Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Cùng nói doanh số đạt 16 triệu, đây là sự khác biệt giữa Samsung Galaxy S10 và Huawei P30

Cùng nói doanh số đạt 16 triệu, đây là sự khác biệt giữa Samsung Galaxy S10 và Huawei P30

Mặc dù đang trong tình cảnh vô cùng rối ren, Huawei vẫn cố tạo ra một bộ mặt lạc quan tại IFA 2019. Tại hội chợ quan trọng bậc nhất cho nửa sau của năm, Huawei vừa vén màn chip mới, vừa khoe tai True Wireless mới, lại vừa làm mới cả dòng đầu bảng P30 Pro (nhằm thế chỗ cho chiếc Mate 30 chắc chắn sẽ không được cài bộ ứng dụng của Google). Quan trọng nhất, Huawei cũng "khoe" đã bán được 16,5 triệu sản phẩm trong "series" P30 trong vòng 6 tháng kể từ khi phát hành.

Thoạt nhìn, con số 16 triệu có thể khiến Samsung phải lo lắng: lần đầu tiên trong lịch sử, có một hãng Android khác đã đạt được doanh số đáng kể trên phân khúc đầu bảng đắt giá. Từ trước đến nay, thị trường smartphone cao cấp vốn là do Apple áp đảo, đại diện cho Android cao cấp vốn chỉ có Samsung mà thôi. Với thành công của P30, Huawei đã thực sự đe dọa được tới cuộc chiến song mã của Apple và Samsung ư?

Cùng nói doanh số đạt 16 triệu, đây là sự khác biệt giữa Samsung Galaxy S10 và Huawei P30 - Ảnh 1.

16 triệu trong vòng 6 tháng, và 16 triệu trong vòng 3 tháng.

Tiếc cho người Trung Quốc, câu trả lời là không. Vẫn là con số 16 triệu, dòng Galaxy S10 của Samsung chỉ mất đúng 1 quý để đạt được! Tốc độ bán của "series" P30 hiện tại đang chỉ bằng một nửa "series" S10. Không có sự đe dọa nào ở đây cả.

Chưa dừng lại ở đây, "series" P30 chẳng phải là một series dành cho phân khúc cao cấp. Tháng 3 vừa qua, tức khoảng 1 tháng sau khi vén màn dòng P30 chính, Huawei còn ra mắt thêm cả một mẫu "P30 Lite" với giá khởi điểm tại Ấn Độ hay Việt Nam chỉ dưới 300 USD, lọt thỏm trong phân khúc trung cấp. Ngay cả phiên bản chính P30 cũng khởi điểm tại Trung Quốc ở mức giá dưới 600 USD, tức là chưa lọt nổi vào phân khúc cao cấp thông thường (600 – 800 USD). Gộp tất cả các phiên bản giá mềm này lại và khoe con số 16 triệu cho cả "series", Huawei thực chất đang khiến người dùng lầm tưởng về vị thế của hãng này trên phân khúc cao cấp.

Samsung thì sao? Ngay cả phiên bản S10 giá rẻ nhất là S10e cũng đã khởi điểm ở mức 750 USD. Toàn bộ "series" S10 nằm gọn trong phân khúc cao cấp thực thụ chứ chẳng phải là "tầm trung đội tên cao cấp" như P30! Và bất chấp khung giá cao như vậy, Galaxy S10 vẫn chỉ mất một nửa thời gian để đạt cùng một cột mốc doanh thu như nhà Huawei. Công ty Trung Quốc có thể dùng chiêu trò để thổi phồng chỗ đứng của mình trên phân khúc giá cao, nhưng người tiêu dùng thì vẫn sẽ luôn nhìn thấy giá trị của những chiếc đầu bảng thực thụ.

Cùng nói doanh số đạt 16 triệu, đây là sự khác biệt giữa Samsung Galaxy S10 và Huawei P30 - Ảnh 2.

Để "series" của mình đạt đến con số 16 triệu, Huawei thực chất đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một mẫu smartphone tầm trung!

Đáng buồn hơn nữa cho Huawei, cơ hội để đánh bại Samsung có thể sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Khi ra mắt vào ngày 19/9 sắp tới, chiếc Mate 30 của Huawei sẽ không được cài các dịch vụ của Google – tức là sẽ mất luôn thị trường quốc tế. Cơ hội để Mate 30 đánh bại Note10 trên thị trường quốc tế đơn giản sẽ là 0%.

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự