Có thể nói, 2017 là một năm đầy sôi động trên thị trường smartphone toàn cầu với hàng loạt siêu phẩm lần lượt ra mắt, theo đó là những xu hướng công nghệ cao cấp mới nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Như thường lệ, khoảng thời gian đầu năm tiếp theo sẽ tương đối ảm đạm bởi các nhà sản xuất đang bận rộn với việc quảng bá, thúc đẩy kinh doanh cho những thiết bị mà họ trình làng vào cuối năm trước. Còn với những khách hàng luôn khao khát được thay đổi và trải nghiệm các sản phẩm smartphone mới thì họ sẽ phải tiếp tục đợi đến nửa cuối năm nay mới có thể thỏa mãn nguyện vọng của mình. Đây đã là một quy luật “bất thành văn” tồn tại kể từ khi thị trường smartphone bắt đầu phát triển và bùng nổ như hiện nay.
Thị trường smartphone thường trở nên nhàm chán vào giai đoạn đầu năm.
Tuy nhiên, dường như một số “ông lớn” lại không tán thành và muốn đi ngược lại với quy luật này, trong đó điển hình là Samsung. Luôn lắng nghe cũng như nắm bắt rất tốt tâm lý khách hàng, nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn thường xuyên tìm cách thay đổi và tạo ra những điều mới mẻ dành cho cộng đồng người tiêu dùng.
Và đó là khi họ quyết định ra mắt Galaxy Note 8 phiên bản tím khói thời thượng ngay trong tháng đầu tiên của năm 2018. Một lần nữa, người ta lại phải nể phục tầm nhìn cũng như chiến lược cực kỳ khôn ngoan của Samsung: vừa kích thích nhu cầu người tiêu dùng, lại vừa đa dạng hóa cũng như đẩy mạnh doanh số cho siêu phẩm mới nhất của mình.
Cú hích đầu năm 2018 mang tên Galaxy Note 8 phiên bản Tím khói huyền bí.
Đầu tiên, Galaxy Note 8 là quân bài quan trọng nhất đối với Samsung trên thị trường di động năm 2017. Không chỉ là chiếc smartphone hội tụ đủ các xu hướng công nghệ hàng đầu hiện nay, Note 8 còn cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của dòng Galaxy Note cao cấp và lấy lại niềm tin nơi người tiêu dùng sau sự cố đáng tiếc xảy ra với Note 7 vào năm 2016. Bên cạnh đó, Galaxy Note 8 cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía chuyên gia cũng như khách hàng, khiến sức hút của chiếc điện thoại này vẫn chưa bao giờ suy giảm kể từ khi ra mắt đến nay.
Mặt khác, để có thể ngay lập tức tạo ra một thiết bị hiện đại hơn, cao cấp hơn Galaxy Note 8 là nhiệm vụ bất khả thi ở thời điểm hiện tại. Cần nhớ rằng để có được một chiếc Note 8 với thiết kế đẳng cấp cùng nhiều tính năng xu hướng, Samsung đã phải ấp ủ, nghiên cứu liên tục trong vòng 5 năm qua. Nếu quá nôn nóng ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm chỉ để giữ chân người tiêu dùng, rất có thể Samsung sẽ “mất cả chì lẫn chài” với một thiết bị nửa vời, không nổi bật cùng cái nhìn tiêu cực từ phía khách hàng.
Và đây chính là lúc Samsung thể hiện đẳng cấp của mình khi bất ngờ ra mắt Galaxy Note 8 màu tím khói, vừa duy trì độ hot cho “đứa con cưng” của mình, lại vừa mang đến một luồng gió mới đánh thẳng vào trí tò mò của người dùng. Dù là một trong những xu hướng màu sắc nổi bật nhất 2018 nhưng màu tím thực sự vẫn còn rất lạ lẫm và độc đáo đối với giới công nghệ. Khi kết hợp với màu khói ánh bạc, sắc tím càng trở nên huyền bí, lôi cuốn hơn và có thể hạ gục bất cứ khách hàng nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Galaxy Note 8 tím khói hội tụ đủ ba yếu tố "đẹp - độc - lạ", thực sự rất thu hút đối với người tiêu dùng.
Chính nét đẹp hài hòa giữa hai tính chất cương - nhu của hai màu sắc khác biệt đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho Galaxy Note 8. Đã có nhiều hãng công nghệ áp dụng gam màu tím cho sản phẩm của mình, nhưng tím khói độc đáo thì chỉ có Samsung mới nghĩ ra và thực hiện thành công mà thôi.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Samsung tiến hành đổi mới cho những sản phẩm đã ra mắt trước đó của hãng. Trước đó, “đàn anh” Galaxy S8+ cũng đã sở hữu phiên bản tím khói cho riêng mình vào tháng 6/2017, tạo ra sự khác biệt so với những sắc màu đen hay bạc quen thuộc.
Xa hơn nữa có thể kể đến Galaxy S7 Edge - hiện đã sở hữu rất nhiều phiên bản màu sắc đa dạng. Khi mới ra mắt vào tháng 2/2016, S7 Edge chỉ có 3 phiên bản Đen thạch anh, Vàng ánh kim và Bạc Titanium. Thế nhưng trong suốt một năm tiếp theo, Samsung đã liên tục tung ra các phiên bản như Hồng Vàng (6/2016) hay Xanh san hô (11/2016) độc đáo, luôn được người tiêu dùng chào đón nồng nhiệt. Điều đó lý giải vì sao cho đến tận bây giờ, Galaxy S7 Edge vẫn là một trong những smartphone Samsung được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.
Galaxy S7 Edge sở hữu nhiều phiên bản màu sắc độc đáo khác nhau.
Bên cạnh đó, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple cũng từng áp dụng chiến thuật kích cầu bằng cách cập nhật cho những sản phẩm sẵn có của mình. Tháng 3/2017, hãng đã trình làng bộ đôi iPhone 7/7 Plus mang sắc đỏ đặc trưng của Táo, rất lạ và cũng rất lôi cuốn. Ngay lập tức, hai phiên bản độc đáo này đã thu hút sự chú ý của người dùng và nhanh chóng “cháy hàng” chỉ sau vài tháng.
Chiến lược của hai “gã khổng lồ” hàng đầu thế giới đã phần nào mở ra một con đường mới cho tất cả các nhà sản xuất smartphone hiện tại: Liên tục cập nhật sản phẩm theo thời gian ngắn hạn thay vì bắt người hâm mộ phải chờ đợi trong khoảng thời gian 6 tháng - 1 năm như hiện tại. Chỉ cần một chút thay đổi về màu sắc, họa tiết hay thậm chí là thiết kế cũng có thể tạo ra khác biệt to lớn, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Trong khi đó, các nhà sản xuất có thể tiến hành nghiên cứu thiết bị mới một cách thoải mái và bớt áp lực hơn. Một mũi tên trúng hai đích giúp đôi bên cùng có lợi, góp phần thúc đẩy thị trường smartphone phát triển.
Nguồn: Genk.vn
Senior Android Developer - TA160
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Location: Hà Nội
Salary: Competitive
Middle/ Senior NodeJS Developer
CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC
Location: Hồ Chí Minh
Salary: Competitive
Senior Android Developer - TA160
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Location: Hà Nội
Salary: Competitive
Location: Hồ Chí Minh
Salary: Competitive
Location: Hà Nội
Salary: 8 Mil - 15 Mil VND
Location: Hà Nội
Salary: 8 Mil - 15 Mil VND
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ ICOM
Location: Hà Nội
Salary: Competitive
Lập trình viên Mobile tại Hà Nội
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP WELDCOM
Location: Hà Nội
Salary: 15 Mil - 25 Mil VND