Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc LG Display kỳ vọng có lãi trong quý 4 năm nay khi nhu cầu iPhone 15 Pro và Pro Max ổn định, chấm dứt chuỗi thua lỗ trong sáu quý liên tiếp.
Theo báo cáo tài chính của LG Display, ông lớn điện tử Hàn Quốc và cũng là nhà cung ứng màn hình cho iPhone, ghi nhận doanh thu đạt 4,785 tỷ won (3,5 tỷ USD) trong quý 3, tăng 1% so với con số quý 2 là 4,739 tỷ won, nhưng giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 6,771 tỷ won.
Công ty chịu khoản lỗ ròng 775 tỷ won trong quý 3, tăng nhẹ so với khoản lỗ 669 tỷ won quý liền trước và mức 774 tỷ won cùng kỳ năm ngoái. LG Display đã thu hẹp được khoản lỗ hoạt động xuống còn 662 tỷ won từ mức 881 tỷ won trong quý 2 và 759 tỷ won ghi nhận trong quý 3/2022 nhờ các nỗ lực thúc đẩy cơ cấu kinh doanh, đổi mới cơ cấu chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.
LG Display nhận thấy nhu cầu vẫn chưa phục hồi hoàn toàn do các bất ổn kinh tế vĩ mô và việc điều chỉnh hàng tồn kho vẫn tiếp diễn trong quý 3. Dẫu vậy, tập đoàn chaebol Hàn Quốc tỏ ra lạc quan về triển vọng kinh doanh trong thời gian tới khi kỳ vọng có lãi vào quý 4.
Giám đốc tài chính của LG Display Kim Sung-hyun cho biết công ty đang điều chỉnh giảm lượng lớn tồn kho màn hình và tăng cường sản xuất màn OLED cỡ lớn và vừa cũng như các thiết bị điện thoại nhằm đáp ứng nhu cầu dịp cuối năm.
“Chúng tôi dự kiến sẽ cung cấp màn OLED cỡ lớn và vừa cho khoảng 55 triệu thiết bị trong năm nay và khoảng một nửa số lượng sẽ được đưa ra thị trường vào quý 4. Mặc dù nhu cầu iPhone 15 hơi chậm, nhưng LG Display chỉ cung ứng cho các mẫu cao cấp hơn là iPhone 15 Pro and Pro Max, mà nhu cầu về hai dòng sản phẩm này tương đối ổn định.
Lượng sản xuất màn hình TV và các sản phẩm màn hình điện tử khác của LG Display trong quý 4 dự kiến sẽ tăng trưởng trong phạm vi 10% so với quý trước, với giá bán trung bình tăng thêm 20%.
Theo đó, đối với mảng màn hình OLED, LG Display sẽ tập trung sản xuất màn hình ultra-large cho thị trường TV cao cấp, đồng thời giảm chi phí nguyên vật liệu các linh kiện chính. Công ty cũng sẽ đẩy mạnh sản xuất màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ cho các thiết bị điện thoại, chuẩn bị sản xuất hàng loạt màn hình Tandem OLED và tinh thể lỏng LCD cao cấp cho màn hình ô tô.
Mặt khác, ông lớn Hàn Quốc sẽ thu hẹp sản xuất màn hình LCD TV dù cho nhu cầu về dòng sản phẩm ít cao cấp và ít sinh lời hơn này đang phục hồi. “Trong bối cảnh xung đột thương mại Mỹ-Trung, khách hàng muốn đa dạng hóa nguồn cung để ổn định quản lý chuỗi cung ứng,” Giám đốc chiến lược của LG Display Kim Hee-yeon cho biết.
GenK.