ZOTAC là thương hiệu card đồ họa khá nổi tiếng tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2012 - 2016 nhưng bỗng dưng "im lặng" từ cuối năm 2016 đến nay, nguyên nhân theo thông tin trong giới phần cứng là do chuyển giao nhà phân phối nên dịch vụ bảo hành không được đồng nhất. Vì lẻ đó, thương hiệu card đồ họa này đã thành lập trung tâm bảo hành độc lập tại Việt Nam từ năm 2017 để giải quyết sự cố cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Theo công bố của Trung tâm Bảo hành ZOTAC Việt Nam, dịch vụ bảo hành có các điểm nổi bật sau:
Tra cứu thông tin bảo hành online
Hệ thống hỗ trợ bảo hành cho khách hàng tại website Tra cứu Bảo hành của ZOTAC Việt Nam. Tại đây, người dùng có thể tra cứu hai thông tin quan trọng bao gồm:
- Thời hạn bảo hành của sản phẩm: tra cứu thời hạn còn bảo hành của sản phẩm thông qua số serial number.
- Kiểm tra phiếu bảo hành: chỉ áp dụng cho khách hàng đến hoặc gửi trực tiếp sản phẩm tại Trung tâm bảo hành ZOTAC tại Việt Nam. Hệ thống trả tin nhắn tự động bằng SMS để khách hàng tiện theo dõi tình trạnh sản phẩm đang gửi bảo hành của mình.
Dịch vụ bảo hành Premium: bảo hành cháy nổ, rớt linh kiện, rỉ sét có điều kiện
Riêng đối với dịch vụ bảo hành Premium, hiện tại áp dụng cho tất cả các dòng VGA ZOTAC GAMING dòng 16 và dòng 20 của hãng này, tiếp nhận bảo hành mở rộng một số trường hợp kèm điều kiện sau đây do lỗi hư hỏng từ người dùng:
- Bảo hành mất từ 1 đến 2 linh kiện nhỏ trên bo mạch nhưng không làm tổn hại đến board
- Bảo hành mất linh kiện to trên bo mạch nhưng không làm ảnh hưởng đến board
- Bảo hành cháy nổ, sứt mẻ linh kiện không gây ảnh hưởng board mạch
- Bảo hành rỉ sét, ẩm mốc nhẹ (*)
(*) Các trường hợp rỉ sét, ẩm mốc sẽ được Trung tâm bảo hành ZOTAC Việt Nam kiểm tra và đánh giá cụ thể để tiếp nhận bảo hành.
Đổi trả nhanh trong 24h
Đối với khách hàng mang sản phẩm lỗi đến Trung tâm bảo hành tại TPHCM sẽ được kiểm tra và xử lý tại chỗ. Các sản phẩm được chấp nhận bảo hành sẽ được giải quyết đổi trả ngay.
Đối với khách hàng ở các tỉnh thành khác, ZOTAC cam kết xử lý trong 5-7 ngày làm việc kể từ khi nhận được sản phẩm lỗi.
Cam kết nâng cấp dịch vụ trong tương lai
Theo trao đổi với đại diện hãng tại Việt Nam, đến cuối năm 2020, hãng này đặt mục tiêu thực hiện xử lý đổi trả bảo hành trong vòng 24h tại các trung tâm bảo hành ủy quyền ở cả ba khu vực Bắc Trung Nam.
Tem bảo hành sản phẩm
Hiện tại, sản phẩm thương hiệu ZOTAC được phân phối chính hãng tại Việt Nam áp dụng hai loại tem bảo hành của Trung tâm Bảo hành ZOTAC Việt Nam.
Trong đó, các sản phẩm có tem bảo hành Premium (như ZOTAC GAMING GTX 16 series và 20 series) nới rộng bảo hành với nhiều lợi điểm cho khách hàng.
Tem bảo hành tiêu chuẩn sẽ áp dụng quy định bảo hành chung của thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, Trung tâm bảo hành ZOTAC cũng tiếp nhận bảo hành theo quy định đối với các sản phẩm có tem bảo hành của các nhà phân phối Việt Nam trước đây.
Thêm đó ZOTAC Việt Nam vẫn giữ cam kết bảo hành đổi trả 1:1, nay đổi mới 100% trong 30 ngày sử dụng đầu tiên nếu sản phẩm bị lỗi kỹ thuật (lỗi từ nhà sản xuất).
Thời gian bảo hành của sản phẩm từ 5 -7 ngày làm việc (không tính các ngày thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ hiện hành).
Phía Trung tâm bảo hành ZOTAC Việt Nam cho biết thêm, ZOTAC vừa thay đổi nhận diện thương hiệu của họ, tất cả các dòng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX và RTX từ hãng nãy sẽ bắt đầu bằng ZOTAC GAMING, với logo đôi mắt robot. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng bảo hành tại từng thị trường giúp các game thủ hoàn toàn yên tâm đầu tư vào những sản phẩm chiến game giá trị cao của mình.
Địa chỉ Trung tâm bảo hành ZOTAC Việt Nam:
Số 69/18 Nguyễn Cửu Đàm, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TPHCM
Tra cứu bảo hành ZOTAC tại website: http://bh.zotac.com.vn
Nguồn: Genk.vn
Công Ty Cổ Phần Đầu tư Hoàng Đạo
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: Cạnh Tranh