Trên thế giới, Apple chia cấp bậc các cửa hàng theo thứ tự như sau: cao cấp nhất là Apple Store do chính Apple đầu tư và sở hữu, với mỗi cửa hàng như một tác phẩm nghệ thuật phục vụ khách tham quan lẫn mua sắm; kế đến là các mô hình hợp tác với nhà bán lẻ: APR (Apple Premium Reseller): cửa hàng bán lẻ cao cấp; và AAR (Apple Authorized Reseller): cửa hàng bán lẻ được uỷ quyền. Mô hình thứ nhất được xây dựng với số lượng hạn chế ở các nước, hiện chưa có mặt tại Việt Nam. Riêng APR và AAR sẽ do Apple và các đối tác bán lẻ cùng nhau thực hiện, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe do "hãng táo" đề ra.
TopZone được đánh giá là mô hình nâng cấp bậc nhất tại Việt Nam giữa Apple với nhà bán lẻ địa phương nên có những ưu ái chỉ các cửa hàng này mới có; từ trang thiết thị, quầy kệ đến website; từ quy trình đến vận hành.
Đầu tiên, TopZone mang thiết kế điển hình của 1 cửa hàng Apple Store với tông màu đen - trắng chủ đạo. Mặt sàn gỗ cao cấp được lát bên trong là một tiêu chuẩn mà Apple chỉ áp dụng riêng cho TopZone của Thế Giới Di Động tại thị trường Việt Nam. Điểm nhấn này tạo nên không gian trải nghiệm đẳng cấp, sang trọng cho Apple Fans cũng như cảm cảm giác tiệm cận với "Apple store".
Bài trí bên trong TopZone ưu tiên đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn khoa học, để tôn lên vẻ đẳng cấp vốn có của sản phẩm nhưng vẫn giúp khách hàng tiếp cận được các món hàng dễ dàng và thuận tiện.
Điều khiến iFan thích thú là tại các cửa hàng TopZone, người dùng có thể tìm mua tất cả những sản phẩm chính hãng từ nhà Táo, đầy đủ chủng loại ở mọi phân khúc giá. Từ iPhone, iPad, Macbook, iMac, Apple Watch... đến các phụ kiện. Thậm chí, TopZone mang đến cả những sản phẩm mà nhiều chuỗi bán lẻ khác tại Việt Nam chưa kinh doanh.
Anh Hoàng (Quận 3), một trong những khách hàng đầu tiên của TopZone chia sẻ khá ấn tượng với thiết kế tinh tế, sang trọng và logic bên trong cửa hàng TopZone. Tuy không gian không quá lớn nhưng cửa hàng lại có đầy đủ các sản phẩm và cách bài trí giúp mọi người có thể dễ dàng trải nghiệm sản phẩm.
Tại TopZone, các sản phẩm trưng bày bên trong được sử dụng hệ thống bảo mật hàng trưng bày cao cấp (DDL: Demo Device Lock). Các sản phẩm này được nối với một hệ thống cáp được ẩn dưới mặt bàn để khách vẫn trải nghiệm thoải mái nhưng sẽ tránh thất lạc. Tiêu chuẩn này hiện đang được áp dụng các Apple Store của Apple.
Điểm nhấn tiếp theo của TopZone còn nằm ở nhân viên tư vấn đạt chuẩn Apple. Theo đó, nhân viên trước khi gia nhập chuỗi phải trải qua khóa đào tạo chuyên sâu, sàng lọc kỹ càng từ Táo khuyết, nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất.
Ngoài ra, mặt bằng các cửa hàng TopZone được chọn lựa cẩn thận, tọa lạc tại những vị trí trọng điểm, ưu tiên trục đường chính để khách thuận tiện ghé thăm.
Cuối tháng 11, đầu tháng 12, Thế Giới Di Động sẽ khai sinh thêm mô hình APR, hứa hẹn sẽ mang đến không gian rộng rãi với hàng hóa phong phú hơn. Tin chắc rằng, mô hình mới này sẽ làm hài lòng những iFan khó tính nhất!.
Kể từ 22/10, người dùng tại TP.HCM có thể đến trải nghiệm hai cửa hàng TopZone tại 191 Điện Biên Phủ, P.6, Q.3 và 670 Âu Cơ, P.10, Tân Bình. Khu vực phía Bắc hiện có hai cửa hàng TopZone ở Hà Nội: 291 Nguyễn Văn Cừ, P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên và 238 Nguyễn Trãi, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm.
GenK