Intel và công ty thể thao điện tử ESL đã mở rộng mối quan hệ đối tác lâu năm bằng cách ký thỏa thuận 3 năm, trị giá 100 triệu USD với mục tiêu thúc đẩy sự hiện diện của esports trên toàn thế giới.
Theo thỏa thuận, Intel sẽ cung cấp nhiều lớp công nghệ - bao gồm các vi xử lý máy tính Core hiệu suất cao và 5G - cho một số sự kiện esports lớn nhất toàn cầu từ nay tới năm 2021. Gã khổng lồ bán dẫn cũng sẽ hợp tác với ESL để tạo ra các sự kiện esports mới trên toàn cầu. Hiện ESL đang quản lý, tổ chức nhiều giải đấu esports trên toàn thế giới.
Intel Extreme Master, một giải đấu do ESL tổ chức và được tài trợ bởi Intel, chuẩn bị bước vào mùa thứ 14 với tư cách giải thi đấu game chuyên nghiệp lâu đời nhất toàn cầu. Như một phần của thỏa thuận, một giải đấu khác sẽ được thêm vào và sự kiện IEM tại Trung Quốc sẽ được chuyển thành một sự kiện độc lập.
Khoản đầu tư 100 triệu USD đánh dấu bước đột phá sâu hơn vào thị trường esports của Intel trong thời điểm mà nhiều thương hiệu lớn cũng đã bắt đầu gia nhập. Intel đã tài trợ cho các sự kiện của ESL trong 18 năm và là một trong những công ty lớn đầu tiên rót tiền vào ngành công nghiệp esports vốn đang phát triển bùng nổ. Dự kiến trong năm 2020, giá trị ngành esports sẽ tăng lên 1,4 tỷ USD.
Thỏa thuận này cũng giúp Intel-ESL trở thành liên minh thương hiệu và đối tác công nghệ lớn nhất trong ngành công nghiệp esports.
John Bonini, phó chủ tịch Intel kiêm tổng giám đốc mảng thực tại ảo, game và esports, chia sẻ rằng Intel rất tự hào khi được trở thành một phần quan trọng trong việc phát triển thị trường esports. Mối quan hệ này giúp tạo ra một con đường bền vững và lâu dài hơn cho ngành công nghiệp này, Bonini phát biểu.
"Thỏa thuận này cho thấy Intel rất quan tâm tới esports và cũng cho phép chúng tôi cùng các đối tác tại ESL tạo ra những cơ hội mới trong 15 năm tới", ông Bonini nói thêm.
Mark Cohen, phó chủ tịch cao cấp phụ trách các quan hệ đối tác thương hiệu toàn cầu, chia sẻ rằng cam kết của Intel đại diện cho giai đoạn phát triển bùng nổ tiếp theo của esports.
"Trong một khoảng thời gian dài, có rất nhiều thỏa thuận một năm, đôi khi là hai năm, trong ngành esports", Cohen nói. "Bây giờ khi các thương hiệu lớn và các công ty giải trí truyền thống bắt đầu rót tiền vào, chúng tôi sẽ có một cách tiếp cận và chiến lược khá giống với thể thao truyền thống".
Nguồn: GenK.