cáo quản trị thông minh.
- Khả năng phối hợp và làm việc chủ động với các bên kinh doanh của Khối KHDN nhằm đề xuất phương án xây dựng mô hình phù hợp định hướng của ngân hàng.
- Khả năng điều phối và quản lý công việc.
- Ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong phân tích dữ liệu và 04 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ngân hàng, tài chinh; có kinh nghiệm xây dựng mô hình KHDN.
- Có kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về xử lý dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo/máy học/học sâu (AI/Machine learning/Deep learning).
- Chứng chỉ FRM,
- Quản Trị Rủi Ro Và Kiểm Soát Nội Bộ Chuẩn COSO
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tên viết tắt SHB, được thành lập theo các Quyết định số 214/QÐ-NH5 ngày 13/11/1993; Quyết định số 93/QÐ-NHNN ngày 20/01/2006 và số 1764/QÐ-NHNN ngày 11/09/2006.
SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam… SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.
6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,8 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,4 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.
Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.
77 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
https://tuyendung.shb.com.vn/
Qui mô công ty: 5.000-9.999
Người liên hệ: Trung tâm Dịch vụ Nhân sự