1. Hỗ trợ kỹ thuật nội bộ:
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ từ nhân viên liên quan đến phần cứng, phần mềm, và hệ thống mạng.
- Cài đặt, cấu hình, và bảo trì thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, máy chiếu, điện thoại IP.
- Giải quyết các sự cố kỹ thuật thông thường (lỗi phần mềm, kết nối mạng, lỗi thiết bị).
2. Quản lý và bảo trì hệ thống:
- Theo dõi, kiểm tra và đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống máy tính, mạng nội bộ, và các thiết bị liên quan.
- Đề xuất, triển khai và cập nhật các phần mềm, hệ điều hành khi cần thiết.
3. Quản lý tài sản IT:
- Theo dõi và cập nhật danh sách tài sản IT, bao gồm máy tính, thiết bị mạng, và các tài sản công nghệ khác.
- Đảm bảo các thiết bị được bảo trì và sử dụng đúng cách.
4. Sửa chữa và bảo trì thiết bị văn phòng đơn giản
- Kiểm tra và sửa chữa các vấn đề nhỏ trong văn phòng như ổ cắm điện, bóng đèn, hoặc dây cáp không hoạt động.
- Đảm bảo các thiết bị như máy in, máy photocopy, và hệ thống liên lạc nội bộ luôn sẵn sàng hoạt động.
- Hỗ trợ lắp đặt, tháo dỡ hoặc sửa chữa đơn giản các thiết bị nội thất văn phòng khi cần thiết.
3. Hỗ trợ triển khai và nâng cấp hệ thống
- Tham gia hỗ trợ các dự án IT nhỏ (ví dụ: nâng cấp mạng, triển khai máy chủ).
- Đề xuất cải thiện hệ thống IT để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên.
4. Báo cáo và quản lý sự cố
- Ghi nhận, theo dõi và báo cáo các vấn đề kỹ thuật trong nội bộ văn phòng.
- Đề xuất giải pháp để giảm thiểu thời gian gián đoạn do sự cố kỹ thuật.