Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Lần đầu tiên sau nhiều năm, đột nhiên Samsung không còn là "iPhone killer"

Lần đầu tiên sau nhiều năm, đột nhiên Samsung không còn là "iPhone killer"

Không còn "iPhone killer" Galaxy Note, nhưng Samsung đang tìm một lối đi riêng cho mình với Z Fold3 và Z Flip3.

Từ nhiều năm nay, dòng Galaxy Note của Samsung luôn được xem là dòng flagship cao cấp nhất, với các trang bị mang lại nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Được mệnh danh như iPhone Killer, từ khi ra mắt cho đến nay, cuộc đối đầu giữa những chiếc Galaxy Note của Samsung và các iPhone cao cấp nhất của Apple luôn trở thành tâm điểm chú ý trong thế giới smartphone.

Nhưng lần đầu tiên sau nhiều năm nay, có thể cuộc đối đầu đó không còn nữa khi năm nay, Galaxy Z Fold3 "chiếm sóng" sự chờ đợi của các fan Android chứ không còn là Galaxy Note. Không còn theo hướng "iPhone Killer", chiến lược phát triển smartphone của Samsung đang rẽ sang một hướng khác.

Dòng iPhone Pro ba đời chung một thiết kế

Một điều thú vị là trong khi Samsung không ra mắt Galaxy Note trong năm nay, trong khi Apple cũng cảm thấy như hiện thời là đủ và không đưa ra bất kỳ một cải tiến đáng giá nào trên iPhone 13 năm nay. Màn hình tai thỏ tiếp tục được sử dụng đến đời thứ 5 và dù kích thước của nó đã được thu hẹp lại so với các thế hệ trước, người dùng vẫn hầu như chẳng thể nhận ra sự khác biệt nếu không đặt hai thiết bị ở cạnh nhau.

Thậm chí ngoại hình của dòng iPhone 13 Pro còn gần như giống hệt iPhone 12 Pro. Chẳng thế mà vừa ra mắt dòng iPhone 13 Pro mới, dòng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đều bị Apple khai tử. Chúng giống nhau đến mức khó có thể phân biệt nổi và mức giá cũng tương đồng nhau, do vậy sẽ thật vô lý nếu tiếp tục duy trì dòng iPhone 12 Pro.

Nó cho thấy dường như Apple chỉ còn muốn củng cố tập khách hàng cũ của mình – vốn đã rất đông đảo – bằng các nâng cấp cải thiện nhỏ, thay vì cố gắng thử thách bản thân khi tìm kiếm các công nghệ mới trên smartphone.

Samsung Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung thì khác, không theo đuổi hướng đi "iPhone Killer" nữa, gã khổng lồ Hàn Quốc không ngừng nỗ lực mở rộng và tìm kiếm các trải nghiệm khác biệt, hướng đến các tập khách hàng mới.

Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là khi Samsung ra mắt bộ đôi thiết bị màn hình gập Galaxy Z Fold3 và Z Flip3. Hiện tại trên thị trường đã có không ít hãng smartphone công bố ý định cũng như thiết bị màn hình gập của riêng mình, nhưng chỉ mình Samsung cho thấy quyết tâm "đánh lớn" vào sân chơi này. Không chỉ đều đặn ra mắt các cải thiện mới, Samsung còn đưa ra đến 2 ngôn ngữ thiết kế khác nhau hướng đến các đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau.

Với màn hình tương đương các smartphone thông thường, nhưng có thể gập lại và nằm gọn trong tay người dùng, cùng với các tính năng giúp việc selfie hoặc quay video trở nên thuận tiện hơn, Z Flip3 cho thấy đích đến của họ chính là các khách hàng trẻ GenZ. Đây cũng là nhóm khách hàng sẵn sàng chinh phục cái mới, đặc biệt là các công nghệ thời thượng như màn hình gập.

Ngay cả mức giá của Z Flip3 cũng giúp người dùng trẻ dễ tiếp cận hơn khi chỉ tương đương các flagship hiện nay, thấp hơn nhiều so với smartphone màn hình gập thế hệ đầu của Samsung. Với những người mong muốn thể hiện bản thân mình, Z Flip3 sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu khi gần như không có đối thủ nào ngang hàng trong cùng tầm giá.

Kiểu sáng gập của Z Flip 3 dễ dàng selfie

Không có kiểu dáng gọn gàng như Z Flip3, nhưng công nghệ màn hình gập giúp Z Fold3 có một màn hình lớn hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, ngôn ngữ thiết kế nam tính, sang trọng của Z Fold3 cùng cây bút đặc trưng của Galaxy Note cho thấy đích nhắm rõ ràng của nó khi hướng tới doanh nhân, những người sẵn sàng chịu chi để có được các trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với số đông.

Bên cạnh các tính năng cao cấp, độ bền Z Fold3 cũng được củng cố vượt bậc để đáp ứng khả năng kháng nước IPX8, ngay cả màn hình ngoài cũng được trang bị kính cường lực thế hệ mới của Gorilla, giúp bảo vệ máy ngay cả khi rơi từ độ cao 2m. Với tập khách hàng muốn sở hữu các thiết bị có mức giá cao gấp đôi các flagship thông thường, chắc chắn họ sẽ không muốn phải lo về độ bền cho thiết bị của mình.

Các cải tiến vượt bậc về thiết kế và tính năng của Z Flip3 và Z Fold3 xứng đáng khiến Samsung không cần phải là một "iPhone killer" nữa, thay vào đó Samsung chọn cách tạo ra các trải nghiệm khác biệt cho những tập khách hàng cụ thể và rõ ràng những đơn đặt hàng hết sạch chỉ sau ngày đầu cho đặt trước đã cho thấy hướng đi này đang tạo ra thành công.

Genk

Bài viết tương tự