Facebook vừa mới công bố báo cáo tài chính của Q4 năm 2020 với những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, Facebook cũng cảnh báo các nhà đầu tư của mình về những tác động từ chính sách bảo mật mới của Apple.
Trong Q4/2020, Facebook đạt tổng doanh thu 28 ,07tỷ USD, cao hơn so với mức dự báo 26,44 tỷ USD của các nhà phân tích. Lợi nhuận đạt 3,88 USD/cổ phiếu, cũng cao hơn mức dự đoán. Lợi nhuận ròng đạt 11,22 tỷ USD, tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người dùng hàng tháng đã đạt tới 2,8 tỷ người dùng.
Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Facebook trong Q4/2020 đạt 27,19 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2020, Facebook đạt doanh thu là 84,17 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2019.
Facebook thừa nhận rằng xu hướng chuyển sang thương mại điện tử và các sản phẩm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch Covid-19, đã giúp mạng xã hội này hưởng lợi trong năm 2020. Do đó, xu hướng này có thể sẽ điều chỉnh hoặc đảo ngược trong năm 2021, và làm ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo của Facebook.
Facebook cũng cảnh báo các nhà đầu tư của mình về việc thay đổi chính sách quyền riêng tư của Apple đối với iOS 14. Nó có thể làm ảnh hưởng tới sự hiệu quả của các quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook, và làm giảm doanh thu quảng cáo.
CEO Mark Zuckerberg vẫn tiếp tục cứng rắn: “Apple có thể nói rằng những gì họ làm là để giúp người dùng, nhưng rõ ràng những động thái này cũng giúp ích cho họ. Chúng tôi cần mọi người hiểu điều đó, vì chúng tôi và các đối tác sẽ tiếp tục chống lại điều này trong tương lai tới”.
Bên cạnh mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến cốt lõi, Facebook còn có một mảng kinh doanh “khác”. Đó là mảng kinh doanh kính thực tế ảo Oculus và màn hình thông minh Facebook Portal. Trong Q4/2020, mảng kinh doanh này đem về 885 triệu USD, tăng 165% so với năm ngoái.
Nguồn: Genk.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ OMMANI
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 10 Tr - 15 Tr VND
Digital Marketing/ Facebook Ads hoặc Google Ads Thị Trường US - CA
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Dưới 20 Tr VND