Mới đây, Facebook tuyên bố họ sẽ bắt đầu ưu tiên hiển thị các tin tức địa phương lên News Feed của người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc những thông tin liên quan đến các sự việc xảy ra tại khu vực hay thành phố mà bạn đang sinh sống xuất hiện nhiều hơn khi sử dụng Facebook. Trước mắt, sự thay đổi trên sẽ diễn ra tại nước Mỹ, nhưng Facebook cũng dự định sẽ triển khai kế hoạch này trên phạm vi toàn cầu.
Facebook cho biết tiêu chuẩn để đánh giá một fanpage hay nguồn tin nào đó có đủ tính chất “địa phương” hay không phụ thuộc vào thói quen cũng như số lượng người dùng sinh sống trong cùng một khu vực truy cập vào các đường link do trang đó cung cấp.
Sau khi quyết định cắt giảm lượng tin tức trên news feed, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị các tin tức địa phương.
CEO của Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ: “Người dùng vẫn thường chia sẻ với chúng tôi rằng họ muốn đọc nhiều hơn tin tức liên quan đến nơi họ sinh sống. Những loại tin này sẽ giúp chúng tôi hiểu thêm về các vấn đề gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống cộng đồng của chúng tôi”.
Có thể nói, đây là bước đi mới nhất trong loạt thay đổi liên quan đến News Feed mà Facebook đã tiến hành kể từ đầu năm nay. Vào ngày 11/1 vừa qua, nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới này cho biết họ sẽ ưu tiên hiển thị các bài đăng do bạn bè và người thân của người dùng chia sẻ. Một tuần sau đó, Facebook tuyên bố sẽ kiểm tra, xem xét kỹ lưỡng và đánh giá chi tiết độ tin cậy của các nguồn tin.
Với thay đổi lần này, Facebook sẽ mang lại lợi ích nhất định cho các nguồn tin địa phương, vốn đã và đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa các bài viết của mình tiếp cận người dùng thông qua News Feed. Điều này cũng giúp giảm thiểu nguy cơ các nguồn tin giả mạo khác đưa thông tin sai lệch, thiếu chính xác đến người dùng.
Ví dụ như vào năm 2016, một trang tin độc hại có tên Denver Guardian đã đăng tải một bài viết với thông tin “giật gân”: Đặc vụ FBI điều tra vụ bê bối email của Hillary Clinton đã tự sát sau khi sát hại vợ mình. Mặc dù đã được xác nhận là giả ngay sau đó nhưng thông tin này đã nhanh chóng nhận được hơn 500.000 lượt chia sẻ.
Bên cạnh đó, mặc dù thay đổi này sẽ mang đến những lợi ích nhất định cho các nguồn tin địa phương nhưng vẫn còn đó những bất lợi mà họ cần phải tìm cách vượt qua. Đầu tháng này, Zuckerberg cho biết Facebook sẽ giảm lượng tin tức trên News Feed xuống chỉ còn chiếm khoảng 4% nội dung hiển thị để người dùng có thể thấy những bài đăng từ bạn bè, người thân nhiều hơn.
Theo TheVerge
Nguồn: genk.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ OMMANI
Location: Hà Nội
Salary: 10 Mil - 15 Mil VND
Digital Marketing/ Facebook Ads hoặc Google Ads Thị Trường US - CA
Location: Hà Nội
Salary: Under 20 Mil VND