Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Học theo Nokia, BlackBerry, đến lượt Lenovo muốn người dùng "hoài cổ" bằng cách hồi sinh Motorola

Học theo Nokia, BlackBerry, đến lượt Lenovo muốn người dùng "hoài cổ" bằng cách hồi sinh Motorola

Lenovo mua lại Motorola từ Google trong năm 2014 và đầu năm 2016, công ty Trung Quốc quyết định loại bỏ thương hiệu Motorola nhưng vẫn giữ thương hiệu Moto by Lenovo cho một số mẫu smartphone. Hiện tại, có vẻ như Lenovo đã nghĩ lại và sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Motorola.

Mới đây, tại MWC 2017, Chủ tịch Motorola, Aymar de Lencquesaing, chia sẻ rằng họ quay lại sử dụng thương hiệu Motorola vì hiện tại họ đã tìm ra công thức để thể hiện mình, điều Lenovo không thể làm được một năm trước.

Trong làng di động, thương hiệu Motorola được biết tới nhiều hơn so với Lenovo. Thông thường, nhắc tới Lenovo người ta chỉ nghĩ tới máy tính, laptop chứ không biết rằng công ty Trung Quốc này cũng tham gia vào thị trường smartphone.

 

Với động thái này, Lenovo sẽ tiếp tục sử dụng các thương hiệu của Motorola để bán smartphone, bao gồm cả dòng smartphone cao cấp Moto Z cùng với các phụ kiện Moto Mod. Lenovo cũng lên kế hoạch giới thiệu lại thương hiệu Lenovo tại nhiều quốc gia bao gồm cả Trung Quốc. Hơn nữa, theo Lencquesaing, tại Trung Quốc, thương hiệu smartphone của Lenovo và thương hiệu ZUK (công ty con của Lenovo) sẽ bị loại bỏ để mở đường cho Motorola trở lại.

Bên cạnh đó, Lenovo muốn hợp tác với nhiều nhà mạng hơn nữa nhằm mở rộng kênh phân phối cho Moto Z.

Xu hướng "những thứ cũ kỹ lại trở thành mới" trong làng smartphone đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ tại MWC 2017. HMD Global vừa trình làng một loạt smartphone mang thương hiệu Nokia mới cùng một mẫu Nokia 3310 hiện đại. Trong khi đó, TCL chính thức trình làng điện thoại có bàn phím QWERTY BlackBerry KEYone.

Theo AndroiAuthority

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự