Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Google ra mắt 6 công cụ mới để hỗ trợ Game Developer

Google ra mắt 6 công cụ mới để hỗ trợ Game Developer

Photo: thetechnews

Trong sự kiện Game Developers Conference (GDC) mới đây, Google đã giới thiệu những tính năng mới nhất cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể hiểu rõ hơn về người dùng, từ đó tối ưu hóa việc khai thác ứng dụng của mình.

1 – Khu vực dành cho Indie Game
“Indie Corner” là tên hạng mục mới trên Play Store dành riêng các nhà phát triển ứng dụng độc lập (Independent Developer). Google cho biết họ sẽ không đưa ra những quy định quá khó để chọn lọc vào khu vực “Indie Corner”, tuy nhiên Google sẽ hạn chế số lượng hiển thị khoảng 15 developer hoặc ít hơn.
Các game được đưa lên Indie Corner sẽ có sự hỗ trợ với các công cụ của Google Play như bảng xếp hạng và thành tựu người chơi. Để đảm bảo chất lượng của bảng xếp hạng này, Google sẽ có đội ngũ nhân viên giám định các game muốn đưa lên Indie Corner.

2 – Thanh toán trong ứng dụng
Với API mới , các nhà phát triển sẽ tìm thấy nhiều công cụ để quản lý mua hàng trong ứng dụng. Các developer sẽ có thể điều chỉnh hàng hóa, tiền tệ trong các ứng dụng mà không cần phải thay đổi APK. Các tính năng có thể tìm thấy ngay trên developer console, và không cần tích hợp vào API. Dự kiến, Google sẽ tung tính năng này trong vòng vài tháng tới.

3 – Video/Livestreaming
Một trong những tính năng mới mà Google sẽ triển khai đó là record in-app, người chơi có thể dễ dàng quay lại các hoạt động trong game và share trực tiếp lên tài khoản Youtube. Ngoài việc quay lại và chia sẻ video sau đó, Google hiện đang xây dựng tính năng livestreaming. Với tính năng này, người dùng có thể thể phát trực tiếp màn hình chơi game hoặc sử dụng camera trước để quay lại phản ứng của chính họ.

4 – Analytics
API phân tích người chơi của Google có một tính năng thông minh mới có tên là “phân tích dự đoán” giúp cung cấp thông tin dựa trên hành vi người dùng trong ứng dụng.
Bằng cách phân tích những gì gamer làm trong ứng dụng, Google có thể giúp các developer xác định những người chơi trả tiền vào mỗi thời điểm cụ thể. Với những thông tin này, developer có thể tạo ra những điều chỉnh trải nghiệm phù hợp với người chơi. Google đảm bảo rằng chỉ theo dõi hành vi người dùng và cam kết bảo mật thông tin người chơi.

5 – Tìm kiếm hữu ích hơn
Khi người dùng Android sử dụng Google search để tìm kiếm trò chơi trên thiết bị của họ, một nút gợi ý “Thử ngay” cho phép họ chơi thử trò chơi này trên nền tảng giả lập trong vòng 10 phút. Người chơi có thể tải game sau khi chơi thử. Những gợi ý được dựa trên sự phù hợp của người chơi đối với sản phẩm.

6 – Quảng cáo:
Quảng cáo hình ảnh đang trở thành xu hướng cho quảng cáo game. Google cũng không bỏ qua điều này để giúp các developer quảng bá sản phẩm mình tốt hơn. Theo ghi nhận từ Google thì 80% video được xem trên các ứng dụng di động được xem ở định dạng dọc. Chính vì vậy trong thời gian tới, Google sẽ cho phép các quảng cáo video được thể hiện với định dạng này.
Ngoài ra, Targeting cũng được chú trọng nhiều hơn, một tính năng mới cho phép xuất hiện quảng cáo tới những gamer có thời gian chơi game nhiều hơn 30 phút một tuần.

TechTalk via Adways Vietnam

Nguồn: Techtalk.vn

Bài viết tương tự

Bài viết nổi bật

Công việc liên quan