Cán bộ kỹ thuật của VNPT và lực lượng cảnh sát biển cùng tuần tra một số vùng biển có cáp quang đi qua. |
Trong vài năm gần đây hay xảy ra sự cố đứt cáp quang trong và ngoài vùng biển Việt Nam. Có những thời điểm có tới 3 tuyến cáp quang biển bị sự cố với thời gian cách nhau không xa đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu lượng kết nối của các doan nghiệp viễn thông và Internet của Việt Nam đi quốc tế. Theo thống kê sơ bộ thì trung bình khoảng 4 tháng tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố. Thậm chí, tuyến cáp quang biển quốc tế mới được các nhà mạng Việt Nam đưa vào khai thác là APG cũng liên tục gặp sự cố.
VNPT cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc mất tín hiệu trên các tuyến cáp quang biển như tranh chấp trên vùng biển Đông, sự chống phá của thế lực thù địch, thiên tai song phần lớn các sự cố là do hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân trong vùng biển cáp đi qua.
Để giảm thiểu tình trạng xảy ra sự cố trên các tuyến cáp quang biển, thời gian qua VNPT đã rất chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân. Bên cạnh việc tự triển khai, VNPT còn phối hợp với các đơn vị khác để nâng cao hiệu quả. Mới đây nhất, VNPT đã cùng với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, lực lượng công an, đồn biên phòng, ban chỉ huy quân sự quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) tăng cường công tác tuần tra, giám sát bảo vệ tuyến cáp quang biển và trạm cáp biển tại trạm cáp biển Hòa Hải. Đây là trạm cập bờ của SMW-3 và APG - hai tuyến cáp quang biển lớn mà VNPT đang quản lý, khai thác.
Các bên dùng ca nô đi phát tờ rơi, tuyên truyền cho các tàu đánh cá, tàu hàng và bà con ngư dân trên đảo Cù Lao Chàm cùng các tàu khác về các tọa độ trọng điểm tuyến cáp quang biển quốc gia, những hành vi có thể ảnh hưởng đến tuyến cáp quang; Phát loa tuyên truyền nâng cao ý thức cho các tàu đánh cá, tàu hàng đang đi gần khu vực có tuyến cáp quang biển đi qua…
Tại các trạm quản lý trên mặt đất, ngoài lực lượng bảo vệ có mặt 24/24, VNPT còn tuyên truyền vận động người dân xung quanh trạm tham gia bảo vệ an toàn cơ sở hạ tầng.
Một tờ rơi tuyên truyền phát cho bà con ngư dân và các tàu thuyền. |
Cuối tháng 8 vừa qua, 3 tuyến cáp quang biển quốc tế của Việt Nam là AAG, SMW-3 và IA đồng thời gặp sự cố. Sự cố trên tuyến SMW-3 đã được khắc phục ngay sau đó. Lưu lượng truyền dẫn trên các tuyến gặp sự cố đã ngay lập tức được chuyển sang các tuyến dự phòng để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Hai hướng gặp sự cố trên AAG dự kiến được khắc phục lần lượt vào ngày 13/9 và 24/9. Tuy nhiên do khu vực sự cố đang bị ảnh hưởng bởi mưa bão nên dù tàu đã tiếp cận từ ngày 7/9 song tiến độ sửa chữa có thể chậm hơn so với dự kiến.
Thúy Quỳnh
Nguồn: Ictnews.vn
Chuyên viên cao cấp Quản trị dữ liệu - Mảng vận hành công cụ - HN - TA139
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên viên chính/Chuyên viên cao cấp quản trị dữ liệu (Data Governance)
Ngân Hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên viên cao cấp (Dự án Xếp hạng tín dụng nội bộ)
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 22 Tr - 40 Tr VND
[HCM - HÀ NỘI] NHÂN VIÊN KỸ THUẬT & BẢO TRÌ HỆ THỐNG MÁY CHIẾU PHIM
CÔNG TY TNHH LOTTECINEMA VIỆT NAM
Địa điểm: Hồ Chí Minh, Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên viên chính/Chuyên viên cao cấp Xây Dựng Sản Phẩm Thẻ
Ngân Hàng TMCP Phương Đông - OCB
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên viên cao cấp Mô hình rủi ro
Ngân Hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội ( SHB )
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Head of HR (Marketing industry) - Ho Chi Minh/ Ha Noi
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Trên 2,000 USD
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên viên Cao cấp Kiểm soát chất lượng (QA) - TA160
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh
Chuyên viên chính/cao cấp phân tích dữ liệu nâng cao (Advanced Analytics)
Ngân Hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)
Địa điểm: Hà Nội
Lương: Cạnh Tranh