Chào bạn,

Đăng nhập xem việc làm phù hợp

Blog IT

Vivo ra mắt thương hiệu riêng mang tên “iQOO”, cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp

Vivo ra mắt thương hiệu riêng mang tên “iQOO”, cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp

Những chiếc smartphone cao cấp mang thương hiệu iQOO được dự đoán sẽ có giá bán lên đến khoảng 740 USD.

Theo một bài đăng mới đây trên trang Weibo chính thức của mình, Vivo đã ra mắt một thương hiệu riêng mang tên “iQOO”. Đây sẽ là thương hiệu smartphone cao cấp, nhằm phân biệt với những dòng smartphone từ giá rẻ đến tầm trung của Vivo trước đây.

Thương hiệu iQOO vẫn sẽ thuộc công ty Vivo Mobile Communications, tuy nhiên các hoạt động của iQOO sẽ độc lập hoàn toàn với công ty mẹ. Có thể thấy thương hiệu smartphone cao cấp của Vivo sẽ hoạt động giống như Redmi của Xiaomi, hay Realme của OPPO.

Vivo ra mắt thương hiệu riêng mang tên “iQOO”, cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp - Ảnh 1.
 

Trong khi những chiếc smartphone của Vivo có giá bán trong khoảng 150 - 590 USD, những chiếc smartphone cao cấp mang thương hiệu iQOO được dự đoán sẽ có giá bán lên đến khoảng 740 USD.

Tuy nhiên hiện tại Vivo và iQOO vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về chiếc smartphone flagship sẽ ra mắt tiếp theo. Theo những nguồn tin mới đây cho biết, thương hiệu iQOO sẽ hướng tới thị trường toàn cầu thay vì chỉ giới hạn tại Trung Quốc.

Vivo ra mắt thương hiệu riêng mang tên “iQOO”, cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp - Ảnh 2.

 

Rất có thể chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu của iQOO sẽ được ra mắt tại sự kiện công nghệ MWC 2019, diễn ra từ ngày 24 tháng 2 tới đây.

Như vậy là xu hướng tách riêng các thương hiệu con để xác định rõ từng thị phần giá bán khác nhau vẫn đang được các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc ưa chuộng. Chúng ta có Honor của Huawei, Motorola của Lenovo, Nubia của ZTE, Charm Blue của Meizu, Realme của OPPO, POCO, Redmi và Black Shark của Xiaomi.

 

Tham khảo: Gizmochina

GenK.vn

Bài viết tương tự