Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Amazon ra mắt thiết bị Echo và Alexa tại Nhật Bản

Amazon ra mắt thiết bị Echo và Alexa tại Nhật Bản

Amazon ra mắt thiết bị Echo và Alexa tại Nhật Bản

Amazon ra mắt thiết bị Echo và Alexa tại Nhật Bản

Bên cạnh phần cứng,  trợ lý tiếng nói của Alexa có sẵn trong nước. Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển sẽ có quyền truy cập Alexa Skills – có hỗ trợ cho người Nhật – trong khi người tiêu dùng cũng có thể sử dụng Alexa cùng với phần cứng và các ứng dụng và dịch vụ khác từ Amazon. Amazon cho biết họ sẽ tìm kiếm tiếng nói của Alexa sớm cho Nhật Bản.

Alexa có "nở rộ" tại thị trường Nhật Bản?

Các thiết bị đang được bán và sẽ bắt đầu vận chuyển vào tuần tới, Amazon khẳng định: "Sự mở rộng của Nhật Bản sau một cuộc đột nhập tương tự vào Ấn Độ vào tuần trước như là một phần của nỗ lực sâu hơn vào châu Á."

"Hàng chục triệu khách hàng đã yêu Alexa và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu với khách hàng của mình tại Nhật Bản ngày hôm nay, với một kinh nghiệm hoàn toàn mới được thiết kế từ nền tảng cho khách hàng Nhật Bản, bao gồm tiếng nói mới của Nhật Bản, kiến ​​thức địa phương và hơn 250 kỹ năng của các nhà phát triển Nhật Bản" . Tom Taylor, Phó chủ tịch cao cấp, Amazon Alexa. "Chúng tôi cũng rất hào hứng khi mở rộng Alexa Skills Kit và Alexa Voice Service, vì vậy các nhà phát triển và các nhà sản xuất phần cứng trên khắp thế giới có thể tạo ra những trải nghiệm Alexa cho khách hàng Nhật Bản của chúng tôi."

 

Amazon không thống trị Nhật Bản như Hoa Kỳ và một phần của châu Âu kể từ khi Rakuten là công ty thương mại điện tử hàng đầu của quốc gia – nó cũng có mặt trong các dịch vụ tài chính và các lĩnh vực khác – nhưng điều đó đã không ngăn cản nó thể hiện những tham vọng nghiêm túc. Amazon đã cung cấp sách điện tử ở Nhật Bản từ năm 2010, và ngày nay nó đã có đầy đủ các dịch vụ chính bao gồm giao hàng trong ngày cho khách hàng tại Nhật Bản.

Thêm các thiết bị mới này và Alexa có thể giúp tăng cường sự hiện diện của Amazon tại Nhật Bản nhưng có vẻ như sẽ không lật đổ Rakuten. Điều đó nói rằng, thị trường Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ ba trên toàn cầu mà thậm chí một miếng nhỏ của chiếc bánh cũng có khả năng sinh lời.

Amazon đã không hoàn toàn phớt lờ các thị trường toàn cầu khác vào thời điểm này. Hôm qua, họ đã công bố phiên bản ‘Fireman Stick’ trên nền tảng của Fire TV Stick đến hơn 100 thị trường trên toàn thế giới theo kế hoạch mở rộng dịch vụ Prime Video toàn cầu gần một năm trước. Fire TV Stick mới này thiếu Alexa vì nó không được hỗ trợ trên toàn thế giới nhưng nó có thể giúp tăng cường sự hiện diện của Amazon tại các thị trường khác ở châu Á, châu Phi và các nơi khác trước khi công ty tập trung sâu hơn vào các thiết bị kết nối và Alexa.

Nguồn Amazon

Thanh Dung (Theo Techntium)

Nguồn: Ictnews.vn

Bài viết tương tự