Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Không chọc ngoáy như Huawei, không copy như Xiaomi, đây là cách Apple đã dạy cả thế giới cách làm marketing

Không chọc ngoáy như Huawei, không copy như Xiaomi, đây là cách Apple đã dạy cả thế giới cách làm marketing

Có lẽ là ngay từ những ngày thành công đầu tiên, các nhà sản xuất đã nhận ra một sự thật quan trọng: muốn thu hút sự chú ý thì hãy "cà khịa" Apple. Năm 2012, Samsung đi vào lịch sử với chiến dịch "The Next Big Thing Is Here", nâng tầm Galaxy S3 bằng cách châm chọc... iPhone. Năm 2018, Huawei đưa xe tải đến bên ngoài cửa hàng Apple để quảng bá cho P20. Và dĩ nhiên, đã nhắc đến sự ám ảnh dành cho Táo là nhắc đến Xiaomi, dù vẫn thường xuyên copy Apple không biết xấu hổ nhưng cũng luôn tìm cách châm chọc Apple khi có thể.

Nếu bạn tin những gì các hãng Android khoe khoang, hàng Apple chắc chắn phải là thứ đồ tệ hại nhất thế giới. Nhưng iPhone vẫn làm chủ phân khúc cao cấp, iPhone XR là smartphone bán chạy nhất thế giới, AirPods thống trị True Wireless, iPad đứng đầu thị phần tablet, và Apple Watch là đồng hồ bán chạy nhất thế giới (tức là vượt mặt cả đồng hồ thường lẫn smartwatch)...

"Dear Tim Cook...". Apple bắt đầu đoạn video bằng chính những gì xuất phát từ người dùng. Đây là thông điệp trực tiếp từ người dùng gửi đến Apple. Đây là tình cảm chân thực nhất.

"Lúc đó tôi chuẩn bị đi ngủ". Một fan Táo kể lại, đặt người xem vào một khoảnh khắc hết sức bình thường và chân thực.

"Bỗng dưng tôi nhận được thông báo từ Apple Watch, nói rằng nhịp tim của bạn bất thường". Trong hoàn cảnh rất đời thường, Apple Watch chính là nhân tố đã phát hiện ra điều gì đó bất thường. Sự bất thường ấy sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với tất cả những người có mặt trong đoạn video.

Một người kể lại: "Tôi thức dậy trong khoa cấp cứu. Khi tôi ngã, Apple Watch đã gọi cấp cứu, và gọi cả vợ tôi". Nói đến đoạn "Khi tôi nghĩ đến điều gì đã có thể xảy ra (nếu không có Apple Watch), ông nghẹn lại.

Một người mẹ khác kể lại kỷ niệm đáng sợ hơn: "Tôi bảo chồng tôi đưa tôi đến bệnh viện ngay lập tức. Bởi nhịp tim của tôi lên cao, nhịp tim thai bị hạ thấp".

Không chọc ngoáy như Huawei, không copy như Xiaomi, đây là cách Apple đã dạy cả thế giới cách làm marketing - Ảnh 2.

Apple Watch đã cứu mạng cô bé khi thông báo cho người mẹ về nhịp tim tăng...

Không chọc ngoáy như Huawei, không copy như Xiaomi, đây là cách Apple đã dạy cả thế giới cách làm marketing - Ảnh 3.

Apple Watch là cách để ông bố câm điếc có thể chăm sóc cho đứa con nhỏ.

Một vài giây sau, một cô bé khỏe mạnh được bế vào khung hình. Người xem tự động hiểu rằng, nếu không có Apple Watch, khung cảnh hạnh phúc trong khung hình đã không thể xảy ra.

Người xem tự hiểu rằng, nếu không có Apple, người đàn ông cao tuổi ở trên có lẽ sẽ không có cơ hội kể lại câu chuyện của mình.

Tiếp đến là một người đàn ông câm... Ông kể bằng tay trên video: "Khi con tôi khóc trong nôi, Apple Watch gửi thông báo". Sau đó là những người đã nhờ có Apple Watch vượt qua bệnh béo phì. Cuối video là một ông bố và đứa con tự kỷ. Nhờ có Apple Watch (và chiếc tai nghe Beats), cậu bé đã tìm được niềm vui trong bộ môn chạy.

Không chọc ngoáy như Huawei, không copy như Xiaomi, đây là cách Apple đã dạy cả thế giới cách làm marketing - Ảnh 4.

Đẳng cấp là không phải mượn tên ai để khơi gợi cảm xúc từ người mua tiềm năng.

Cả một đoạn video, Apple không chọc ngoáy bất kỳ đối thủ nào cả. Nhưng bằng góc nhìn của chính những người đang sử dụng hàng Táo, Apple đã kể một câu chuyện về tất cả những gì lớn lao nhất: cuộc sống, sức khỏe, gia đình... Apple truyền đi một thông điệp lớn lao, rằng công nghệ có thể là vũ khí để đánh bại những trở ngại tưởng không vượt qua nổi.

Đẳng cấp là đây. Không phải mượn tên ai. Không phải mượn đến những cảm xúc mạnh mẽ nhưng tiêu cực. Apple vẫn luôn có thể khiến người xem vỡ òa.

Nguồn: Genk.vn

Bài viết tương tự

Bài viết nổi bật

Công việc liên quan