Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Facebook vừa định thông báo với người dùng về mức hoa hồng 30% trên App Store thì đã bị Apple bịt miệng

Facebook vừa định thông báo với người dùng về mức hoa hồng 30% trên App Store thì đã bị Apple bịt miệng

Mức phí hoa hồng 30% trên cửa hàng App Store đang ngày càng trở thành một đề tài nhạy cảm đối với Apple đến mức họ đang chặn họng các nhà phát triển mỗi khi có ai đó nói về nó, ngay cả khi đó là một nhà phát triển lớn như Facebook.

Mới đây, đại diện mạng xã hội lớn nhất thế giới với Reuters rằng, Apple đã chặn một bản cập nhật của Facebook khi ứng dụng này muốn thông báo với người dùng về mức phí 30% cho mọi giao dịch trong ứng dụng trên một tính năng sắp ra mắt của họ. Apple cho biết, bản cập nhật này vi phạm quy định App Store khi không cho phép các nhà phát triển cho người dùng thấy thông tin "không phù hợp".

Facebook vừa định thông báo với người dùng về mức hoa hồng 30% trên App Store thì đã bị Apple bịt miệng - Ảnh 1.
 

Tính năng mới mà Facebook nhắc đến cho phép người dùng mua vé của các sự kiện trực tuyến ngay trên ứng dụng. Quy định của Apple cho biết, các giao dịch về nội dung số phải sử dụng hệ thống thanh toán của App Store và phải trả cho Apple 30% phí hoa hồng. Facebook cho biết họ đã yêu cầu Apple loại bỏ mức phí này để các nhà tổ chức sự kiện có thể nhận toàn bộ doanh thu, nhưng Apple từ chối.

Facebook muốn đưa vào một thông báo trong tính năng mới để nói với người dùng biết về mức hoa hồng 30% của Apple nhưng Apple đã chặn bản cập nhật đó lại. Hiện tại, tính năng này đã ra mắt nhưng không có thông báo trên.

Tuy vậy, đầu tháng này Apple cũng công bố một hình ảnh cho thấy tin nhắn này sẽ trông như thế nào trong ứng dụng mới.

Facebook vừa định thông báo với người dùng về mức hoa hồng 30% trên App Store thì đã bị Apple bịt miệng - Ảnh 2.
 

Trên Android, dự kiến, thông báo sẽ cho biết "Facebook không lấy chút phí nào từ giao dịch này." Nhưng theo Reuters, thông điệp này cũng không được hiển thị trên phiên bản ứng dụng tải xuống Google Play Store.

Trong tuyên bố của mình gửi tới Reuters, Facebook cho biết: "Bây giờ hơn bao giờ hết, chúng ta phải một tùy chọn để người dùng hiểu rõ tiền họ dự định chi cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ đi đâu. Thật không may, Apple đã từ chối thông báo minh bạch của chúng tôi về mức hoa hồng 30% nhưng chúng tôi vẫn đang làm việc để thông tin đó có mặt trong trải nghiệm ứng dụng của mình."

Không rõ Facebook có thể làm gì để hiển thị thông báo đó, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple lại chặn thông điệp này. Apple luôn khắt khe với các ứng dụng muốn công khai chính sách của App Store với người dùng – với hàng loạt các ví dụ như Netflix, Kindle, Spotify và mới đây là ứng dụng email Hey.

Nhưng điều rõ ràng là khi công khai sự việc này với công chúng, cũng như giới thiệu về tính năng không được Apple chấp thuận, Facebook đang tạo nên những cuộc thảo luận quanh chính sách App Store của Apple, vốn đang trở nên ngày càng tranh cãi, đặc biệt là với cách họ đối xử với các phát triển ứng dụng.

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự