Không sự kiện rầm rộ, Apple vừa ra mắt một chiếc iPad mới thay thế cho iPad Air 2, với giá thấp hơn 70 USD, được nâng cấp chip xử lý mạnh hơn và màn hình sáng hơn. Màn ra mắt chiếc iPad mới của Apple không thể “âm thầm” hơn, khi tất cả những gì chúng ta biết chỉ là một thông cáo báo chí ngắn gọn được gửi cho giới truyền thông.
Có lẽ nếu không được nhắc tới trong một vài tin ngắn trên các trang công nghệ, có lẽ các fan của Apple cũng không biết đến chiếc iPad mới ra mắt này. Tất cả sự chú ý đều được đổ dồn vào chiếc iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ rực.
***Việc làm HOT dành cho lập trình viên Android/iOS - Lương 30.000.000 VND+
iPad mới vừa được ra mắt ngày hôm qua.
Kể từ khi ra mắt chiếc iPad Pro đầu tiên với rất nhiều cải tiến, Apple cũng đã quen với việc dòng sản phẩm máy tính bảng của mình không còn được người dùng mong đợi và chào đón như trước đây. Cũng lâu lắm rồi, Apple chưa tổ chức một sự kiện riêng để ra mắt iPad mới, dù là một sự kiện rất nhỏ.
Thực tế cũng cho thấy, doanh số iPad đã sụt giảm liên tiếp trong 12 quý trở lại đây. Chuyên gia phân tích Ryan Reith của IDC cho biết: “Thị trường máy tính bảng đã đạt đỉnh điểm vào năm 2014. Giờ đây nó đang ở bên kia của sườn dốc”.
Lần cuối cùng một sự kiện ra mắt chiếc iPad mới của Apple được mọi người mong đợi là vào năm 2011, sau khi Steve Jobs trở lại từ đợt chữa trị bệnh để ra mắt iPad 2. Lúc đó, mọi người vẫn còn cảm thấy iPad là một sản phẩm độc đáo mà những chiếc iPhone hay smartphone không thể so sánh bằng.
Tuy nhiên kể từ đó, ngay cả những chiếc iPad Mini hay iPad Air cũng chỉ là vai phụ trong một sự kiện ra mắt iPhone của Apple. Chiếc iPad Pro 12,9 inch ra mắt năm 2015 cũng chỉ là màn mở đầu cho iPhone 6s. Chiếc iPad Pro 9,7 inch tiếp theo cũng làm nền cho màn ra mắt của iPhone SE.
Chiếc iPad mới nhất vừa được ra mắt của Apple chỉ đơn giản được gọi tên là iPad, được công bố trước giới truyền thông bằng một thông cáo báo chí. Đây là lần đầu tiên Apple ra mắt một chiếc iPad mới theo cách đơn giản nhất có thể, thậm chí còn không được góp mặt trong một sự kiện ra mắt iPhone.
Có lẽ không chỉ người dùng, mà chính Apple cũng cảm thấy chán những chiếc iPad của mình. Tổ chức một sự kiện để làm gì, khi không biết phải giới thiệu chiếc iPad mới như thế nào trên sân khấu. Có lẽ đây cũng là cách tốt nhất mà Apple có thể làm được.
Dẫu sao Apple vẫn đang sống khá tốt với việc bán iPhone, cho dù có hay không có iPad đi chăng nữa. Mà không riêng gì Apple, ngay cả Samsung cũng không còn quan tâm nhiều tới tablet.
Chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S3 ra mắt tháng 2, với nhiều nâng cấp như bút S-Pen, bàn phím vật lý. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa được bán ra. Có lẽ chỉ có Microsoft là tìm được lối đi đúng đắn cho dòng tablet Surface của mình.
Tham khảo: Cnet
Nguồn: Genk.vn