Có vẻ như chỉ có mình tôi… không quan tâm đến pokemon go thì phải, và tôi có một lý do giải thích rất hợp lý đấy: Tại sao trò chơi không hỗ trợ VR, AR hay ‘mixed reality’ (MR)?
Hololens hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu – thử nghiệm, nhưng đã có người đưa Pokemon lên trên đó.
David Robustelli hiện là ‘Giám Đốc Kỹ Thuật’ của Capitola VR, một studio phát triển công nghệ VR có trụ sở ở Amsterdam. Studio này tập trung vào cả nội dung video 360 độ và môi trường VR, với khoảng 20 kỹ sư làm việc với nhiều project khác nhau.
We created a full immersive @Pokemon Go version for the @HoloLens #PokemonGO #HoloLens #wannaplay #MixedReality pic.twitter.com/CrDgiF2Y6N
— David Robustelli (@RobustelliDavid) Ngày 14 tháng 07 năm 2016
Như vậy, Pokemon Go trên môi trường MR (thực tế pha trộn) dùng cử chỉ để giúp bạn “catch ‘em all”, bạn không còn phải quẹt quẹt lên màn hình cả ngày. Thành phần game cũng tương tác với môi trường tốt hơn. Trong video trên, bạn có thể thấy Charizard ngồi ngay trên bàn, Pikachu leo theo chân, chứ không chỉ là overlay, và còn cả Pokeballs lăn xuống bàn nữa.
Và theo tính năng cơ bản của HoloLens, chỉ một cú gõ nhẹ là ta có thể thực hiện hành động – trong trường hợp này, ném Pokeball.
Trò chơi trông có vẻ rất đơn giản (chỉ cần Unity 3D, generic sprites và HoloLens), nhưng cũng không kém phần mãn nhãn.