Hàng loạt chuỗi bán lẻ, nhà hàng, café ở Việt Nam đang triển khai dịch vụ thẻ thành viên điện tử trên Zalo |
Thay vì sở hữu một chiếc ví dày cộm với hàng tá thẻ thành viên, những gì người dùng thời nay cần chỉ là một chiếc smartphone với tài khoản Zalo đang hoạt động.
Ngoài các chức năng tích điểm, đổi quà như một thẻ khách hàng thân thiết thông thường, với thẻ thành viên điện tử trên Zalo, khách hàng còn có thể nhận thông tin ưu đãi đặc biệt, đặt mua sản phẩm và kiểm tra tình trạng đơn hàng trực tuyến, đánh giá chất lượng dịch vụ của quán café, nhà hàng...
Để trở thành khách hàng thân thiết của một thương hiệu bất kì, người dùng chỉ cần tìm đến OA của thương hiệu đó trên Zalo và nhấn nút đăng kí thành viên. Tùy theo chính sách của từng doanh nghiệp, khách hàng có thể nhận ngay những ưu đãi đặc biệt như giảm giá, quà tặng.
“Mình cảm thấy thật tiện lợi vì không cần phải sở hữu rất nhiều thẻ nhựa khác nhau. Việc đăng kí cũng rất dễ thực hiện, chỉ tốn chưa đầy 30 giây”. – Thiên Hương – sinh viên Ngoại Thương cho biết.
Với các doanh nghiệp, giải pháp thẻ thành viên trên Zalo sẽ giúp các đơn vị này tiết kiệm được chi phí phát hành thẻ, dễ quản lí khách hàng, việc truyền thông các thông tin khuyến mãi, các chương trình chăm sóc khách hàng cũng sẽ được thực hiện một cách hiệu quả và tiết kiệm.
“Trước đây, khách hàng phải đến cửa hàng thì mới biết được thông tin khuyến mãi thì hiện tại, việc nhận thông tin khuyến mãi trên Zalo sẽ là lí do để khách hàng đến tìm đến dịch vụ của mình.” – Một chủ chuỗi café nổi tiếng ở Hà Nội chia sẻ.
Hiện nay, khách hàng của một số thương hiệu như Bonjour Resto, Chewy Junior, Snob Coffee, Meetfresh, Vị Quảng, Goky, 7cua, Zipizza, Della Seta, CityView, TTop, Breadmore… đã có thể trải nghiệm hình thức thẻ thành viên mới mẻ này.
Mô hình tích hợp all –in-one đang là xu hướng mới của công nghệ. Cách đây ít ngày, Samsung đã cho ra mắt dịch vụ Samsung Pay ở Việt Nam với việc sử dụng một ứng dụng duy nhất thay cho nhiều thẻ tín dụng. Những mô hình như Samsung Pay, hay thẻ thành viên của nhiều thương hiệu chỉ với một tài khoản Zalo duy nhất...là những tiện lợi rõ ràng mà sự phát triển của cộng nghệ đã mang đến cho cuộc sống.
Mới đây, Zalo đã công bố có 80 triệu thành viên. Người dùng thứ 80 triệu của ứng dụng này là Việt kiều, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Bắt đầu từ tháng 8/2012, dự án Zalo lần đầu tiên được công bố. 4 tháng sau, phiên bản chính thức của sản phẩm này ra đời và có 1 triệu người dùng đầu tiên vào tháng 3/2013. Bên cạnh việc trở thành công cụ liên lạc hằng ngày của người Việt, Zalo hiện là một phương thức hiệu quả trong cải cách hành chính, là kênh tương tác và tiếp cận khách hàng thuận tiện của doanh nghiệp và là nền tảng kinh doanh giàu tiềm năng trên di động.
Hiện VNG công ty sở hữu Zalo đang xúc tiến để quá trình IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) tại Mỹ diễn ra nhanh nhất có thể. Start up Việt Nam dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu lên NASDAQ - sàn chứng khoán lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ 2 thế giới. Ông McCooey, Phó chủ tịch NASDAQ cho biết, hết sức ấn tượng với sự tăng trưởng của start-up VNG, một trong những lý do NASDAQ quyết định ký thoả thuận về việc IPO tại sàn chứng khoán quan trọng bậc nhất toàn cầu. “VNG có thể là trọng tâm và biểu tượng cho nền kinh tế Việt Nam”, ông McCooey nói và cho biết ông hân hạnh hỗ trợ VNG trong việc tiếp cận thị trường vốn ở Mỹ.
PV
Nguồn: Ictnews.vn