Dữ liệu trên Google Trends cho thấy lượng tìm kiếm iPhone X và iPhone 8 đạt đỉnh điểm vào ngày 12/9 và 13/9 vừa qua. Tuy nhiên, ngay sau đó lượng người quan tâm tới hai mẫu iPhone mới này giảm dần và xuống thấp hơn so với iPhone 7.
Lượng tìm kiếm iPhone 7 của Apple (giá khởi điểm 549 USD) trên toàn thế giới vượt trội hơn so với iPhone 8 (699 USD) và iPhone X (999 USD) không phản ánh rằng doanh số iPhone 7 cao hơn nhưng nó cho thấy người tiêu dùng không sẵn sàng chi tiền cho iPhone mới. Họ phân vân giữa iPhone X, iPhone 8 và iPhone 7 ra mắt năm ngoái.
Biểu đồ lượng tìm kiếm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 7
Những báo cáo ban đầu cho thấy iPhone 8 có doanh số cực kỳ kém. Điều này xuất phát từ việc người tiêu dùng đang chờ đợi iPhone X ra mắt và bên cạnh đó các mẫu iPhone cũ nhất là iPhone 7 lại trở nên hấp dẫn hơn nhờ được giảm giá. Thậm chí, tính đến đầu tháng 10 iPhone 7 và 7 Plus còn được hãng IHS xác định là bộ đôi bán chạy nhất năm 2017.
Tuy nhiên, Apple cũng không có gì phải lo lắng khi mà ngay trong ngày cho phép đặt hàng 27/10, lượng quan tâm tới iPhone X đã tăng vọt. Doanh số iPhone X cũng cực kỳ khả quan khi chỉ 20 phút sau khi cho phép đặt trước smartphone này đã cháy hàng. Dự kiến, iPhone X sẽ được lên kệ tại nhiều quốc gia vào ngày 3/11 tới.
Các nhà phân tích cho rằng iPhone X với giá 999 USD sẽ cực kỳ thành công, tạo nên một "siêu chu kỳ" và biến Apple trở thành công ty đầu tiên có giá trị 1.000 tỷ USD.
Nguồn: Genk.vn