Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

2022 rồi vivo vẫn ra mắt smartphone có cổng sạc microUSB lỗi thời

2022 rồi vivo vẫn ra mắt smartphone có cổng sạc microUSB lỗi thời

Tuy nhiên máy có pin 5000mAh là một ưu điểm

vivo mới đây đã giới thiệu một chiếc smartphone mới thuộc dòng Y giá rẻ có tên vivo Y01. Chiếc smartphone này trang bị màn hình 6.51 inch LCD, độ phân giải HD+ sử dụng thiết kế "giọt nước". Khu vực "giọt nước" đặt camera selfie 5MP.

vivo Y01 hoàn thiện từ chất liệu nhựa ở cả mặt trước và khung viền. Sản phẩm có 2 tuỳ chọn màu sắc là xanh và đen. Mặt lưng nổi bật với camera chính 13MP kèm đèn flash LED, không có camera góc siêu rộng.

 

Phần cứng của máy cũng không quá mạnh mẽ với con chip Helio P35. Đây là con chip xuất hiện trên các dòng máy giá rẻ khác như OPPO A54, Galaxy A03 hay Galaxy A12..., cho hiệu năng ở mức trung bình, đủ để thực hiện các tác vụ cơ bản cũng như giải trí nhẹ nhàng. Với phần cứng yếu nên vivo Y01 chạy trên hệ điều hành Android 11 Go Edition, RAM 2GB/3GB và bộ nhớ lưu trữ 32GB, tuy nhiên có hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng.

 

Ưu điểm của vivo Y01 tới từ viên pin dung lượng 5000mAh tương đối lớn, có thể cung cấp nhiều ngày sử dụng với các tác vụ cơ bản. Tuy nhiên như đã đề cập, chiếc máy này chỉ được trang bị cổng sạc microUSB, một chuẩn sạc đã trở nên lỗi thời ở thời điểm hiện tại và được thay thế bằng USB-C. Với việc sử dụng microUSB, người dùng có thể gặp khó khăn mỗi khi sạc máy nếu không đem theo dây sạc riêng. Ngoài ra máy cũng chỉ hỗ trợ sạc 10W, sẽ mất nhiều thời gian để sạc đầy viên pin 5000mAh.

Hiện tại, vivo Y01 chưa có giá bán chính thức.

GenK

Bài viết tương tự